Sôi nổi khí thế thi công trên công trường Mai Dịch – Cổ Nhuế

| 03:04:39 26/01/2019

TNV- Những ngày cuối năm, các cán bộ, kỹ sư và công nhân Tập đoàn Cienco 4 vẫn hối hả khoan cọc, đúc móng, lao dầm trên công trường dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long. Thi công trên tuyến đường có mật độ lưu thông dày đặc, giáp các khu đô thị lớn nhưng yếu tố an toàn với phương châm “đảm bảo tiến độ, không quên an toàn” luôn được đơn vị chú trọng. Đây là một dự án trọng điểm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối trung tâm TP.Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh khu vực phía Bắc. Vì vậy, mặc dù giáp Tết nhưng hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường vẫn hối hả làm việc để dự án hoàn thành kịp tiến độ.

Dự án trong điểm cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Dự án được khởi công từ tháng 5/2018 thế nhưng đến cuối tháng 12/2018 mặt bằng đã được bàn giao 68%. Khối lượng thi công đạt khoảng 10% và dự kiến đến tết Nguyên đán khối lượng thi công sẽ đạt khoảng 14%. Mặc dù không khí xuân đang về trên thủ đô nhưng công trường vẫn hoạt động rầm rộ và khẩn trương với chất lượng, hiệu quả cao. Càng về cuối năm, tiến độ công việc càng gấp rút. Những cán bộ lớn tuổi, kỹ sư, công nhân trẻ tạm quên đi những rộn ràng của ngày giáp Tết để hăng say, hết mình vì công việc. Ông Nguyễn Hòa – Phó Giám đốc dự án cho biết: Gần 300 kỹ sư, công nhân thi công liên tục ngày đêm để kịp tiến độ trước Tết. "Trong điều kiện mặt đường chật hẹp, lưu lượng giao thông lớn nên việc vận chuyển thiết bị, máy móc và vật tư đều phải thực hiện vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Khó khăn là thế nhưng các công nhân vẫn miệt mài và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông Nguyễn Hòa – Phó Giám đốc dự án chia sẻ về quá trình thi công

Quy trình thi công cũng được đảm bảo nghiêm ngặt không để xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình thực hiện. Theo đơn vị thi công, mọi khâu sẽ kịp hoàn thành vào tháng 9/2020 với điều kiện mặt bằng sẽ được bàn giao nguyên trạng.

Quá trình thi công được thực hiện nghiêm ngặt và đúng quy trình

Thời tiết những ngày cuối năm mưa lạnh nhưng công việc vẫn được đơn vị thi công đặt lên hàng đầu với thái độ làm việc cần mẫn, khẩn trương. Đơn vị đã huy động nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình. Toàn dự án có 604 cọc khoan nhồi và 631 phiến dầm được thi công bằng công nghệ đúc dầm super T, hoàn toàn do những người thợ cầu Cienco4 đảm nhiệm. Toàn công trường làm việc với tiến độ nhanh nhưng luôn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Để đảm bảo giao thông, những phiến dầm được vận chuyển từ 10 giờ đêm đến 4 giờ sáng. Trên những đoạn tuyến đã có mặt bằng, các nhà thầu tiến hành quây kín bằng hàng rào công trường để thi công nhằm mang lại sự an toàn cho công nhân cũng như người dân xung quanh khu vực.

“Đảm bảo tiến độ, không quên an toàn”...

... là phương châm của toàn đội

Với rất nhiều cần cẩu cỡ lớn, việc đảm bảo an toàn khi cẩu vật liệu giữa dòng xe cộ lưu thông hối hả luôn được các kỹ sư, công nhân của Cienco4 đặc biệt chú trọng. Theo ông Hòa, tại công trường quán triệt phạm vi cẩu vật liệu không được sát hàng rào, tránh nguy cơ cẩu trượt, rơi vật liệu ra bên ngoài. Nhờ vậy mà dù thi công trong địa hình khá đặc biệt nhưng quá trình thi công không có sự cố nào về an toàn xảy ra.

Công trình nhộn nhịp tiếng làm việc của công nhân, máy móc

Năm cũ qua đi, một mùa xuân mới về với những kết quả bước đầu đã đạt được, mong rằng cầu Mai Dịch- Nam Thăng Long sẽ hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra, qua đó góp phần tạo động lực cho sự phát triển của kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

Vĩnh Hà (ảnh Minh Hiếu)

 
 Ngày 10/12/2018, CIENCO4 được chấp thuận đăng ký 100 triệu cổ phiếu trên Sở GDCK với mã chứng khoán C4G, mức giá khởi điểm 14.000 đồng/cổ phiếu. CIENCO4 hiện có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông với nhiều dự án lớn trên khắp cả nước. Bên cạnhđó, Cienco4 cũng đang sở hữu một số dự án bất động sản nhà ở, trung tâm thương mại cho thuê tại Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An.
                               

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam