Những hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn thiếu nhi tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam dịp nghỉ lễ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:08:44 01/05/2018

 TNV - Vừa qua, nhân dịp 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, và ngày Quốc tế lao động 1/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn phí vé vào cửa cho các cựu chiến binh và tổ chức một số trò chơi dân gian mang tính tập thể như: nhảy dây đôi, dây ba, nối thúng, nhảy bao bố, múa rối nước sôi động đến từ phường Đồng Ngư, tỉnh Bắc Ninh.

Trong kỳ nghỉ kéo dài này (28/4 – 1/5/2018), người dân tại Hà Nội có xu hướng đi du lịch ngoại tỉnh, nhưng khách tới tham quan tới Bảo tàng khá đông. Du khách, đặc biệt là các em nhỏ rất thích thú tham gia các trò chơi dân gian trong chương trình như: đi cà kheo, nhảy bao bố, nhảy dây...

2 (2) Các em nhỏ tham gia trò chơi kéo co ba góc

Anh Vĩnh Anh (Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã đến Bảo tàng nhiều lần, mỗi khi có bạn bè ở xa về hoặc bạn bè là người nước ngoài tới Hà Nội, tôi đều dẫn đến đây tham quan. Đối với con gái tôi thì đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, cháu rất hào hứng chơi các trò chơi. Chương trình lần này quy mô không lớn, nhưng tôi thấy chất lượng, các trò chơi không dàn trải, các vị trí cách xa nhau rất kích thích trí tò mò và ham khám phá của trẻ em. Tôi thấy chương trình có ý nghĩa giáo dục cao trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay”.

3 (2) Cán bộ bảo tàng và tình nguyện viên hướng dẫn các em nhỏ trò chơi nối thúng

Khách tham quan nhỏ tuổi Nguyễn Xuân Hưng (học sinh lớp 4, trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, Hà Nội) trên tay cầm phần thưởng tham gia trò chơi đi cà kheo hào hứng nói: “Cháu đến Bảo tàng 2 lần rồi, lần trước cháu cũng đi cà kheo và lần này cháu đã thắng khi tham gia trò chơi này. Lần trước cháu cũng rủ 2 bạn đến đây chơi cùng, các bạn ấy thích chơi kéo co hơn đi cà kheo. Cháu thích chơi trò chơi dân gian hơn trò chơi điện tử vì không bị hại mắt, tuy có toát nhiều mồ hôi nhưng cháu thấy rất vui”.

4 Khách tham quan tham gia trò chơi nhảy dây

Bạn Ngô Thị Kim Chung (Sn 1995, sinh viên khoa Tài chính ngân hàng Đại học Ngoại thương) – Tình nguyện viên của chương trình cũng chia sẻ: “Bảo tàng tổ chức các hoạt động trò chơi rất phù hợp cho các gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhìn những em nhỏ hăng hái tham gia trò chơi gợi nhớ cho em về tuổi thơ của mình. Em cảm thấy rất vui và ý nghĩa khi được trực tiếp hướng dẫn cho du khách các trò chơi dân gian trong chương trình”.

5 Du khách nước ngoài tham gia chơi trò chơi nhảy bao bố

Chương trình đã góp phần giúp cho công chúng có những giây phút vui vẻ, đầy ý nghĩa bên người thân, bạn bè trong kỳ nghỉ lễ, cũng như nâng cao tinh thần chung tay bảo vệ di sản văn hóa dân tộc.

Minh Mến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam