Cập Nhật Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy Mới Nhất 2024

Bất động sản | 08:38:00 29/03/2024

Nhu cầu thuê chung cư Cầu Giấy luôn đứng top đầu Hà Nội. Thị trường cho thuê căn hộ nơi đây đa dạng về phân khúc giá, trong đó căn hộ cho thuê với giá phải chăng rất hút khách. Bài viết cập nhật giá thuê chung cư quận Cầu Giấy mới nhất để người thuê nhà khu vực này tiện theo dõi.

Mục Lục
1. Những Lợi Thế Khi Thuê Chung Cư Cầu Giấy
Vị Trí Trung Tâm Đắc Địa
Cơ Sở Hạ Tầng, Giao Thông Hoàn Thiện
Mật Độ Phủ Xanh Lớn
Trình Độ Dân Trí Cao
2. Các Phân Khúc Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy Phổ Biến
Thuê Chung Cư Cầu Giấy Giá 3 – 5 Triệu/Tháng
Thuê Chung Cư Tại Cầu Giấy Giá 5 – 10 Triệu/Tháng
Cho Thuê Chung Cư Cầu Giấy Giá 10 – 40 Triệu/Tháng
3. Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy Theo Khu Vực
4. Giá Thuê Căn Hộ Quận Cầu Giấy 1 – 3 Phòng Ngủ
Giá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 1 Phòng Ngủ
Giá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 2 Phòng Ngủ
Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy 3 Phòng Ngủ
5. Một Số Lưu Ý Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư
Thuê Căn Hộ Chính Chủ
Kiểm Tra Kỹ Tiện Ích Căn Hộ Và Môi Trường Xung Quanh
Các Biện Pháp An Ninh Và An Toàn
Kiểm Tra Kỹ Các Điều Khoản Trong Hợp Đồng Thuê Căn Hộ  

Là quận trung tâm phát triển, sở hữu hệ thống hạ tầng, tiện ích, giao thông hiện đại, Cầu Giấy thu hút một lượng lớn dân nhập cư từ các tỉnh thành khác đến sinh sống, học tập và lập nghiệp kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao. Trên địa bàn quận Cầu Giấy có nhiều bệnh viện lớn, các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp và hàng loạt trường đại học lớn như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải,…. Nhu cầu tìm thuê nhà trọ Cầu Giấy nói chung và thuê căn hộ nói riêng vì thế luôn ở mức cao, nhất là vào mùa cao điểm sinh viên nhập học hoặc sau Tết Nguyên đán, tầm khoảng tháng 2 Dương lịch.

Thị trường cho thuê chung cư Cầu Giấy còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Ảnh: Nasaland

1. Những Lợi Thế Khi Thuê Chung Cư Cầu Giấy

Sở dĩ chung cư Cầu Giấy luôn thu hút khách thuê với lượng tìm kiếm căn hộ cao là bởi những lý do sau:

Vị Trí Trung Tâm Đắc Địa

Tọa lạc ở vị trí phía Tây Thủ đô Hà Nội, quận Cầu Giấy tiếp giáp với nhiều quận trung tâm khác như Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm thuận tiện cho việc đi học, đi làm và sử dụng các tiện ích vui chơi, giải trí, mua sắm, y tế… Thị trường cho thuê chung cư Cầu Giấy nói chung và thuê chung cư Cầu Giấy giá rẻ nói riêng vì thế luôn nhộn nhịp, nhất là trong bối cảnh giá chung cư không ngừng tăng cao, xu hướng thuê nhà được nhiều người lựa chọn.

Cơ Sở Hạ Tầng, Giao Thông Hoàn Thiện

Hệ thống hạ tầng đô thị tại quận Cầu Giấy ngày càng được đầu tư phát triển, hoàn thiện theo hướng hiện đại, văn minh, nhiều khu đô thị mới thành hình với hệ sinh thái tiện ích đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu của của cư dân.

Trên địa bàn quận có nhiều trục đường quan trọng như Cầu Giấy – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu, Vành đai 2 kết nối Cầu Giấy – cầu Nhật Tân với cung đường di chuyển Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – cầu Đông Trù – đường Lý Sơn – Nguyễn Văn Linh – Đàm Quang Trung – cầu Vĩnh Tuy. Hệ thống đường cấp đô thị có Đại lộ Thăng Long, đường Khuất Duy Tiến – Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng. Nhiều tuyến đường cấp khu vực, nội bộ kết nối các phường, các điểm vùng lân cận như đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn,… Cùng với đó là hệ thống các tuyến xe buýt công cộng hoạt động hiệu quả, các tuyến đường sắt đô thị đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Như vậy, khi thuê nhà tại quận Cầu Giấy, bạn có thể thụ hưởng mọi tiện ích, dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống thường nhật. Ngoài di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể sử dụng xe buýt với hàng loạt tuyến chạy qua địa bàn, các điểm trung chuyển lớn, kết nối được với tất cả các quận, huyện khác của TP. Hà Nội.

Mật Độ Phủ Xanh Lớn

Cầu Giấy có 2 công viên lớn là công viên Cầu Giấy và công viên Nghĩa Đô với không gian xanh thoáng mát, trong lành cho các hoạt động thư giãn cuối tuần của cư dân. Các khu dân cư, trường đại học trên địa bàn quận cũng có mật độ phủ xanh cao. Dọc theo các tuyến đường như Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Trần Thái Tông, khu phố Quan Hoa trồng nhiều cây xanh giúp điều hòa không khí, tạo bóng mát nhất là vào mùa hè nắng nóng.

Trình Độ Dân Trí Cao

Với nhiều trường đại học, cao đẳng, nhiều cơ quan bộ ngành, doanh nghiệp nước ngoài tập trung trên địa bàn, trình độ dân trí quận Cầu Giấy được đánh giá cao, điều này góp phần tạo nên môi trường sống lành mạnh cho cư dân. Đây là một trong những yếu tố thu hút khách mua nhà, thuê nhà tại quận Cầu Giấy.

2. Các Phân Khúc Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy Phổ Biến

Khảo sát thực tế và theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm đầu năm 2024, thị trường căn hộ cho thuê tại quận Cầu Giấy đa dạng về loại hình và mức giá. Nhìn chung, chung cư cho thuê tại Cầu Giấy có 3 phân khúc giá chính sau.

KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, nơi có nhiều căn hộ cho thuê với giá phải chăng. Ảnh: thanhnien

Thuê Chung Cư Cầu Giấy Giá 3 – 5 Triệu/Tháng

Các căn hộ chung cư cho thuê với giá từ 3 – 5 triệu/tháng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ gồm sinh viên, nhân viên văn phòng ở một mình hoặc ở ghép để tiết kiệm tiền thuê nhà. Đây thường là những căn hộ mini tầm trung, gần trường học, siêu thị, chợ dân sinh, an ninh đảm bảo. Ở mức giá này, bạn có thể tìm thuê căn hộ tại các phường có nhiều trường học như Mai Dịch, Dịch Vọng Hậu, Trung Hòa, Yên Hòa, Quan Hoa, Nghĩa Đô.

Một số địa chỉ cho thuê căn hộ chung cư Cầu Giấy giá 3 – 5 triệu/tháng để bạn tham khảo:

  • Chung cư mini ngõ 142 Nguyễn Đình Hoàn
  • Chung cư mini số 39 Phạm Tuấn Tài
  • Chung cư mini ngõ 59 đường Phạm Văn Đồng
  • Chung cư mini ngõ 72 đường Trần Vỹ, phố Doãn Kế Thiện
  • Chung cư mini ngõ 85 đường Nguyễn Văn Huyên
  • Chung cư mini ngõ 21 đường Nguyễn Văn Huyên
  • Chung cư mini ngõ 158 đường Nguyễn Khánh Toàn

Thuê Chung Cư Tại Cầu Giấy Giá 5 – 10 Triệu/Tháng

Các căn hộ cho thuê với mức giá từ 5-10 triệu/tháng phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau như sinh viên ở ghép để tiết kiệm chi phí; nhân viên văn phòng/người lao động. Đây cũng là phương án thuê nhà phù hợp cho các cặp vợ chồng mới cưới, chưa có nhiều tích lũy để mua nhà. 

Với căn hộ cho thuê giá 5 – 10 triệu/tháng tại Cầu Giấy, bạn có thể tìm thuê tại các phường Dịch Vọng Hậu, Quan Hoa, Yên Hòa như căn hộ A10 – A14 Nam Trung Yên, căn hộ studio tại phố Thọ Tháp, chung cư mini phố Trung Kính..

Cho Thuê Chung Cư Cầu Giấy Giá 10 – 40 Triệu/Tháng

Đây là phân khúc giá thuê căn hộ khá cao, phù hợp với người độc thân có thu nhập cao, các gia đình trẻ cần 2 – 3 phòng ngủ và các chuyên gia, người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Loại căn hộ chung cư cho thuê này thường tọa lạc ở vị trí gần đường lớn, trường học, trung tâm thương mại, giao thông thuận tiện, tiện ích nội – ngoại khu đa dạng, hiện đại. 

Khảo sát cho thấy, tại quận Cầu Giấy, phường Trung Hòa là nơi có nhiều căn hộ cho thuê giá 10 – 40 triệu/tháng, tiêu biểu có chung cư Vinhomes D’Capitale 119 Trần Duy Hưng, Mandarin Garden Hoàng Minh Giám, Thăng Long Number One
số 1 Đại lộ Thăng Long,…

Ngoài ra, tại các dự án chung cư cao cấp như Vinhomes D’Capitale, Mandarin Garde, Watermark Tây Hồ, Epic Tower, The Nine, giá thuê căn hộ Penthouse, Duplex, căn 3 phòng ngủ full nội thất có thể lên tới trên dưới 60 triệu/tháng. Tuy nhiên, phân khúc giá này không phổ biến.

3. Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy Theo Khu Vực

Với nhu cầu thuê căn hộ luôn ở top đầu TP. Hà Nội, giá cho thuê căn hộ Cầu Giấy nhìn chung khá cao so với các khu vực lân cận. Khoảng giá cũng khá dài, từ trên dưới 3 triệu/tháng tới trên dưới 30 triệu/tháng tùy vị trí, dự án, phân khúc, diện tích căn hộ, số phòng ngủ, mức độ đầu tư nội thất.

Xét theo khu vực, căn hộ Cầu Giấy cho thuê với giá phải chăng chủ yếu tập trung tại phường Mai Dịch, Nghĩa Đô, Quan Hoa, Nghĩa Tân. Trong khi đó, chung cư tại các phường Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Trung Hào, Yên Hòa có giá cao hơn. 

Giá thuê căn hộ chung cư Cầu Giấy theo khu vực thời điểm đầu năm 2024:

Phường Khoảng giá cho thuê căn hộ phổ biến
Dịch Vọng  5 – 15 triệu/tháng
Dịch Vọng Hậu  5 – 15 triệu/tháng
Mai Dịch  4 – 9 triệu/tháng
Nghĩa Đô  5 – 10 triệu/tháng
Nghĩa Tân  5 – 12 triệu/tháng
Quan Hoa  5 – 10 triệu/tháng
Trung Hòa  7 – 14 triệu/tháng
Yên Hòa  6 – 17 triệu/tháng

Tại quận Cầu Giấy, các dự án chung cư cho thuê tập trung nhiều nhất tại các phường Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng và Trung Hòa. Đây đều là những khu vực tập trung nhiều trường đại học, các tiện ích mua sắm, giải trí, ẩm thực, mật độ dân cư đông nên nhu cầu thuê căn hộ cao. Trên trục đường Xuân Thủy – Cầu Giấy thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng có tới 4 – 5 dự án căn hộ cho thuê như Mipec Rubik 360, Bamboo Airways Tower, Indochina Plaza Hà Nội, Discovery Complex… Giá thuê căn hộ tại phường Dịch Vọng và dịch Vọng Hậu lần lượt dao động từ 4,3 – 32 triệu/tháng và 4 – 37 triệu/tháng tùy vị trí, dự án. 

Một số chung cư cho thuê tại phường Trung Hòa có thể kể đến như Vinhomes D’Capitale, Thăng Long Number One, Mandarin Garden với giá thuê từ 3,5 – 37 triệu/tháng tùy dự án. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị, trường học các cấp, bệnh viện, công viên, hồ điều hòa xanh mát nên được nhiều gia đình chọn thuê.

Sky Park Residence là một trong những chung cư Cầu Giấy có nhiều căn hộ 2 – 3 phòng ngủ cho thuê. (Nguồn: Bất động sản).

4. Giá Thuê Căn Hộ Quận Cầu Giấy 1 – 3 Phòng Ngủ

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội tháng 2/2024 của Batdongsan.com.vn, giá bán và giá thuê chung cư tiếp tục gia tăng. Trong bối cảnh giá căn hộ tăng cao, thuê nhà đã và đang là lựa chọn của nhiều người. Đồng thời, việc đầu tư căn hộ cho thuê cũng trở thành xu hướng phổ biến tại các đô thị lớn, giúp nhà đầu tư thu dòng tiền đều đặn hàng tháng, vừa cao hơn gửi tiết kiệm, vừa có khả năng tăng giá trị căn hộ theo thời gian.

Đầu năm 2024, căn hộ cho thuê trên toàn thị trường Hà Nội nói chung và tại quận Cầu Giấy nói riêng thiết lập mặt bằng giá thuê mới. Khảo sát cho thấy, tại chung cư Mipec Rubik 360 (đường Xuân Thủy), giá thuê căn 2 phòng ngủ đủ đồ từ 15 – 19 triệu/tháng, so với tháng liền trước tăng 1 triệu/tháng. Giá thuê căn hộ tại một số dự án khác như The Nine, Discovery Complex, Central Field,… cũng ghi nhận mức tăng tương tự.

Dưới đây là giá thuê chung cư Cầu Giấy theo số lượng phòng ngủ, được khảo sát theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm Quý 1/2024.

Giá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 1 Phòng Ngủ

Căn hộ 1 phòng ngủ phù hợp với các đối tượng khách thuê như sinh viên ở ghép, người độc thân, nhân viên văn phòng hoặc các cặp vợ chồng trẻ mới cưới. Mặt bằng giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ quận Cầu Giấy dao động từ 4 – 17 triệu/tháng tùy dự án và diện tích. Các căn hộ 1 phòng ngủ KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, KĐT Nghĩa Đô, chung cư mini, căn hộ Studio đủ đồ xung quanh phố Xuân Đỉnh, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Huyên cho thuê với giá khoảng 4 – 7 triệu/tháng, đây cũng là mức giá trung bình khi thuê căn hộ tại quận trung tâm Hà Nội. 

Giá thuê chung cư Cầu Giấy đối với căn hộ 1 phòng ngủ thuộc top cao nhất quận được ghi nhận tại chung cư Vinhomes D’Capitale, Center Point, Chelsea Residence, khoảng 10 – 17 triệu/tháng. Đây là những chung cư mới, tiện ích phong phú, hiện đại, kết nối giao thông, hạ tầng cực kỳ thuận tiện.

Diễn biến giá thuê chung cư Cầu Giấy 1 phòng ngủ.

Một số chung cư quận Cầu Giấy có căn hộ 1 phòng ngủ cho thuê:

  • Vinhomes D’Capitale, 119 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa
  • Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa
  • Số 9 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch
  • Watermark 395 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thuê căn hộ Cầu Giấy 1 phòng ngủ tại các chung cư mini do cá nhân, hộ gia đình xây dựng ở một số khu phố như Doãn Kế Thiện, Trần Quốc Hoàn, Trần Vỹ, Phạm Tuấn Tài, Phan Văn Trường… những khu vực gần các trường đại học, cao đẳng.

XemGiá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 1 Phòng Ngủ

Giá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 2 Phòng Ngủ

Theo dữ liệu trực tuyến trên Batdongsan.com.vn tính đến ngày 27/03/2024, trong tổng số 790 tin đăng cho thuê chung cư tại Cầu Giấy, các tin rao cho thuê chung cư Cầu Giấy 2 phòng ngủ chiềm gần 50% với 382 tin đăng. Điều này cho thấy mức độ quan tâm, nhu cầu thuê loại hình căn hộ này khá lớn. 

Căn hộ 2 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu của phần lớn người thuê nhà hiện nay, từ người độc thân đến các gia đình trẻ có 1 – 2 con. Loại căn hộ 2 ngủ vừa có không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, vừa đảm bảo tính riêng tư thiết yếu cho từng thành viên. So với căn hộ 3 ngủ, giá thuê căn 2 phòng ngủ vừa túi tiền với đa số người thuê nhà.

Khảo sát cho thấy, giá căn hộ 2 ngủ tại Cầu Giấy từ 4 – 22 triệu/tháng tùy dự án, vị trí, tiện ích. Khoảng giá phổ biến nhất là 10 – 12 triệu/tháng tại một số dự án như Mipec Rubik 360 Xuân Thủy, Vinaconex Khúc Thừa Dụ, Home City Trung Kính, Discovery Complex đường Cầu Giấy,… Khoảng giá 18 – 22 triệu/tháng được ghi nhận tại các chung cư như Vinhomes D’Capitale, Bamboo Airways Tower, Mandarin Garden, Golden Park Tower.

Nếu muốn tìm thuê chung cư Cầu Giấy 2 phòng ngủ giá rẻ, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như căn hộ tập thể Nghĩa Tân, N11A Dịch Vọng, B3-B10 Nam Trung Yên, chung cư Bắc Hà, căn hộ tập thể ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, căn hộ tập thể M5 Trần Vỹ… Các căn 2 ngủ có giá thuê khoảng từ 7 – 9 triệu/tháng.

Diễn biến giá thuê chung cư Cầu Giấy 2 phòng ngủ.

Một số chung cư cho thuê căn 2 phòng ngủ tại quận Cầu Giấy:

  • Golden Park số 2 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa
  • Sky Park Residence số 3 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu
  • Vinhomes D’Capitale 119 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa
  • KĐT Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa
  • Mandarin Garden đường Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa
  • The Nine số 9 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch
  • Mipec Rubik 360 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu
  • Bắc Hà Lucky Building số 30 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch
  • Indochina Plaza Hanoi số 239 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu
  • Chung cư mini tại số 50 Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch
  • Chung cư mini ngõ 142 Nguyễn Đình Hoàn, phường Nghĩa Đô
  • Chung cư mini số 39 Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế
  • Chung cư mini ngõ 59 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch
  • Chung cư mini ngõ 72 đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch

Tại Cầu Giấy, loại hình căn hộ 2 phòng ngủ cho thuê tập trung nhiều nhất tại 2 phường Dịch Vọng Hậu và Yên Hòa với diện tích đa dạng, giá thuê dao động từ 6,5 – 22 triệu/tháng. Nếu có tài chính dồi dào và muốn thụ hưởng không gian sống đẳng cấp, bạn có thể tìm thuê căn hộ 2 ngủ tại các dự án như Vinhomes D’Capitale, Mandarin Garden, Indochina Plaza…

Với mức thu nhập trung bình, có thể thuê căn hộ 2 phòng ngủ tại các dự án trung cấp hoặc chung cư nhà ở xã hội. Trong khi đó, sinh viên, nhân vân văn phòng thu nhập không cao nên tìm thuê chung cư Cầu Giấy giá rẻ dạng căn hộ mini, nhà tập thể, căn hộ nhà ở xã hội trên địa bàn.

XemGiá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 2 Phòng Ngủ

Giá Thuê Chung Cư Cầu Giấy 3 Phòng Ngủ

Thuê chung cư 3 phòng ngủ Cầu Giấy là lựa chọn phù hợp cho những gia đình nhiều thế hệ, đông thành viên, nhóm những người trẻ, gia đình trẻ có điều kiện tài chính. Người thuê nhà có thể sử dụng toàn bộ tiện ích tích hợp ngay trong tòa chung cư như nhà hàng, bể bơi, siêu thị, khu vui chơi, mua sắm, phòng gym, yoga,… giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời có thêm quỹ thời gian dành cho gia đình. Căn hộ 3 phòng ngủ mang đến cho bạn không gian sống thoáng đãng, tiện nghi và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên gia đình.

Diễn biến giá thuê chung cư Cầu Giấy 3 Phòng Ngủ

Theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn thời điểm Quý 1/2024, giá cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ tại quận Cầu Giấy dao động từ 5 – 65 triệu/tháng tùy dự án chung cư.

Tham khảo các khoảng giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ tại quận Cầu Giấy:

  • Từ 5 – 10 triệu/tháng: Chủ yếu là căn hộ tập thể tại phường Nghĩa Đô, phường Nghĩa Tân hoặc các dự án cũ như N2 Trung Hòa – Nhân Chính, N16 Trần Đăng Ninh…
  • Từ 15 – 25 triệu/tháng tập trung tại các dự án như Thăng Long Number One, Center Point, Discovery Complex, The Park Home, N04 Udic Complex Hoàng Đạo Thúy, Tràng An Complex, N05 Trần Duy Hưng, Bamboo Airways Tower…
  • Từ trên 40 triệu/tháng: Khoảng giá thuê căn hộ 3 ngủ này tập trung tại các dự án chung cư cao cấp như Vinhomes D’Capitale, Mandarin Garde, Watermark Tây Hồ, Epic Tower, The Nine.

Nhìn chung, mặt bằng chung giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ tại quận Cầu Giấy khá cao và khoảng giá khá dài tùy thuộc từng phân khúc chung cư, vị trí, diện tích, các tiện ích, mức độ trang bị nội thất. Tuy nhu cầu và điều kiện kinh tế, người thuê nhà chọn phân khúc giá phù hợp. Phần lớn những căn hộ có nội thất cơ bản sẽ có mức giá thấp hơn so với những căn hộ đủ đồ. Nếu chọn căn hộ nội thất cơ bản bạn sẽ mất thời gian, công sức và chi phí để sắm thêm đồ. Những căn full nội thất tuy giá cao hơn, nhưng người thuê không mất thời gian và một khoản chi phí để sắm sửa đồ đạc.

XemGiá Thuê Căn Hộ Cầu Giấy 3 Phòng Ngủ

5. Một Số Lưu Ý Khi Thuê Căn Hộ Chung Cư

Để tránh bị lừa đảo hoặc phát sinh rắc rối không đáng có khi thuê chung cư, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thuê Căn Hộ Chính Chủ

Để tránh rắc rối về giấy tờ pháp lý, nên thuê trực tiếp từ chủ sở hữu căn hộ. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc thuê qua môi giới. Nếu thuê qua môi giới, bạn cần hỏi rõ về phí dịch vụ và chỉ trả khi thuê nhà thành công. Hợp đồng thuê nhà cần ghi rõ môi giới phải hoàn tiền phí nếu không tìm được nhà.

Nên thuê căn hộ chính chủ để tránh những rắc rối về sau. Ảnh: Afamily

Kiểm Tra Kỹ Tiện Ích Căn Hộ Và Môi Trường Xung Quanh

Người thuê nhà nên đến trực tiếp căn hộ để kiểm tra các yếu tố như hướng nhà, cảnh quan xung quanh, vị trí cửa sổ để đảm bảo không gian sống thoải mái và tiện nghi. Kiểm tra hệ thống điện nước có hoạt động tốt không, và nếu cần, hãy dẫn theo người có chuyên môn để kiểm tra. Những căn hộ quá cũ thường gặp các vấn đề về điện nước, cháy nổ.

Đồng thời, xem xét khoảng cách từ căn hộ đến nơi làm việc và các tiện ích như trường học, bệnh viện, khu mua sắm để đảm bảo sinh hoạt thuận tiện. Kiểm tra môi trường xung quanh căn hộ để đảm bảo môi trường sống lành mạnh.

Các Biện Pháp An Ninh Và An Toàn 

Khi thuê nhà nói chung, căn hộ nói riêng, cần quan tâm tới yếu tố an ninh, an toàn. Kiểm tra xem có bảo vệ 24/24 không, camera giám sát, hệ thống báo cháy, chữa cháy có hoạt động tốt. Kiểm tra an ninh khu vực bằng cách thăm dò dân cư và tìm hiểu về tình hình tội phạm gần đây. Chỉ ký hợp đồng khi bạn cảm thấy an toàn và chắc chắn.

Chỗ Để Xe

Chỗ để xe cũng là chi tiết khá quan trọng cần phải quan tâm khi thuê căn hộ chung cư. Tại các thành phố lớn, đây có thể là vấn đề khó khăn và tốn kém. Bạn nên hỏi chủ nhà về chỗ đậu xe và quy định liên quan. Đảm bảo có đủ chỗ cho xe của bạn và hỏi xem khách của bạn có được phép đậu xe ở đây không.

Kiểm Tra Kỹ Các Điều Khoản Trong Hợp Đồng Thuê Căn Hộ

Theo Luật Nhà ở năm 2014, hợp đồng thuê nhà sẽ do các bên thỏa thuận, phải được lập thành văn bản nhưng không bắt buộc phải công chứng hoặc chứng thực, ngoại trừ trường hợp các bên có nhu cầu. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của các bên trong quá trình thuê nhà, hợp đồng này vẫn nên được công chứng, chứng thực. 

Khi ký hợp đồng thuê căn hộ chung cư, thường có nhiều điều khoản cần phải xem xét. Người thuê nhà nên kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các điều khoản, nội dung trong hợp đồng, điển hình là các vấn đề quan trọng sau:

  • Có phải chính chủ cho thuê căn hộ?
  • Giá thuê căn hộ có bao gồm các khoản phí khác, tỷ lệ tăng giá bao nhiêu %?
  • Thanh toán tiền thuê nhà theo phương thức nào, là chuyển khoản hay tiền mặt?
  • Thời hạn thuê nhà là bao lâu, có được gia hạn không?
  • Có được tự do trang trí căn hộ?
  • Được phép ở thêm người không?
  • Quy định dành cho khách ở lại như thế nào?
  • Có được nuôi thú cưng không?
  • Có được cho thuê lại?
  • Có phụ lục hợp đồng về thiết bị gia dụng, nội thất
  • Hợp đồng thuê nhà phải có đủ chữ ký của hai bên.

Việc tìm thuê một căn hộ ở khu vực Cầu Giấy không chỉ là về giá cả mà còn liên quan đến sự tiện nghi, tiện ích và không gian sống. Dù giá thuê có thể là yếu tố quan trọng, nhưng cũng cần xem xét tỉ mỉ để đảm bảo rằng căn hộ được chọn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mình. Với sự phát triển nhanh chóng của quận, việc tìm kiếm căn hộ cho thuê phù hợp với mức giá hợp lý không hề đơn giản.

Người thuê nhà nên đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu, so sánh các lựa chọn căn hộ ở Cầu Giấy. Căn hộ đó không chỉ đảm bảo một môi trường sống tốt mà còn mang lại sự hài lòng và tiện lợi trong quá trình thuê nhà. Điều quan trọng là cân nhắc lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình để có được trải nghiệm sống tốt đẹp tại khu vực này.

Trên đây là giá thuê chung cư Cầu Giấy cập nhật mới nhất để người thuê nhà cũng như nhà đầu tư nắm được tổng quan thị trường cho thuê căn hộ tại quận này. Với nhu cầu thuê ngày càng tăng, việc cho thuê chung cư tại Cầu Giấy được xem là một kênh đầu tư thông minh, đầy tiềm năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật giá thuê phòng trọ, căn hộ chung cư tại các quận trên địa bàn Hà Nội, mời độc giả cùng theo dõi.

Lam Giang

Xem thêm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam