Học sinh thủ đô thi tìm hiểu kỹ năng phòng chống đuối nước

Giáo dục | 10:51:48 11/05/2018

TNV - Sáng 10/5, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B (Hà Nội), Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch) đãphối hợp với Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giaó dục đào tạo) tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức, kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em.

IMG_1034

Theo con số thống kê, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam.  Trung bình mỗi năm có hàng nghìn trẻ em bị tử vong do đuối nước, đặc biệt xảy ra nhiều vào thời gian hè và mùa mưa bão, mùa nước nổi.  Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng trẻ em không biết bơi. Tổng hợp báo cáo sơ bộ từ các tỉnh/thành phố trong cả nước tỉ lệ trẻ em Việt Nam biết bơi chiếm dưới 30%. Chính vì vậy việc phổ cập bơi và các kỹ năng phòng – chống đuối nước trong lứa tuổi học đường là giải pháp hết sức cấp thiết.

IMG_1117

Phát biểu tại Lễ khai mạc cuộc thi, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, cuộc thi này được lan tỏa, nhân rộng để mỗi trường học, mỗi địa phương sẽ học tập, sáng tạo, vận dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp, giúp các em học sinh và toàn xã hội nhận thức đúng hơn, có những hành động thiết thực hơn đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em”.

Cuộc thi có sự tham gia của 100 em học sinh tiêu biểu khối lớp 5 và các thầy cô giáo trong vai trò “người cứu trợ” của trường Tiểu học Dịch Vọng B. Đây là cuộc thi điểm, hướng dẫn về cách thức tổ chức tuyên truyền, tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em để nhân rộng trong các trường phổ thông và các khu dân cư trên toàn quốc.

cung nhau rung chuong vang

Các câu hỏi của chương trình được đưa ra là những kiến thức và kỹ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối dưới hình thức trả lời trắc nghiệm đã giúp các em học sinh dễ hiểu và dễ chọn phương án trả lời chính xác.

Sau 15 câu hỏi có 43 học sinh thắng cuộc và rung được chuông vàng. Trước đó, sau câu số 8, trên sân thi đấu chỉ còn 49 em và phải nhờ sự cứu trợ của các thầy cô giáo. Với 7 phao cứu trợ được ném trúng đích, các thầy cô đã cứu trợ được 21 em quay trở lại sàn thi đấu.

hoc sinh tra loi

Sau cuộc thi “Rung chông vàng” này, vào ngày 20/5 tới đây, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ tổ chức lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước tại Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động trẻ em toàn quốc tích cực tham gia học bơi, học về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước.  Thông qua sự kiện này, vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội được nâng lên góp phần thúc đẩy phòng trào trẻ em học bơi an toàn phòng, chống đuối nước và giúp trẻ em phát triển toàn diện.  Lễ phát động tại các đơn vị, địa phương được tổ chức gắn với khai mạc các hoạt động hè của thiếu niên, nhi đồng và được đầy mạnh trong dịp trẻ em, học sinh được nghỉ hè.

Minh Mến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam