Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành giải Nhất "Ánh sáng soi đường"

Giới trẻ | 22:20:09 19/05/2017

TNV- Sáng ngày 19/5 – đúng ngày kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, tại Hà Nội đã diễn ra Vòng Chung kết xếp hạng, tổng kết và trao giải Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II, năm 2017 với sự tranh tài của 4 đội tuyển xuất sắc nhất: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Thái Nguyên và Vĩnh Long. Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của Cty Cổ phần giáo dục Egroup.

IMG_0274 Đ/c Lê Quốc Phong - Trưởng Ban tổ chức Hội thi trao hoa cho Hội đồng Ban giám khảo

Tham dự có Bà Lâm Phương Thanh – ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi; đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đ/c Lê Quốc Phong – Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; đ/c Bùi Quang Huy- Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng đông đảo các đại diện các Bộ Ban ngành của Trung ương; đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện; Hội đồng Ban giám khảo, Hội đồng cố vấn, v.v…và đông đảo đoàn viên thanh niên đã tới tham dự và cổ vũ cho các đội.

IMG_0277 4 đội tuyển tham gia tranh tài

Phát biểu tại Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam đã có nhiều nỗ lực, triển khai nhiều mô hình, cách làm để trang bị lý luận, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Hội thi “Ánh sáng soi đường” là một trong những mô hình hiệu quả, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Đây còn là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tham gia thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”. Thông qua Hội thi nhằm khích lệ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, các đội tuyển và các sinh viên Việt Nam phát huy tốt nhất trong các lĩnh vực học tập, công tác, lao động sáng tạo.

anh trao giai Đội tuyển đến từ TP Hồ Chí Minh luôn thể hiện được phong độ, nắm chắc kiến thức, bản lĩnh qua các vòng thi, và kết quả đã xuất sắc giành giải Nhất với số điểm 229,1 điểm

“Có 416.329 sinh viên trong cả nước đến từ 675 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng từ 66 tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc và 214 sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đã tham gia Hội thi, tăng gấp 2,5 lần so với hội thi lần thứ nhất. Qua đây cho thấy sự quan tâm và ý nghĩa hội thi mang lại đối với sinh viên. Chúng tôi mong muốn hội thi lần này sẽ là dịp cho tất cả các sinh viên có thể nâng cao nhận thức của mình về tầm quan trọng của môn khoa học Mác- Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh.

IMG_0268 Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải vòng thi Bảng ngày 18/5. Giải Nhất trao cho bạn Phạm Văn Trường - đến từ Thành phố HCM ( chính giữa)

Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 khai mạc từ ngày 5-3-2017, gồm hai bảng thi: Bảng cá nhân và bảng đội tuyển. Với ngân hàng 5.824 câu hỏi phong phú, đa dạng, hình thức thi trắc nghiệm và hình thức sân khấu hóa với nhiều nội dung sinh động, thử thách sức sáng tạo và trí thông minh của các sinh viên tham gia. Từ ngày 11 đến 23-4, 28 đội tuyển đến từ 28 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tham gia thi đấu qua 9 trận đấu vòng thi cấp cụm. Kết thúc vòng thi cấp cụm, Ban tổ chức đã chọn được 9 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia vòng thi khu vực. Từ vòng thi cụm, Ban tổ chức đã chọn ra được 4 đội tuyển xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Thái Nguyên và Vĩnh Long.

IMG_0272 Công ty Cổ phần giáo dục Egroup đơn vị đồng hành cùng Hội thi mùa thứ hai liên tiếp

Tại Vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, 4 đội tuyển đã trải qua 4 phần thi đòi hỏi vận dụng nhiều kiến thức và kỹ năng gồm: Theo dòng lịch sử; kết nối tri thức; đi tìm chân lý; ánh sáng soi đường. Kết thúc phần thi thứ nhất, đội tuyển đến từ TP Hồ Chí Minh tạm thời dẫn trước, qua ba phần thi còn lại, đội tuyển tiếp tục thể hiện được phong thái tự tin, bản lĩnh và kết quả là đã xuất sắc giành giải Nhất với số điểm 229,1 điểm. Phần thưởng của đội trị giá 30 triệu đồng và 01 chuyến về nguồn; Giải Nhì thuộc về đội tuyển Vĩnh Long với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng; 02 giải Ba thuộc về đội tuyển: Thái Nguyên, Quảng Ngãi, trị giá mỗi giải 15 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng nhiều giải thưởng khác như: Giải thưởng dành cho các đơn vị có nhiều thí sinh tham gia; 04 đơn vị triển khai tốt Hội thi tại cơ sở, v.v….

Một số hình ảnh khác:

IMG_0271

18579358_10208555980851185_1173584901_n

IMG_0269

Thùy Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam