MV Agusta nâng cấp xe sport touring Turismo Veloce 800 cho năm 2021
MV Agusta Turismo Veloce 800 2021 vẫn được bán ra với 4 phiên bản gồm Rosso, Lusso, Lusso SCS và RC SCS với một số nâng cấp về trang bị và thiết kế.
Rạng sáng 15/4, thương hiệu Ý MV Agusta vừa chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp 2021 cho mẫu Turismo 800. Theo đó, MV Agusta Turismo Veloce 800 2021 sẽ được nâng cấp chủ yếu về mặt động cơ nhằm đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5 đã chính thức áp dụng tại châu Âu. Bên cạnh đó là một số thay đổi nhỏ về thiết kế ở ngoại hình.
Cụ thể, khối động cơ 3 xylanh 798cc trên mẫu Turismo Veloce 800 2021 đã được đội ngũ kỹ sư của hãng xe Ý cải tiến nhằm đáp ứng được chuẩn khí thải khắt khe, đồng thời vẫn giữ nguyên được sức mạnh 110 mã lực tại tua máy 10.150 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 80 Nm tại tua máy 7.100 vòng/phút.
MV Agusta Turismo Veloce 800 Rosso
Được biết, khối động cơ này đã được tối ưu lại các chi tiết như trục khuỷu xoay ngược, van nạp nhằm mang đến lực kéo lớn ở ở dải tua máy tầm thấp và tầm trung, đồng thời tăng hiệu năng vận hành ở dải tua máy cao. Tỷ số truyền của hộp số cũng được điều chỉnh nhằm hạ thấp vòng tua máy, mang đến khả năng vận hành êm ái, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và nhiệt độ máy.
MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso
Một nâng cấp nữa liên quan đến động cơ là hệ thống xả cũng được thiết kế lại, bộ ly hợp của xe đã được cải tiến nhằm tăng độ bền bỉ trong khi hộp số điện tử EAS 3.0 đã đi ekfm với cảm biến giúp việc chuyển số chính xác và dễ dàng hơn.
Theo MV Agusta, tất cả các phiên bản Turismo Veloce 800 2021 gồm Rosso, Lusso, Lusso SCS và RC SCS đều đã được trang bị hệ thống cảm biến IMU mới tích hợp hệ thống kiểm soát lực kéo có khả năng tinh chỉnh 8 cấp, đi kèm cảm biến nghiêng và 4 maps chỉnh lực kéo.
MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS
Một trang bị mới trên Turismo Veloce 800 2021 là màn hình TFT màu 5.5 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng MV Ride. Kính chắn gió của xe cũng được thiết kế lại và cho phép người dùng chỉnh vị trí bằng tay.
Hai phiên bản cao cấp nhất là Lusso SCS và RC SCS được trang bị sẵn bộ túi hông 34 lít, phanh đỗ xe và hệ thống ly hợp thông minh SCS 2.0 và côn dầu. Trong khi đó hai bản thân hơn sử dụng ly hợp ly hợp thường và tay côn cơ truyền thống.
MV Agusta Turismo Veloce 800 RS SCS
Ngoài ra, tùy vào phiên bản mà xe sẽ sử dụng hệ thống treo khác nhau. Bản Lusso, Lusso SCS và RC SCS sử dụng cặp phuộc trước bán chủ động và giảm xóc đơn sau của Sachs trong khi bản Rosso sử dụng phuộc Marzocchi trước và giảm xóc sau MVCSC có khả năng tinh chỉnh. Nhờ các thay đổi, chiều cao yên của MV Agusta Turismo Veloce 800 2021 đã giảm đi 20mm, giúp người dùng chống chân dễ dàng hơn.
Hệ thống phanh của xe vẫn là phanh Brembo với đĩa đôi 320 mm ở trước và đĩa đơn 220 mm ở sau. Điểm khác là bản 2021 sử dụng hệ thống ABS MK100 của Continental thay vì của Bosch như bản cũ.
Về màu sắc, 4 phiên bản của xe sẽ có các tùy chọn màu sắc như sau:
- Rosso: Đỏ
- Lusso: Đỏ, Xám và Xám nhám
- Lusso SCS: Đỏ, Xám và Xám nhám
- RC SCS: Bạc, Đen bóng và Đỏ
Lan Châu
Tin liên quan
-
Chương trình “Giờ thứ 9" mùa 3
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Hàng triệu trẻ em tại Việt Nam được bảo vệ nhờ tiêm chủng trong suốt hơn 40 năm qua
Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng