257 thí sinh tham dự chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV-2018

Số hóa | 10:03:38 01/08/2018

TNV - Theo Ban tổ chức, Chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV – 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08-10/8 tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017.

Hội thi năm nay có 257 thí sinh đến từ 51 tỉnh, thành, đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích CNTT trên toàn quốc. Các thí sinh tham gia đua tài ở 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, với 4 bảng thi: A, B, C, D, cụ thể như sau: Bảng A (Thi kỹ năng dành cho học sinh Tiểu học): 55 thí sinh; Bảng B (Thi kỹ năng dành cho học sinh THCS): 55 thí sinh; Bảng C (Thi kỹ năng dành cho học sinh THPT): 104 thí sinh; Bảng D (Thi sản phẩm sáng tạo): 46 thí sinh, trong đó Bảng D2 (học sinh THCS): 21 thí sinh, bảng D3 (học sinh THPT): 25 thí sinh.

Trong số 257 thí sinh có 225 nam, 32 nữ; có 01 thí sinh nhỏ tuổi nhất sinh năm 2008; 04 thí sinh là người dân tộc thiểu số (Hoa, Dao, Khmer, Tày); có 235 thí sinh dự thi lần đầu, 23 thí sinh dự thi lần thứ hai, 02 thí sinh dự thi lần thứ ba và 03 thí sinh dự thi 02 bảng.

Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 106 sản phẩm sáng tạo của 21 đơn vị, trong  đó có 58 sản phẩm bảng D2 (38 phần mềm, 20 sản phẩm phần cứng hoặc tích hợp); 48 sản phẩm bảng D3 (13 phần mềm, 35 sản phần phần cứng hoặc tích hợp). Hội đồng Sơ khảo đã chọn ra 30 sản phẩm xuất sắc nhất (mỗi bảng 15 sản phẩm) tham dự vòng chung khảo Hội thi toàn quốc. Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo, chủ đề của các sản phẩm dự thi rất phong phú, có nhiều sản phẩm tốt, sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn cao. Các công nghệ được sử dụng trong các sản phẩm dự thi cũng đa dạng và phong phú, điều đó chứng tỏ các thí sinh đã biết cập các xu hướng công nghệ mới. Nhìn chung chất lượng sản phẩm năm nay tốt hơn các năm trước, đặc biệt là sản phẩm phần cứng.

Qua 23 năm tổ chức, Hội thi luôn có những đổi mới, cập nhật, điều chỉnh nội dung, hình thức thi nhằm phù hợp với sự phát triển CNTT trên thế giới. Năm nay, Hội thi tiếp tục được đổi mới, bổ sung nội dung sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng Giám khảo cung cấp để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế.

Đặc biệt, trước thềm Hội thi toàn quốc năm 2018, nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, phát triển tư duy logic, ứng dụng CNTT vàò thực tiễn; trải nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng làm việc nhóm; nâng cao tinh thần hợp tác, giao lưu, học hỏi giữa các tài năng tin học trẻ, Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội trại Sáng tạo - Công nghệ lần thứ I-2018 cho các thí sinh tham dự Hội thi toàn quốc và một số thí sinh đoạt giải cao tại Hội thi cấp tỉnh thành. Hội trại được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 05-08/8/2018, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh, thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh”. Các trại sinh sẽ được phân nhóm theo cấp học, có chuyên gia hướng dẫn và được cung cấp trang thiết bị cần thiết để hoàn thiện sản phẩm,…

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV-2018 tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Thành ủy, UBND, các Sở, Ban, ngành liên quan của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực để đáp ứng yêu cầu về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Hội thi. Hội thi nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp: Công ty TNHH Máy tính CMS, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát,… góp phần giúp Hội thi được tổ chức thành công tốt đẹp.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam