Diễn đàn Thanh niên với Bộ luật Hình sự

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:00:39 07/11/2017

TNV - Ngày 6/7, tại Bộ Tư pháp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức Diễn đàn Thanh niên với Bộ luật Hình sự, hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9/11.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, diễn đàn là một trong những hoạt động thiết thực của Trung ương Đoàn hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2017, với mục đích tôn vinh pháp luật và nâng cao ý thức tự tôn pháp luật trong cán bộ đoàn viên thanh niên. Sau khi nghiên cứu chủ đề Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2017 gắn với tình hình vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp trong thời gian qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đề xuất với Bộ Tư pháp chọn chủ đề: “Thanh niên với Bộ luật Hình sự” để qua đó nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật trong thanh thiếu niên.

DSC_0060

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu khai mạc diễn đàn

Trong phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu nhấn mạnh, thanh niên đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Chính vì vậy, việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ nhằm nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, để từ đó thanh niên tham gia sâu hơn vào xây dựng chính sách của Đảng, Nhà nước trong bối cảnh hiện nay là rất cần thiết. Thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam với những mô hình, cách làm hay; đặc biệt đã tích cực đóng góp ý kiến vào quá trình hoàn thiện các dự án luật, bộ luật mới có liên quan trực tiếp đến tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh niên.

DSC_0058

Diễn đàn thanh niên với Bộ luật Hình sự

Tiếp đó TS. Nguyễn Thị Kim Thoa, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp giới thiệu những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự,  một số nội dung của Bộ luật Hình sự liên quan trực tiếp đến thanh, thiếu niên.

Tại diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đã đặt câu hỏi, thảo luận về những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự 2015, trong đó có những nội dung liên quan trực tiếp đến thanh, thiếu niên; nhận diện hành vi phạm tội, chế tài xử lý; vai trò của tổ chức Đoàn trong quá trình đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Hà An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam