The State of Beauty - Góc nhìn độc đáo về vẻ đẹp hiện đại

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:35:00 07/01/2020

TNV - Được ra mắt vào ngày 5/1, bộ ảnh ‘The State of Beauty” nhằm truyền tải thông điệp của cuộc thi Press Beauty 2020 đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. Bác bỏ nhận định “độc tôn cái đẹp bề ngoài”, bộ ảnh đã khẳng định lại quan niệm về vẻ đẹp của người phụ nữ trong thời hiện đại ngày nay.

Press Beauty - Tài sắc nữ sinh Báo chí là cuộc thi sắc đẹp do Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Sau 7 mùa thi thành công, Press Beauty 2020 trở lại với sự mới mẻ về cả nội dung và hình thức. Không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp đơn thuần, Press Beauty 2020 còn là nơi để các thí sinh rèn luyện, học hỏi và phát triển bản thân. 

“The State of Beauty” - “Tuyên ngôn của cái đẹp” mong muốn lan tỏa sâu rộng thông điệp về nét đẹp của người phụ nữ tới tất cả mọi người. Vẻ đẹp của họ không chỉ hiện diện trực tiếp bề ngoài mà còn tồn tại trong tâm hồn và con tim. Đó là của lòng vị tha và tình nhân ái. Dù cho bề ngoài của bạn đã hoàn hảo hay còn nhiều khiếm khuyết, chỉ cần bạn tự tin, yêu lấy bản thân mình thì bạn vẫn luôn luôn có thể tỏa sáng theo cách của riêng bạn.

Ảnh cover:

Nếu như ngày xưa, ta thường hay nghe những quan niệm độc tôn về vẻ đẹp như: “Cái đẹp đánh bẹp cái nết”, hay “Người đẹp vì lụa”,... thì ngày nay những quan điểm này đã không còn được đánh giá cao. 

Đánh giá vẻ đẹp của người khác qua vẻ bề ngoài là cách đánh giá phiến diện, cực đoan. Không ai sinh ra đã hoàn hảo, mỗi cá nhân đều có những thiếu sót và khiếm khuyết của riêng họ.

Từ trước tới nay, đại đa số chúng ta đều tâm niệm vẻ đẹp của người phụ nữ đi liền với làn da trắng trẻo. Dần dần, những quan niệm đó trở thành thước đo để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ, khiến không ít người cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp với những người xung quanh.

Những vết chàm, vết sẹo trên da trở thành nỗi ám ảnh của nhiều cô gái mỗi khi đối diện với mọi người. Ta thường cho rằng, vẻ đẹp của bản thân phụ thuộc vào cách nhìn nhận từ những người xung quanh ta.

Đó chỉ là suy nghĩ mà chúng ta hay ngộ nhận. Thật ra, việc đánh giá vẻ đẹp của một ai đó chỉ là một sở thích, và mỗi người lại có những tiêu chí về vẻ đẹp khác nhau. Vẻ đẹp mà chúng ta cảm nhận chỉ là suy nghĩ bắt đầu từ chính bên trong cá nhân mỗi người. 

Một làn da mịn màng không tì vết luôn được coi trọng ở bất cứ đâu. Vì vậy, vết tàn nhang thường bị che đi bằng những lớp make-up dày đặc. Vốn dĩ, tàn nhang là đặc điểm sinh lý tự nhiên mà không phải ai cũng có. Thay vì coi là khuyết điểm của bản thân, những đốm chấm li ti đó có thể trở thành yếu tố đặc biệt tôn vinh nét đẹp đặc trưng của chúng ta.

“Béo”, “đồ mập ú”,...hay những lời đàm tiếu sẽ là bước tiếp theo của việc đánh giá vẻ đẹp của con người qua vẻ ngoài. Dẫu vậy, thay vì mặc cảm về điều đó, hãy nhớ rằng vẻ đẹp thật sự không nằm bên ngoài thân hình mà đến từ nội tâm bên trong. Để thấy được điều đó, hãy học cách chấp nhận bản thân và nhìn nhận nó bằng sự đồng cảm, thấu hiểu và tôn trọng.

Vì vậy, dù bạn là ai, bạn có khác biệt gì so với mọi người xung quanh, hãy luôn tự tin rằng bạn đẹp theo cách của riêng bạn. Từ hôm nay, hãy bỏ ngoài tai những lời dèm pha, những sự tự ti thừa thãi. Hãy tập cách nở nụ cười với cuộc đời và mạnh dạn bày tỏ với thế giới về tuyên ngôn cái đẹp của chính bạn.

“Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng nàng xinh đẹp”. Thấu hiểu điều đó, “The State of Beauty” ra đời với mong muốn giúp cho độc giả thay đổi lối tư duy đã cũ mòn. Hãy biết tin yêu bản thân, nhìn nhận và trân trọng vẻ đẹp của chính bạn bởi cái đẹp đến từ tâm hồn và con tim mới đẹp mới là điều cao quý, vững bền.

Với sự đầu tư công phu, nội dung mới lạ cùng tinh thần nhân văn nhân ái, bộ ảnh mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới mọi người. Qua bộ ảnh, có thể thấy được tinh thần của cuộc thi cũng đang tìm kiếm những thí sinh có thể thấu cảm và lan tỏa thông điệp về “tượng đài sắc đẹp” đi sâu rộng. Với những quan niệm độc đáo và đặc sắc như trên, Press Beauty 2020 hứa hẹn sẽ còn mang tới nhiều sản phẩm xuất sắc. Hãy cùng chờ đợi những bước đi thú vị sắp tới trong thời gian 3 tháng diễn ra cuộc thi sắc đẹp này.

 Thế Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam