Mỗi con người một tài năng khác biệt

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:08:00 11/04/2019

Tối 18/4 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, 'Hà Nội' 9 nữ thanh niên khuyết tật sẽ thể hiện vẻ đẹp, trí tuệ tại Vòng chung kết của Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019” với chủ đề “Mỗi con người một tài năng khác biệt”.

Liên hoan góp phần tôn vinh vẻ đẹp trong sự đa dạng, không phụ thuộc vào môt “cơ thể hoàn thiện”, mà nằm ở nghị lực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trí tuệ, sự tự tin khẳng định bản thân và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người. Đồng thời khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình.


5 trong số 9 thí sinh vào vòng chung kết chia sẻ tại buổi họp báo ngày 10/4

Bên cạnh đó thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề và quyền của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội, và thay đổi các định kiến, quan niệm không bình đẳng về năng lực và khẳng định các giá trị và quyền của người khuyết tật.

Liên hoan lần này có sự đồng hành của Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017 Đỗ Mỹ Linh - được lựa chọn làm Đại sứ Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019. Trong thư chào mừng Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã bày tỏ cảm xúc: "Mỹ Linh rất vinh dự khi được lựa chọn làm Đại sứ của Liên hoa “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019” - nơi quy tụ và tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và tài năng của các nữ thanh niên khuyết tật trên phạm vi cả nước. Họ là những con người vô cùng tuyệt vời, dù phải mang trên mình những khiếm khuyết cơ thể, nhưng không bao giờ đổ lỗi cho số phận mà luôn nỗ lực vươn lên, dùng ý chí, nghị lực và bản lĩnh cá nhân để vượt lên những khó khăn, thử thách. Với Mỹ Linh, đó chính là vẻ đẹp hoàn thiện và tất cả chúng ta cần trân trọng điều đó.

Bởi lẽ đó, Mỹ Linh luôn tin rằng các nữ thanh niên khuyết tật xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ cộng đồng. Liên hoan Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019 chính là một cơ hội tuyệt vời để các cô gái tự tin thể hiện bản thân và thu về những trải nghiệm quý báu trong đời".

 9 thí sinh lọt vào đêm chung kết lần 3 này đã vượt qua 76 ứng viên từ các tỉnh và thành phố đã gửi hồ sơ tham gia Vòng sơ khảo bởi các nỗ lực, sáng tạo, khả năng phản biện các định kiến, bất bình đẳng về khuyết tật và phụ nữ, nghị lực vươn lên, khẳng định các giá trị tốt đẹp và những đóng góp tích cực cho xã hội. Các bạn là những đại diện cho các nữ thanh niên sống chung với các dạng tật khác nhau, bao gồm khuyết tật vận động từ nhẹ tới nặng, xương thủy tinh và khiếm thị…

9 thí sinh tham gia Đêm Gala Chung kết sẽ trải qua 03 phần thi: Trang phục, Tài năng và Vấn đáp. Sau 02 phần thi đầu tiên, Ban tổ chức sẽ chấm chọn ra Top 5 tham gia vào phần thi Vấn đáp.Kết thúc phần thi cuối cùng, Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra các cô gái xứng đáng để giành các ngôi vị và giải thưởng của chương trình.  

 


Liên hoan là hoạt động 2 năm tổ chức 1 lần do CLB Thanh niên Khuyết tật Việt Nam (VYDC), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP), Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.

 
   


Bảo An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam