Wenger đề xuất tổ chức World Cup chu kỳ hai năm

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:50:00 18/03/2021

Cựu HLV Arsene Wenger kêu gọi rút ngắn khoảng cách giữa hai kỳ World Cup từ bốn xuống hai năm.

"Nếu nhìn vào các đội tham dự World Cup, bạn có thể thấy độ tuổi trung bình là 27-28. Các cầu thủ có rất ít cơ hội giành lại chức vô địch bởi đến kỳ tiếp theo, họ đã sang tuổi 32-33", Wenger đề xuất trong cuộc nói chuyện trên kênh beIN SPORTS hôm 16/3. "Có lẽ chúng ta nên tổ chức World Cup hai năm một lần. Hãy loại bỏ những giải đấu khác và chỉ tổ chức một giải đấu ý nghĩa. Mọi người phải hiểu những gì đang bị đe dọa và những trận đấu thực sự ý nghĩa".

Wenger là Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, cương vị ông giữ từ giữa tháng 11/2019.

Wenger từng dẫn dắt Arsenal 22 năm liên tục trước khi làm việc cho FIFA. Ảnh: Reuters

Từ khi bắt đầu năm 1930, World Cup luôn diễn ra với chu kỳ bốn năm một lần. Huyền thoại Brazil, Pele giành nhiều danh hiệu nhất với ba lần đăng quang.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, một số siêu sao khác chưa bao giờ vô địch. Đôi khi lý do chỉ là độ tuổi quá cao để có thể thi đấu, giảm sút thể lực, hoặc đồng đội không đủ tốt để tạo thành một đội tuyển mạnh.

Việc tổ chức vòng loại World Cup cũng là một vấn đề lớn. Các cầu thủ thường phải trở về đội tuyển rải rác trong năm tháng để thi đấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các giải đấu cấp CLB. Wenger đề xuất thêm: "Một trong những giải pháp mà chúng ta sẽ thảo luận là thu gọn vòng loại. Thay vì thi đấu vào các tháng 3, 6, 9, 10 và 11, chúng ta có thể gói gọn vào một tháng, hoặc hai tháng 2 và tháng 10. Như thế, cầu thủ có thể thi đấu liên tục cho CLB từ tháng 3 đến tháng 6".

Cựu HLV Arsenal cũng nhấn mạnh rằng cầu thủ bóng đá hiện đại cần được đảm bảo thời gian nghỉ ngơi. Ông nói: "Các cầu thủ phải có ít nhất bốn tuần nghỉ mỗi năm. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết để họ đảm bảo thể lực".

Thanh Quý (theo beIN SPORTS)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam