Trẻ em dân tộc thiểu số Gia Lai được hỗ trợ phát triển toàn diện

Giáo dục | 09:03:23 15/06/2018

TNV - Vừa qua tại Gia Lai, Tổ chức Plan International Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức buổi tổng kết dự án “Phát triển trẻ thơ toàn diện tại tỉnh Gia Lai”. Trong thời gian này, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, đã tới thăm các trường học và cộng đồng tại tỉnh Gia Lai, gặp gỡ các em nhỏ cùng cha mẹ và giáo viên địa phương hưởng lợi từ dự án “Phát triển trẻ thơ toàn diện tại tỉnh Gia Lai” từ năm 2012 – 2018.

5 (2) Lễ tổng kết dự án Gia Lai

Mục tiêu tổng thể của dự án là đạt được các mục tiêu phát triển cho trẻ dân tộc thiểu số trong độ tuổi 0-8. Trong 6 năm triển khai, dự án đã tác động tới gần 162.000 trẻ em, 10.000 giáo viên/cán bộ quản lý các trường Mầm non và Tiểu học cùng các gia đình và cộng đồng.

Dự án tập trung triển khai hoạt động tại các huyện Đak Pơ, An Khê, K’bang và Kông Chro, đồng thời nhân rộng một số mô hình giáo dục thành công ra toàn tỉnh Gia Lai. Dự án được tài trợ với nguồn ngân sách là 9,5 triệu USD, trong đó có 7,5 triệu USD là từ Chương trình Viện trợ New Zealand. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 10/2018.

6 Đại sứ New Zealand đến thăm cộng đồng

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được thấy trực tiếp những thành quả mà dự án đã đem lại cho trẻ em và cộng đồng tại Gia Lai. Hiện 90% các cha mẹ đã biết phương pháp nuôi dạy tích cực cho trẻ từ 0-3 tuổi, và tỉ lệ nhập học tại các trường mầm non đã tăng từ 65% lên 98%. Từ đó, kết quả học tập của các em từ 6-7 tuổi trong các môn Toán học và Văn học đã được cải thiện đáng kể. Đây không chỉ là những con số, đây là những bước tiến thực thụ mà chúng ta thấy trong cuộc sống của các em. Chúng ta có được sự thành công này là bởi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai và tổ chức Plan International Việt Nam đã thiết lập bộ công cụ tập huấn kĩ năng phát triển trẻ rất thiết thực dành cho các cha mẹ và giáo viên trên địa bàn. Hiện nay cộng đồng Gia Lai đã am hiểu bộ công cụ tập huấn này, và chúng đang được áp dụng rộng rãi trên toàn tỉnh. Tôi tin rằng chính quyền Gia Lai sẽ tiếp tục áp dụng bộ công cụ này để giúp các em nhỏ có một tương lai tươi sáng hơn”.

4

Bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International Việt Nam chia sẻ: “Tổ chức Plan International Việt Nam tự hào vì đã hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai trong việc cải thiện cuộc sống của các em nhỏ trên địa bàn. Dự án đã giúp Việt Nam tiến gần hơn tới các mục tiêu Giáo dục cho Tất cả tại tỉnh Gia Lai. Chúng ta đang đi đúng với xu thế chung trên toàn thế giới, đó là tập trung đầu tư vào sự phát triển của trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 0-5 tuổi khi các em đang hình thành những kĩ năng thể chất, tinh thần và tình cảm cốt lõi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cán bộ tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai, và Chính phủ New Zealand vì sự hỗ trợ tích cực của họ”.

3

1

5

Minh Mến

   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam