Hùng Anh: Cậu bé đam mê sáng tạo Robot

Giáo dục | 03:17:10 11/01/2019

TNV - Là một chàng trai hiếu động, tinh nghịch, nhưng có lại rất tinh tế trong ăn mặc và cực kì nhã nhặn trong giao tiếp. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi khi trò chuyện cùng bạn Ngô Trần Hùng Anh học lớp 5/7 trường TH Nguyễn Thượng Hiền, Gò Vấp,  TP. Hồ Chí Minh. Hùng Anh vừa dành được cúp đồng thế giới hạng mục tái chế vật liệu Cuộc thi quốc tế IYRC 2018 tại Thái Lan.

Đến với môn học Stem cũng vì sự tò mò. Bản tính vốn hiếu động nên khó tập trung ngồi im một chỗ để học bài, làm bài trong một thời gian lâu, mà cu cậu chủ yếu vừa học vừa chơi. Năm học lớp 3, Hùng Anh đã xin phép mẹ mua cho một bộ lego lắp ghép để chơi.  Chị Thủy Tiên, mẹ bé đã mua cho con một bộ logo và chỉ trong 3 tiếng đồng hồ bạn ấy ngồi yên một chổ ngắm nghía và lắp ghép con robot của mình trước sự ngạc nhiên của ba mẹ và chị hai. Nhân tiện, ở gần nhà có trung tâm Stem Gò vấp “vườn ươm tà năng nhí” khai trương thế là bạn ấy đăng kí học ngay, Hùng Anh là một trong những học viên đầu tiên của trường. Từ ngày làm quen với bộ môn stem thì Hùng Anh có sự tiến bộ rất tốt trong học tập. Sự tập trung kiên trì trong lắp ráp robot, sáng tạo trong lập trình đã giúp bạn cải thiện khả năng kiên trì trong học tập. Hiện nay, Hùng Anh là một trong hai học viên có trình độ lập trình cao nhất của trung tâm.

Thầy cô và gia đình Đón Hùng Anh tại sân bay.

Với chưa đầy 3 năm tham gia học tại Stem Gò Vấp,  Hùng Anh đã tham gia 4 cuộc thi trong năm 2018 và đạt được nhiều kết quả cao như Huy Chương Vàng cấp thành phố bằng A2 “ thử thách đường đua”.  Trong cuộc thi “Tài năng robot” cấp quốc gia tháng 8-2018, Hùng Anh đã vượt qua 74 thí sinh đến từ các tỉnh thành trong cả nước dành được huy chương vàng, được tài trợ giải thưởng là 100% chi phí tham dự cuộc thi quốc tế IYRC 2018 tại Thái Lan, tại đấu trường quốc tế Hùng Anh đã đại diện cho Việt Nam dành được cúp đồng. Hùng Anh còn bật mí là vừa dành được  80/100 điểm của vòng loại cuộc thi tin học IC3,nhờ thành tích đó bạn ấy được vào đội tuyển tài năng tin học của trường.

Hùng Anh với các huy chương Vàng cấp quốc gia, cúp đồng thế giới.

Không  phải đam mê với lập trình, sáng tạo lắp ghép robot mà Hùng Anh lơ là nhiệm vụ chính của mình là học tập, Hùng Anh cũng là một học sinh khá giỏi của trường, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Ngoài nỗ lực của bản thân, bên cạnh Hùng Anh luôn có sự đồng hành, động viên khích lệ rất lớn từ mẹ, “mẹ luôn bên e trong các cuộc thi, có những đêm do chưa lắp ráp xong bài em thức đến 2 giờ sáng, mẹ cũng thức và cổ vũ cho em” Hùng Anh chia sẻ. Tâm sự với chứng tôi chị Thủy Tiên cho biết “lúc nhỏ con rất hiếu động, học không tập trung nhưng khi con làm quen với môn học Stem thì tính hiếu động không tập trung của con giảm nhiều, giờ con học rất tập trung và tự giác, ba mẹ không phải nhắc như trước nữa..”

Hùng Anh mơ ước, sau này được làm việc trong tập đoàn Microsoft. Mong rằng với đam mê và nỗ lực của mình, ước mơ của Hùng Anh sẽ sớm trở thành hiện thực.

Bài, ảnh: Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam