Hội thi tay nghề Du lịch Việt Nam năm 2017

Du lịch | 10:34:38 07/04/2017

TNV - Cùng với chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM – Hà Nội 2017, Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) tổ chức giới thiệu “Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam năm 2017”.

anh 1

Hội thi nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành Du lịch, khơi nguồn cảm hứng lao động sáng tạo, tạo điều kiện trao đổi học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ những người làm du lịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam được tổ chức với quymô toàn quốc ở 06 nghề gồm nghề Hướng dẫn viên Du lịch – tour guide, nghề Bếp - cooking, Nghề pha chế - Bartender, nghề Phục vụ phòng – Housekeeping, nghề phục vụ nhà hàng – Food&Beverage, Nghề lễ tân - Reception.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 55 đã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch ở 1 trong 06 lĩnh vực nghề được tổ chức thi, tự nguyện tham gia Hội thi và tuân thủ các quy định của BTC. Thí sinh dự thi phải có xác nhận của đơn vị nơi làm việc hoặc hình thức khác chứng minhđã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch. Thí sinh qua phòng thi Sơ khảo được vào vòng thi Bán kết phải do Sở Văn hoá Thể thao Du lịch hoặc Sở Du lịch hoặc Hiệp hội Du lịch tại các địa phương tuyển chọn bằng hình thức Hội thi hoặc xét tuyển. Trường hợp các địa phương không tổ chức Hội thi và cũng không tổ chức xét tuyển, thí sinh đăng kí sơ tuyển trực tiếp với BTC.

anh 2

Hội thi gồm 3 vòng: Sơ tuyển, Bán kết và chung kết. Vòng chung kết thời gian (dự kiến)sẽ từ 11 tháng 10đến 14 tháng 10 năm 2017 tại Hà Nội.

Đặc biệt tại Hội thi năm nay tất cả thí sinh được vào vòng bán kết sẽ được tham gia huấn luyện nâng cao kỹ năng nghề và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp do VITEA tổ chức. Những đơn vị, doanh nghiệp có thí sinh vào vòng bán kết sẽ được mời tham gia toạ đàm giới thiệu bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch ASEAN - MRA-TP do Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á tổ chức. Những thí sinh vào vòng chung kết sẽ trở thành Hội viên danh dự của Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam và được mời tham gia các hoạt động cộng đồng cùng VITEA trong việc phát triển nguồn nhân lực ngành Du lịch. Bên cạnh phần thi cá nhân, khi vào chung kết các thí sinh còn có phần thi tập thể với sự kết hợp đội thi ngẫu nhiên và đủ thành viên của cả 3 miền trong 1 đội. Các phần thi sẽ được BTC ghi hình và biên tập thành chương trình làm tài liệu tham khảo phục vụ cho người lao động ngành Du lịch.

 Hội thi tay nghề Du lich Việt Nam 2017 góp phần truyền tải thông điệp về vai trò và vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành Du lịch trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước xây dựng Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bùi Hạnh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam