Ngày hội Sống xanh

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:04:45 02/04/2018

TNV - Sáng ngày 31/03, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường (STNMT) đã tổ chức sự kiện “Ngày hội sống xanh” tại Trung tâm hoạt động Cộng đồng EKOCENTER, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động và chương trình hướng tới cải thiện môi trường không khí và nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng sức khỏe cho người dân Thủ đô Hà Nội.Đặc biệt, các tổ chức nhà nước, xã hội và doanh nghiệp đang nỗ lực nâng cao nhận thức và hỗ trợ cộng đồng từng bước hạn chế việc sử dụng bếp than tổ ong trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2020.

IMG_9579

Với mong muốn lan tỏa những giá trị sống đẹp, sống xanh, góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng cho trẻ em, thanh thiếu niên cũng như người dân về sức khỏe và môi trường, chương trình là sự lồng ghép của các hoạt động, gian hàng thú vị, bổ ích.

Tại sự kiện có bốn hoạt động chính:

Tại góc Tiêu dùng xanh, các doanh nghiệp với các sản phẩm tiêu dùng bên vững có nguồn gốc thiên nhiên, gần gũi với môi trường và bảo vệ thiên nhiên và sức khỏe người dùng đón nhận nhiều sự quan tâm của người dân như: nước rửa chén bát từ quả bồ hòn Be Bio, các sản phẩm từ cây thuốc nam thảo dược Vietherb, các sản phẩm thay thế ống hút nhựa của Sạp hàng chàng Sen, hương Hồng Hạc hay xà phòng thiên nhiên Papa’s Dreamer và cửa hàng Ekoko. Ngoài ra, mGreen cũng mang tới với chương trình ý tưởng ứng dụng thu gom rác tiêu dùng xanh của mình để giới thiệu tới đông đảo người dân.

Bên cạnh đó, góc Sáng kiến xanh và Chơi mà học đến từ các nhóm thanh niên lại thu hút sự tham gia trải nghiệm của rất nhiều các em học sinh của địa phương. Các bé nhiệt tình tham gia các trò chơi dân gian với bộ thẻ học về môi trường của Live&Learn do Sen Trong Phố điều phối, hoạt động làm máy lọc nước từ chai nhựa bỏ đi của dự án Bé làm Khoa học hay táy máy làm đồ tài chế với Green Fingers Hà Nội,…

1

Trong ngày hội, hoạt động đổi rác lấy quà và chung tay dọn sạch khu vực nhà văn hóa xã Hạ Thái được người dân tích cực tham gia và đã để lại những hình ảnh rất đẹp. Tổng hợp lại, hoạt động đổi rác lấy quà xanh thu được những con số rất ấn tượng: 110 ki-lô-gam giấy bỏ đi, 709 lon, 47,7 ki-lô-gam chai nhựa và 10,7 ki-lô-gam rác điện tử. Số rác thu được từ hai hoạt động này sẽ được địa phương hỗ trợ phân loại và xử lý, riêng rác thải điện tử sẽ được xử lý bởi tổ chức Việt Nam Tái Chế và Panasonic.

IMG_9540

Nói về ý tưởng tổ chức ngày hội này, đại diện Trung tâm Sống và Học tập về Môi trường và Cộng đồng Live&Learn chia sẻ: Theo báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong những năm gần đây, ô nhiễm không khí được đánh giá là có xu hướng gia tăng tại hầu hết các đô thị ở Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí phức tạp tại các đô thị lớn, cần sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự phối hợp hành động của cả xã hội, gồm chính phủ, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và chính cộng đồng. Điều này có thể được bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức và thói quen hướng tới một lối sống xanh hơn, bền vững hơn. Với tinh thần ủng hộ lối sống bền vững, sự kiện mong muốn mở ra một không gian để cộng đồng tự do gặp gỡ, gắn kết, cùng trải nghiệm những hoạt động sáng tạo và bổ ích.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam