Tôn vinh 43 tác phẩm báo chí vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam

Giáo dục | 01:58:06 18/11/2018

TNV - Sáng ngày 17/11, tại Nhà hát Âu cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam". Cụ thể có 43 tác phẩm đạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải khuyến khích.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2018 dành cho các tác phẩm được đăng tải trên các loại hình báo chí; thời gian đăng, phát từ ngày 5/9/2017 đến hết ngày 5/9/2018.Theo Ban Tổ chức, đã có trên 700 tác phẩm được gửi tới dự thi.

Kết quả, trong 74 tác phẩm vào vòng chung khảo có 43 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải thưởng, trong đó có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 11 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Chuyện nghề, chuyện đời của những giáo viên vùng cao Tây Bắc” là tác phẩm xuất sắc nhất chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải A.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và thời đại là đơn vị thường trực.

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả trong thực hiện đổi mới và sáng tạo trong dạy và học của ngành Giáo dục trên mọi miền Tổ Quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu đổi mới sáng tạo trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018 thể hiện sự quan tâm của Bộ giáo dục và Đào tạo đối với các cơ quan thống tấn, báo chí trên cả nước đã luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục trong sự nghiệp phát triển của Đất nước.

Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2018 nhằm lựa chọn, tôn vinh những nhà báo, phóng viên, những tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí hay viết về sự nghiệp giáo dục. Đây cũng là hoạt động rất thiết thực để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về sự nghiệp GD&ĐT, vai trò, vị trí, những đóng góp của GD&ĐT đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện đổi mới giáo dục, tạo nên bức tranh toàn diện, đa màu sắc của ngành giáo dục Việt Nam. Các loại hình báo chí được xét trao giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình; thể loại: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình.

Minh Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam