3 tỷ tài khoản Yahoo đã bị ăn cắp dữ liệu từ năm 2013

Số hóa | 09:41:55 05/10/2017

 Toàn bộ 3 tỷ tài khoản Yahoo đã bị tấn công trong vụ đánh cắp dữ liệu năm 2013, lớn gấp 3 lần so với ước tính trước đó của Yahoo.

Công ty viễn thông Mỹ Verizon hiện đang sở hữu Yahoo ngày hôm qua (3/10) cho biết, kết quả sau cuộc điều tra mới với sự hỗ trợ của các chuyên gia bên ngoài đã cho thấy, toàn bộ 3 tỷ tài khoản Yahoo đã bị tấn công trong vụ đánh cắp dữ liệu năm 2013, lớn gấp 3 lần so với ước tính trước đó của Yahoo.

Cũng theo kết quả này, thiệt hại từ vụ tấn công này đã lớn hơn nhiều, ảnh hưởng đến tất cả các tài khoản Yahoo trong năm 2013.

yahoo_saah Vi phạm dữ liệu lớn đã ảnh hưởng đến thương vụ Verizon mua lại Yahoo. (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, tháng 12/2016, Yahoo cho biết đã có hơn 1 tỷ tài khoản bị ảnh hưởng trong vụ đánh cắp dữ liệu hồi tháng 8/2013. Vụ việc đã buộc Yahoo phải hạ giá tài sản khi bán lại cho Verizon.

Thông tin bị đánh cắp từ các tài khoản Yahoo bị ảnh hưởng bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu và cả câu hỏi, câu trả lời bảo mật được mã hóa và không được mã hóa.

2 vụ vi phạm dữ liệu lớn đã ảnh hưởng đến thương vụ Verizon mua lại Yahoo. Theo đó, tháng 2 vừa qua Verizon đề xuất Yahoo giảm 350 triệu USD so với giá khởi điểm./.

Hoàng Lê/VOV
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam