Sao Tháng Giêng tỏa sáng

Giới trẻ | 08:31:25 07/01/2019

TNV - Giải thưởng Sao Tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Giải thưởng được xét duyệt hàng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng cán bộ Hội sinh viên, cán bộ Đoàn thanh niên là sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Tối nay, 7/1/2019, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2018. Tạp chí Thanh niên trò chuyện với 5 trong số 137 sinh viên, nghiên cứu sinh nhận giải.

Phạm Văn Quyền, Sinh viên Quản lý nhà nước về An ninh quốc gia, Ủy viên BCH  Đoàn Học viện; Bí thư liên chi Đoàn chuyên khoa III ; Trung đội trưởng B15D47, Học viện An ninh Nhân dân.

Trước đây, mình khá rụt rè, từ khi trở thành một cán bộ Đoàn, mình tự tin giao tiếp, chủ động tham gia, tổ chức những hoạt động phong trào sôi nổi ở đơn vị mình phụ trách. Qua đó, mình có thêm được rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quý báu, đặc biệt là các kỹ năng mềm thiết yếu cho công tác sau này. Mình thấy, có một số sinh viên cho rằng: tham gia hoạt động Đoàn, Hội là “lãng phí về thời gian, công sức và tiền bạc”. Với mình điều đó không đúng, khi tham gia công tác phong trào, chúng ta học được cách sắp xếp thời gian, cách tổ chức công việc, đó là những kỹ năng rất quan trọng bên cạnh việc học tập.

Mình thật sự rất vui và vinh dự khi được là sinh viên duy nhất của Học viện An ninh nhân dân được nhận Giải thưởng này, đây chính là một sự ghi nhận những nỗ lực của mình trong thời gian năm qua. Để đạt được những thành tích như ngày hôm nay, không chỉ từ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mình, bên cạnh đó là sự quan tâm, sát sao của Ban chấp hành Đoàn trường, các thầy, cô trong Học viện và sự giúp đỡ của các bạn. Được đề cử nhận giải thưởng này còn là tình cảm rất lớn của các bạn, các anh, chị trong Ban chấp hành dành cho mình. Khi được nhận giải thưởng này, mình nhận thấy phải có trách nhiệm hơn nữa và mình tự hứa với bản thân sẽ phải luôn cố gắng để xứng đáng với giải thưởng cao quý này.

Lê Thị Hồng Nhung, Ủy viên BTV Đoàn Học viên, Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Tài chính

Là sv được kết nạp Đảng từ THPT em cảm thấy rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Sinh viên là Đảng viên ngoài việc học tập thật tốt trên giảng đường, trau dồi kiến thức cho bản thân thì còn phải hỗ trợ giúp đỡ các bạn sinh viên khác. Em nhận thấy sv hiện nay rất năng động, sáng tạo tuy nhiên lại thiếu môi trường để các bạn thể hiện bản thân mình và môi trường để trau dồi kỹ năng mềm, Do đó việc tìm hiểu mong muốn, nguyện vọng của sv và tạo ra nhiều hơn các chương trình, hoạt động đáp ứng được mong muốn của các bạn là điều cần thiết và cần phải làm thường xuyên.

Đây là giải thưởng cao quý em đã biết đến từ năm đầu ĐH và rất mong muốn đạt được, mỗi trường chỉ có 1 sv trong năm đạt được giải thưởng ấy. Khi biết tin nhận được giải thưởng này em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đây là giaie thưởng ghi dấu mốc trong chặng đường sinh viên cho mọi nỗ lực suốt 4 năm ĐH em.

Lê Thị Hồng Nhung (SN 1997, sinh viên năm 3), đảng viên chi bộ Ban Công tác Chính trị sinh viên, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Tài chính: Là đảng viên trẻ kết nạp ngay từ khi còn là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình), Hồng Nhung đã thể hiện bản lĩnh, sức trẻ của một đảng viên trẻ.

Thi đỗ vào học tại khoa Kinh tế với điểm số cao, Nhung tiếp tục tham gia tích cực vào các công tác đoàn, hội và phấn đấu trong học tập, nghiên cứu khoa học. Kết quả học tập và phấn đấu rèn luyện của Nhung luôn đạt loại xuất sắc. Chính vì thế, ngay khi cuối năm học thứ 2 đại học, cô gái quê Ninh Bình đã được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Tài chính.

Bùi Hải Anh, sinh viên năm 4 ngành Quản lý hoạt động bay, Ủy viên BTV Đoàn Học Viện, Chủ tịch Hội sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam

Em bén duyến với công tác này là một sự tình cờ vào học kỳ 2 của năm nhất và theo đuổi đến tận bây giờ. Là một sinh viên sống và học tập xa nhà, xa gia đình, em luôn mang trong mình một quan điểm sống đó là "Sống là cho đi, là mỗi ngày không hối tiếc". Em mong muốn cống hiến hết mình để những năm tháng tuổi trẻ không nuối tiếc và lan toả điều đó đến tất cả các bạn sinh viên nói chung.

Em rất bất ngờ và tự hào khi thấy tên của mình xuất hiện trong danh sách bầu xét và  điều khiến em vui mừng hơn cả là đã góp một phần nhỏ giúp đơn vị Học viện Hàng Không Việt Nam đã có mặt trong danh hiệu danh giá này, từ đó có thể thấy thế hệ cán bộ mới của Học viện đang tiếp nối các anh chị đi trước, ngày một vững mạnh và khẳng định được vị thế của mình.

 Em tin rằng, được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng là ước mơ của nhiều sinh viên. Cá nhân là một người lãnh đạo, em luôn hướng sinh viên học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng tự hoàn thiện và phát triển bản thân, tránh xa những thói hư tật xấu, có những định hướng rõ ràng trong cách xây dựng và tổ chức các hoạt động phong trào cho sinh viên rèn luyện.

Ngô Thị Nga, Chi Hội trưởng, phó Bí thư Chi đoàn lớp Sư phạm Vật lý K42, UV BCH Hội Sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.

Cảm xúc đầu tiên khi em hay tin mình được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng là rất vui mừng và hạnh phúc. Đó thực sự là niềm vinh dự và tự hào to lớn cho bản thân em trong suốt thời gian vừa qua và cả gia đình em. Em rất vinh dự khi là một trong 137 sinh viên toàn quốc được nhận phần thưởng cao quý này. Đây giống như là một món quà kì diệu, là bước đệm để em cố gắng hơn  nữa trong quá trình hoàn thiện bản thân, học tập, làm việc và hoạt động của em trong chặng đường sắp tới. Và em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, những người làm công tác Đoàn, Hội của trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và các anh chị Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội sinh viên tỉnh Đắk Lắk đã giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian qua.

Lý do mà em chọn ngành sư phạm vật lý để theo học đó là vì môn vật lý là môn mà em rất yêu thích khi còn học ở trường phổ thông. Mỗi khi giải được một bài toán vật lý, hay lúc làm, khám phá một thí nghiệm vật lý, một định luật vật lý em rất hứng thú và ngày một yêu thích bộ môn vật lý này. Đồng thời ước mơ từ nhỏ của em là trở thành một cô giáo cho nên em đã theo học ngành sư phạm để mong ước sau này có thể trở thành một người lái đò mang tới kiến thức cho các em học sinh thân yêu. Một câu nói của nhà bác học Ácsimet mà em rất yêu thích là: “ Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất lên”, câu nói này đã đi theo em suốt chặng đường theo học bộ môn này và cũng là phương châm sống của em: điểm tựa của em là gia đình, vì vậy mà em phải nỗ lực để thành công.

Nguyễn Bảo Châu, sinh viên năm hai ngành Dược, Đại học Luân Đôn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh

Em rất vui khi được trao giải thưởng Sao tháng Giêng, đặc biệt khi chỉ tối đa 20 bạn học sinh ngoài nước được nhận giải thưởng mỗi năm. Được nhận giải thưởng, em cũng tự thấy bản thân còn phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, về cả học tập lẫn tích cực tham gia, đóng góp cho các hoạt động đoàn hội cũng như xây dựng SVUK - Hội sinh viên Việt Nam tại Anh phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Với em, mỗi học sinh sinh viên Việt Nam tại Anh đều là một đại sứ văn hóa, giới thiệu văn hóa Việt Nam tới các bạn sinh viên nước khác, đặc biệt là các bạn bản xứ. Bên cạnh việc học thật giỏi và đối xử với các bạn thật tốt, ra dáng một sinh viên Việt Nam, chúng em, SVUK cũng như các chi hội sinh viên Việt Nam tại UK đã tổ chức các hoạt động giới thiệu văn hóa Việt Nam tới các bạn bè quốc tế, như sự kiện Vietfest của UCL, với các quán đồ ăn việt nam cũng như các tiết mục trình diễn áo dài,... Hay sự kiện Vietnamese Culture Day của vietsoc Sheffield.

Tô An (thực hiện)

Ảnh NVCC

               

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam