Tuổi trẻ Hòa Bình với Ngày hội Ý tưởng sáng tạo

Giới trẻ | 09:27:19 29/06/2018

TNV - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, Đại hội Đoàn tỉnh Hòa Bình lần thứ 16 và chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”.Ngày 28/6/2018,Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo năm 2018, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh.

1

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” tại Ngày hội.

 Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo năm 2018 là cơ hội để thanh niên thể hiện thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập; đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung, của tuổi trẻ nói riêng. Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn của tỉnh Hòa Bình đã chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều hoạt động phong phú, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống. Trong đó, tinh thần sáng tạo được phát huy tối đa trên tất cả các lĩnh vực như: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...với hàng trăm sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống; thúc đẩy hoạt động Khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên.

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, để mỗi ĐVTN dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những việc khó, những việc mới, nhất là nêu cao khát vọng vươn tới đỉnh cao của trí tuệ và đổi mới khoa học công nghệ, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu “Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến” do ĐH đoàn toàn quốc lần thứ 11 đề ra.

Để cuộc vận động được triển khai có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, nhân mạnh: Đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnhcần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin của đoàn, hội, đội, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và giúp cho ĐVTN hiểu được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo trong các lĩnh vực học tập, lao động sản xuất và khởi nghiệp. Các cấp bộ đoàn chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo dành cho ĐVTN. Tích cực nhân rộng các mô hình ý tưởng sáng tạo, ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao; và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, mở các diễn đàn “Sáng tạo trẻ”, “Tuổi trẻ khởi nghiệp”… để ĐVTN thể hiện được những khát vọng cống hiến, khát vọng tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0 và nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú đối với tuổi trẻ.

2

Đồng chí Hoàng Xuân Giao - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, giai đoạn 2018 - 2021 với Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn.

3

Đoàn viên thanh niên tham dự tại Ngày hội ý tưởng sáng tạo năm 2018

Trong khuôn khổ ngày hội cũng đã diễn ra các hoạt động: Ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, giai đoạn 2018 – 2021giữa Tỉnh đoàn Hòa Bình và Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn TƯ Đoàn; 100 ĐVTN đã được giao lưu với các chuyên gia hỗ trợ xây dựng Ý tưởng sáng tạo; tại ngày hội đã tổ chức sơ khảo cuộc thi “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo” năm 2018 với chủ đề Nông nghiệp xanh do Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, trường Đại học Đại Nam tổ chức, tham dự sơ khảo có 28 ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên nông thôn trong tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp dự thi.

Ngọc Ánh - Trần Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam