Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An với chủ đề “Hành trình về Nguồn - Xứ Nghệ ân tình”

Du lịch | 19:23:00 04/04/2024

TNV - Ngày 4/4/2024, trong chuỗi sự kiện tham gia Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An với chủ đề “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình”.

Hướng tới kỷ niệm 134 và 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 hàng năm, 50 năm ngày Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, Hội nghị diễn ra với mục tiêu quảng bá, giới thiệu những tiềm năng du lịch, dịch vụ của Nghệ An đến với đông đảo du khách thị trường phía Nam, đồng thời mời gọi những người con đất Việt khắp mọi miền Tổ quốc về Nguồn - về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong dịp sinh nhật Người. Thông qua Hội nghị, còn là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch gặp gỡ trao đổi hợp tác du lịch giữa các địa phương tạo đà cho sự phát triển du lịch trong thời gian tới.

Nghệ An là vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời và truyền thống đấu tranh cách mạng. Tính đến nay đã có 461 di tích, danh thắng được xếp hạng, gồm có 05 di tích Quốc gia đặc biệt, trong đó di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong 4 di tích quan trọng tại Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Người. Đặc biệt, nơi đây còn có trên 143 di tích Quốc gia và 313 di tích cấp tỉnh, có 07 di sản văn hóa phi vật thể đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là: Lễ hội đền Cờn (Hoàng Mai), Lễ hội đền Chín Gian (Quế Phong), Nghi Lễ Xăng Khan của dân tộc Thái ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An, Lễ hội đền Quả (Đô Lương) và Lễ hội đền Thanh Liệt (Hưng Nguyên), Lễ hội đền Ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên), Lễ hội Đền Bạch Mã (Thanh Chương).

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: Tỉnh Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ, có diện tích lớn nhất cả nước với 16.490 km2, dân số hơn 3,2 triệu người bao gồm 6 dân tộc Kinh, Thái, Thổ, Hơ Mông, Khơ Mú, Ơ Đu; có chung đường biên giới với Lào dài 419km. Nghệ An có địa hình tự nhiên đa dạng gồm cả rừng núi, đồng bằng, biển và hải đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng.

Thông qua chương trình, các đại diện từ các doanh nghiệp du lịch, các hướng dẫn viên chuyên nghiệp và các nhà tổ chức tour sẽ giới thiệu một loạt tour mẫu “Hành trình về nguồn - Ân tình xứ Nghệ”, tập trung vào việc khám phá văn hóa, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích lịch sử Truông Bồn nơi ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, thuộc xã Mỹ Sơn - huyện Đô Lương - tỉnh Nghệ An và những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã diễn ra các ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó Hội nghị cũng cung cấp một nền tảng để các đối tác trong ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến và tiến hành các cuộc đàm phán về hợp tác. Từ việc ký kết các thỏa thuận đối tác đến việc thảo luận về các chương trình liên kết và khuyến mãi chung, mục tiêu là tạo ra những liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tổ chức du lịch để thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành du lịch của hai địa phương.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An cũng chia sẻ đến các đối tác kinh doanh du lịch các tỉnh bạn một cách cụ thể hơn về các hoạt động sẽ diễn ra như: Tổ chức không gian giới thiệu du lịch Nghệ An, không gian giao dịch B2B cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Việc tổ chức nhiều hoạt động roadshow, gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 góp phần tăng cường thu hút trao đổi khách giữa 2 thị trường Nghệ An và các địa phương phụ cận với TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh thành phía Nam qua đường hàng không gắn với các tour liên vùng, đặc biệt là tour về Nguồn.

Sự phát triển của Nghệ An với hệ thống kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất hiện đại cùng nhiều di sản văn hoá phi vật thể có giá trị như văn học dân gian, ca múa nhạc dân gian, các phong tục tập quán, văn hoá ẩm thực, làng nghề truyền thống, nhiều bãi tắm đẹp thuận lợi cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo như Cửa Lò, Bãi Lữ,... hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị đậm bản sắc Xứ Nghệ.

An Đơn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam