Cách để ngăn ngừa rụng tóc có thể làm tại nhà

Sức khỏe, Tư vấn | 16:03:34 27/08/2018

TNV - “Cái răng cái tóc là góc con người” ấy vậy nên việc tóc rụng nhiều và thường xuyên  là nỗi lo lắng của rất nhiều người đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Ngoài việc áp dụng các liệu pháp khoa học bằng công nghệ mô sinh học hay sử dụng các loại thuốc chống rụng tóc và kích thích mọc tóc thì việc sử dụng các biên pháp từ thiên nhiên dưới đây cũng sẽ mang lại sự an toàn và hiệu quả cao.

Sữa chua

Không chỉ được biết đến với công dụng thần kì trong việc làm đẹp da mặt, sữa chua còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc mái tóc, giúp ngăn ngừa rụng tóc và làm tóc trở nên bóng mượt hơn. Để đạt được hiệu quả tối ưu bạn nên kết hợp sữa chua với lòng trắng trứng gà, bằng cách trộn đều 2 hỗn hợp với nhau thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng, sau đó gội lai với nước. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy mái tóc của mình giảm gãy dụng và mềm mượt lên trông thấy.

Dầu olive

Là nguồn dược phẩm quý giá, dầu olive cung cấp cho mái tóc và da đầu bạn nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp làm trẻ hóa da đầu và nang tóc. Việc thực hiện lại vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha tinh dầu oiliu theo tỉ lệ 5-7 thìa olive kết hợp với 1-2 lit nước sau đó ủ hoặc massage trong vòng 15-20 phút, sau đó gội sơ lại với dầu gội như bình thường. Với liệu pháp này bạn áp dụng 2 lần/ tuần sẽ cho bạn mái tóc mềm mượt, không bị bết và gãy rụng.

Nha đam và mật ong

Sự kết hợp giữa nha đam và mật ong sẽ là sự lựa chọn tối ưu trong việc ngăn ngừa tóc rụng và trị xơ rối. Bạn chỉ cần tách đôi lá nha đam lấy phần thịt và xay thành nước cốt nha đam, trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và tóc, để trong khoảng thời gian 20 phút để mái tóc của bạn thẩm thấu được dưỡng chất. Bước cuối cùng là gội lại bằng nước lạnh, với cách này sẽ cho bạn mái tóc như ý muốn.

Lá trà xanh

Vào mỗi độ thời tiết nắng nóng hoặc hanh khô, là điều kiện để tóc rụng nhiều hơn, việc sử dụng lá trà xanh là cách để giảm gãy rụng hiệu quả. Có nhiều cách để bạn có thể chăm sóc mái tóc bằng trà xanh như nấu nước trà đặc kết hợp với chanh  gội trực tiếp như bình thường hoặc có thể uống nước trà xanh mỗi ngày. Trà xanh chứa catein có tách dụng tốt trong việc ngăn rụng tóc bằng cách cân bằng testosterone, một nội tiết tố giúp kích thích mọc tóc.

Trên đây là những phương pháp giúp bạn chăm sóc tóc đơn giản, tiện lợi ngay tại nhà với những nguyên liệu sẵn có. Hi vọng việc áp dụng các cách trên sẽ giúp bạn có được kết quả như mong muốn cho mái tóc của mình.

Quỳnh Trịnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam