Ứng viên tài năng 2017 - Bước ngoặt đổi thay của thế hệ sinh viên Việt Nam

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:34:33 18/12/2017

TNV - Tối ngày 16/12 vừa qua, gần 1000 sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã háo hức tham dự Vòng Chung kết Cuộc thi Ứng viên Tài năng 2017  diễn ra tại VPI Tower. Trải qua 3 vòng thi đầy kịch tính, Bùi Đức Anh – sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội đã trở thành quán quân mùa thứ 7 cuộc thi thử tuyển dụng lớn nhất toàn quốc.

 Kinh ngạc với sức nặng chuyên môn

Cuộc thi trở nên vô cùng gay cấn ngay từ vòng thi đầu tiên “THINKING BIG” với đề thi giải case-study của tập đoàn Suntory Pepsico được đánh giá “vô cùng cân não”. Top 6 thí sinh được chia thành 2 đội, đội 1 gồm Minh Hoàng, Việt Linh, Minh Hương và đội 2 gồm Đức Anh, Phương Hoa, Nguyên Phượng. Mỗi nhóm có 7 phút để thuyết trình về chiến lược kinh doanh mà họ cho rằng phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Khác nhau trong định hướng phân tích vấn đề nhưng 2 đội đều đưa ra được những chiến lược rất cụ thể cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần gay cấn nhất của vòng 1 lại là 10 phút tranh biện tự do giữa 2 đội ngay sau đó. Từ phần tranh biện này, khán giả không chỉ thán phục độ “sâu” trong kiến thức chuyên môn mà còn hiểu rõ hơn về cá tính của từng ứng viên. Ban giám khảo gửi lời khen ngợi về sự nỗ lực của tất cả các thí sinh, thêm đó cũng đóng góp rất thẳng thắn về những thiếu sót của họ.

6 Đội 1 gồm Minh Hoàng, Việt Linh, Minh Hương (lần lượt từ trái sang)

 

5 Đội 2 gồm Đức Anh, Nguyên Phượng, Phương Hoa (lần lượt từ trái sang)

Top 3 xuất sắc nhất lộ diện, thí sinh tiềm năng ra về trong tiếc nuối

Ngoài năng lực chuyên môn cần có để hoàn thành tốt công việc, một Ứng viên tài năng còn cần có khả năng giao tiếp, ứng xử thật khéo léo để ứng biến với các tình huống muôn hình vạn trạng trong môi trường công sở. Vòng 2 mang tên “ACTING WISE” thử thách các ứng viên điều này.

Tưởng chừng như độ gay cấn của cuộc thi tạm dừng lại sau màn tranh biện nảy lửa của 2 đội tại vòng 1, vòng 2 bắt đầu khá căng thẳng với phần dự thi xử lí tình huống không mấy suôn sẻ của Minh Hoàng, Hoàng được nhận xét hơi thẳng thắn quá trong cách giao tiếp với đồng nghiệp. Không khí của cuộc thi chỉ dịu đi sau phần thi của Minh Hương, Phương Hoa, Nguyên Phượng, các cô gái nhận được những lời khen có cánh từ Ban giám khảo về sự thông minh và tinh tế trong cách xử lí tình huống ở môi trường làm việc.

4 Minh Hoàng loay hoay xử lí tình huống công sở hóc búa từ Ban giám khảo

Trong vòng thi này, các thí sinh còn được lắng nghe những bài học quý giá về cách ứng xử trong môi trường làm việc từ các vị giám khảo dày kinh nghiệm. Kết thúc vòng 2, top 3 chung cuộc của Ứng viên tài năng 2017 đã lộ diện, đó là Nguyên Phượng, Đức Anh, Phương Hoa – 3 thí sinh vẫn giữ vững phong độ từ vòng đầu tiên. Minh Hoàng, Nguyên Hương, Việt Linh chia tay cuộc thi trong sự nuối tiếc của nhiều khán giả.

3  Việt Linh, Minh Hoàng, Minh Hương (lần lượt từ trái sang) chia tay cuộc thi trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả

Tôi là ai? Tôi đang đứng ở đâu? Tôi sẽ làm gì trong tương lai

Vòng cuối “DREAMING HIGH” không giống tính chất một vòng thi, nó đúng hơn là những chia sẻ, trải lòng với khán giả của top 3 về những trăn trở, những chông gai và cả những thành công trên con đường sự nghiệp họ đang đi.

2 Đong đầy cảm xúc với phần trải lòng về định hướng tương lai của top 3 (Đức Anh, Nguyên Phượng, Phương Hoa - lần lượt từ trái sang)

Đức Anh chọn trải lòng mình bằng cách trả lời 3 câu hỏi “Tôi là ai? Tôi đang đứng ở đâu? Tôi sẽ làm gì trong tương lai?”. Chàng trai đam mê Sales & Marketing chia sẻ rằng trước khi đến được với đam mê ấy, Đức Anh đã trải qua quá khứ với đầy rẫy thất bại. Không bỏ cuộc, cậu rèn luyện bản thân từng ngày, để rồi dần tự tin với con đường mình đã chọn.

Cô gái xinh đẹp Phương Hoa truyền cảm hứng cho gần 1000 khán giả bằng câu chuyện về đam mê nhảy múa – bộ môn nghệ thuật mà Hoa từng có định hướng gắn bó sau này. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười khi cô đột ngột bị chấn thương cột sống khiến đam mê lớn trong cuộc đời cô bị bỏ ngỏ. Trong vô vàn bế tắc, Hoa tìm được đam mê mới cho mình là Sales & Marketing. Quan niệm của Hoa rằng nghề nghiệp không phải là đích đến, nó là phương tiện để tìm được hạnh phúc đích thực khiến cả hội trường vỗ tay thán phục.

Thí sinh Nguyên Phượng kết thúc đêm thi bằng phần chia sẻ đầy cảm xúc về niềm yêu thích cháy bỏng với ngành Tài chính của mình. Phượng chia sẻ: “Khác với số đông, mình chọn con đường mình sẽ theo đuổi là trở thành nhân viên Tư vấn tài chính. Mình tin mỗi con số mang một câu chuyện, một logic. Mình có thể dùng logic của mình để giúp các doanh nghiệp có tình hình tài chính vững vàng hơn.”

Sau 3 vòng thi “cân não”, bằng sự thông minh, bản lĩnh và cá tính nổi trội, Bùi Đức Anh - chàng sinh viên Đại học Ngoại thương đã trở thành tân Quán quân của Ứng viên tài năng 2017. Các danh vị Á quân 1, Á quân 2 lần lượt thuộc về Nguyễn Phương Hoa và Trần Nguyên Phượng.

1 Quán quân Ứng viên tài năng 2017 - Bùi Đức Anh

Ứng viên tài năng 2017 không chỉ đơn thuần là một sân chơi để sinh viên thử thách và rèn luyện bản thân, tích lũy kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm tuyển dụng. Với thông điệp Bước ngoặt đổi thay, các thành viên BTC cuộc thi còn mong rằng, chương trình có thể truyền cảm hứng cho thật nhiều người trẻ Việt, khiến họ muốn và chủ động tạo nên bước ngoặt đổi thay của bản thân mình.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam