Thi đua lập thành tích xứng với danh hiệu Trường Tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố

Giáo dục, Đoàn, Hội, Đội | 19:06:58 11/05/2018

TNV- Trong những năm qua, cùng với những thành tích nổi bật trong công tác dạy và học, Trường Tiểu học Nhật Tân được coi như điểm sáng và là nơi tin tưởng của nhiều học sinh, phụ huynh. Không chỉ vậy, trường còn gặt hái nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Những năm học qua, tập thể nhà trường luôn nâng cao tình thần đoàn kết, thi đua xây dựng tập thể nhà trường, liên - chi đội vững mạnh. Với sự quyết tâm của thầy và trò, trường Tiểu học Nhật Tân 3 năm liền đạt Liên đội mạnh cấp Trung Ương và nhiều năm đạt cấp thành phố. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, Liên đội của trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp quận và thành phố: Năm học 2015 – 2016, trong cuộc thi giải Toán qua mạng cấp quận, toàn trường đã có 98 giải với 28 giải nhất. Cũng trong năm 2016, Liên đội trường đã đạt giải nhất cấp quận tại Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển đảo quê hương”. Tại Cuộc thi “ Liên hoan tiếng hát thầy trò”, Liên đội của trường đã đạt được 2 giải ba cấp quận.  Năm học 2016 – 2017, trường đạt thành tích nổi bật tại các cuộc thi, trong đó kể đến Cuộc thi Olympic cấp thành phố với 3 giải ba và 01 giải khuyến khích. Ngoài ra, trong Cuộc thi ngày hội “ Giao lưu học tập” cấp quận, liên đội đã xuất sắc đạt 02 giải: Giải có nhiều sản phẩm sáng tạo nhất và giải nhì chia sẻ kinh nghiệm học tập.

1 Cô và trò Trường Tiểu học Nhât Tân

Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu và Hội đồng giáo dục nhà trường luôn coi trọng vai trò, vị trí của Đội, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần để Đội hoạt động. Cùng với đó là đội ngũ Ban chỉ huy Đội có năng lực, ý thức trách nhiệm cao và luôn sáng tạo trong công việc, có khả năng điều hành các hoạt động Đội.

nhat tan 2 Quang cảnh một buổi lễ trang nghiêm tại sân trường

Thời gian gần đây, công tác Đội đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa giáo dục.  Hoạt động “Giáo dục truyền thống” của Đội giúp các em nhận thức về lịch sử, truyền thống của nhà trường, của Đội. Ngoài ra, Liên đội còn tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề “Hát về thầy cô và mái trường”, phát động các phong trào “Vâng lời cô, em cố gắng học chăm - Nhớ lời thầy, em làm nghìn việc tốt” và rất nhiều hoạt động ngoại khóa khác. Chính qua những hoạt động đầy ý nghĩa này đã giúp các em đội viên biết ơn công lao to lớn của thầy cô và nhà trường, từ đó phấn đấu học tập và rèn luyện hơn.

2 Một tiết mục văn nghệ của thiếu nhi Trường Tiểu học Nhật Tân

 “Giáo dục đạo đức, nếp sống” cũng là một trong những hoạt động Đội nổi bật, giúp các em biết xây dựng nề nếp tốt, có kỉ luật trật tự. Song song với hoạt động này là chương trình “An toàn giao thông – Văn minh đô thị”, thu hút 100% học sinh và phụ huynh trong trường tham gia, giúp các em nhận thức được cần đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe gắn máy và phân biệt mũ đạt chuẩn hay không.

Mảng “Thi đua học tập – Sáng tạo” được Liên đội Trường Tiểu học Nhật Tân xem là nội dung trọng điểm trong năm học với nhiều biện pháp đẩy mạnh học tập như: Rèn nếp học chuyên cần trong học tập, đến trường phải chú ý nghe giảng là động lực để các em đội viện phấn đấu. Công tác xây dựng Đội luôn được phát động tích cực với hoạt động kết nạp những thiếu niên đủ tiêu chuẩn, đủ tuổi vào Đội.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong các tác giảng dậy, công tác Đội và phong trào thiếu nhi, Trường tiểu học Nhật Tân đã trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia. Thầy và trò nhà trường đã và đang cố gắng để tiếp tục giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố.

                                                                     Tâm An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam