Lộ diện đơn vị xuất sắc giành giải Nhất vòng thi cấp cụm “Ánh sáng soi đường” lần II 2017

Giáo dục, Giới trẻ | 09:13:08 12/04/2017

TNV- Chiều 11/04, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra vòng thi cụm Đoàn trực thuộc của Hội thi Olympic các môn khoa học Mác- Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017.

Trải qua các vòng thi gay cấn, đội tuyển Học viện Cảnh sát - Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã giành giải nhất với số điểm 95 và bước vào vòng thi cấp khu vực được tổ chức từ ngày 3- 10/05/2017.

Tới dự hội thi có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Bùi Quang Huy- Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Minh Triết – Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Phạm Ngọc Thập – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Egroup; các đồng chí đại diện các ban Trung ương Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Ban giám khảo,…và đông đảo đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia thi đấu.

Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác- Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” nhằm tạo điều kiện để giao lưu, trao đổi, học tập và vận dụng những kiến thức lý luận chính trị vào cuộc sống. Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup. Đây cũng chính là sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng của mình trong việc ghi nhớ và áp dụng kiến thức lý luận chính trị, về lịch sử dân tộc cũng như tình hình đất nước thời kỳ đổi mới.

Ảnh 01 Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu tại hội thi

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết: “Hội thi nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên thanh niên. Đồng thời là hoạt động thiết thực của đoàn viên sinh viên cả nước chuẩn bị hướng tới 100 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thi cũng là một sân chơi bổ ích thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên trên cả nước”.

Vòng thi cụm Đoàn trực thuộc diễn ra với sự tham gia của 4 đội tuyển: Học viện Cảnh sát (Đoàn Thanh niên Bộ Công an), Học viện Hậu cần (Ban Thanh niên Quân đội), Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đoàn khối cơ quan Trung ương) và Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương).

ảnh 2 4 đội thi tham gia tranh tài trong vòng thi cụm

Trong vòng này, các đội thi sẽ lần lượt trải qua 4 phần thi gay cấn là Theo dòng lịch sử; Nhà thông thái trẻ; Đi tìm chân lý và Ánh sáng soi đường.

Kết thúc 2 vòng thi với nhiều những câu hỏi thú vị cùng phần tranh tài gay cấn giữa các đội. Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã xuất sắc dẫn đần với số điểm 50. Theo sát ngay sau đó là đội Ban Thanh niên Quân đội với số điểm 40; Đoàn Khối doanh nghiệp TW với số điểm 10 và khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 4 với số điểm 5 là Đoàn Khối các cơ quan TW.

Ảnh 03 Vòng thi diễn ra với nhiều kịch tính và hấp dẫn

Các phần thi diễn ra với nhiều kịch tính và hấp dẫn, các đội thi đã vô cùng nỗ lực và tập trung để có thể bước tiếp vào vòng trong. Trải qua 4 vòng thi, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã giành giải Nhất và chính thức ghi danh vào vòng thi cấp khu vực với số điểm 95. Số điểm của Ban Thanh niên Quân đội là 90; Đoàn Khối các cơ quan TW là 55 và Đoàn Khối Doanh nghiệp TW là 50.

anh 4 BTC trao giải cho đội giành chiến thắng

Như vậy, với chiến thắng đầy thuyết phục thì Đoàn Thanh niên Bộ Công an sẽ bước tiếp vào vòng thi khu vực được tổ chức từ ngày 03-10/05. Vòng Chung kết toàn quốc dự kiến được tổ chức vào ngày 21/05/2017.

Thùy Giang- Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam