Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè giáo dục truyền thống dân tộc cho học sinh nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Giáo dục | 08:59:00 13/04/2022

TNV – Ngày 08/4, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, nhằm giúp các em học sinh có dịp tìm hiểu, tưởng nhớ và hình thành nên lòng biết ơn đối với công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam. 

Theo Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè Trần Thị Lợi cho biết, việc tổ chức Lễ kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương (Mùng 10 tháng 3 Âm lịch) được nhà trường thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 403/GDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè.

 Tiết mục múa hoạt cảnh tái hiện “Hào khí Việt Nam” rất ấn tượng, chuyên nghiệp và đẹp mắt, do đội văn nghệ Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè biểu diễn.

Hoạt động kỷ niệm được tổ chức đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và diễn ra trong không khí trang nghiêm của phần Lễ, cùng các tiết mục vui tươi, nhiều màu sắc, hấp dẫn của phần Hội, với sự tham gia đông đảo của cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh Trường Tiểu học Lâm Văn Bền huyện Nhà Bè.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Trường Lâm Văn Bền năm nay càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức ngay sau khoảng thời gian dài các em học sinh bị hạn chế các hoạt động tương tác trực tiếp, giao lưu tập thể, do phải học trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh.

Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực để tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng hưởng ứng Chủ đề năm 2022 của TP Hồ Chí Minh về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Ngoài nghi thức chào cờ, ban tổ chức còn thực hiện Lễ dâng hương Bàn thờ Vua Hùng; đặc biệt, đội văn nghệ của Trường đã biểu diễn tiết mục múa hoạt cảnh tái hiện “Hào khí Việt Nam” rất ấn tượng, ý nghĩa, chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Cô Trần Thị Lợi tâm sự: Trong buổi lễ, các em đã theo dõi tiết mục văn nghệ tái hiện thời đại Vua Hùng rất chăm chú và tập trung. Đây cũng là dịp để các em học sinh, lẫn đội ngũ giáo viên nhà trường có dịp hướng về cội nguồn, cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc ta và tưởng nhớ công ơn các vị Vua Hùng đã có công dựng nên nước Văn Lang, buổi đầu sơ khai của nước Việt Nam ta”.

Trong tâm thức bao đời nay của người dân đất Việt, Vua Hùng chính là vị Vua Thủy Tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, trong tâm khảm của mọi người Việt Nam đều tự hào mang trong mình dòng máu “Con Lạc cháu Hồng”.

Từ bao đời nay, câu ca “Dù ai đi ngược về xuôi, Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba” dường như đã in sâu trong tâm thức mỗi người dân đất Việt. Dù làm gì, ở đâu, đến ngày này, mỗi người đều cùng thắp lên nén tâm hương để cùng nhớ về nguồn cội, tri ân tổ tiên, với lòng thành kính, thiêng liêng nhất.

Và cũng từ lâu, văn hóa tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, là đạo lý truyền thống của dân tộc ta, nhằm thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công lao của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có hai lần về thăm Đền Hùng vào ngày 19/9/1954 và 19/8/1962. Tại đây Người còn nhắc: “Phải chú ý bảo vệ, trồng thêm hoa, thêm cây cối để Đền Hùng ngày càng trang nghiêm và đẹp đẽ, thành công viên lịch sử cho con cháu sau này đến tham quan”.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện của Việt Nam hiện nay, hơn bao giờ hết, hoạt động giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, để hình thành nên lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước, cùng các bậc tiền nhân đã kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm giữ nước, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương là rất cần thiết, nhất là đối với thế hệ thiếu nhi.

Đặc biệt, Giỗ Tổ Hùng Vương còn là dịp quan trọng để mỗi chúng ta cùng góp phần quảng bá đến bạn bè thế giới về một giá trị di sản Việt Nam vô cùng quý báu, độc đáo, đã ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của toàn thể dân tộc, đồng bào, kiều bào ta và là dịp để các ngành, các cấp, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lâm Văn Bền Trần Thị Lợi chia sẻ: “Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu nhà trường mong muốn tổ chức thật nhiều hoạt động có ý nghĩa để tiếp tục phát huy hiệu quả việc giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồnnâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam