Đâu Là Rào Cản Khiến Người Trẻ "Gác" Giấc Mơ Có Nhà?

Bất động sản | 07:50:00 30/05/2023

Không chỉ giá bán liên tục tăng, những áp lực “hậu” có nhà gồm việc cân bằng giữa chi phí nợ gốc lãi vay, nội thất, phí sinh hoạt, phí quản lý, gửi xe,… phát sinh đồng thời khiến nhiều người “chùn bước” trước giấc mơ sở hữu nhà ở tại thành phố lớn.

Nhiều Áp Lực Chi Phí Hậu Mua Nhà

Tích lũy tiền để mua nhà là một bài toán nan giải tại đô thị lớn hiện nay bởi lương không theo kịp giá. Theo số liệu thống kê mới nhất, người trẻ với mức thu nhập khả dụng trung bình 200 – 250 triệu đồng/năm, tương đương 15 – 20 triệu/tháng thì phải mất khoảng gần 30 năm tích lũy mới mua được nhà. Dù vậy, chỉ số này sẽ chưa dừng lại bởi theo báo cáo của Batdongsan.com.vn công bố ngày 11/4, giá nhà cả hai TP lớn đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước bất chấp nhiều biến động thị trường.

Tuy nhiên, áp lực mua nhà không chỉ xoay quanh câu chuyện về giá. Những biểu phí cần chi trả, đặc biệt trong những năm đầu hậu có nhà cũng là gánh nặng khiến nhiều người ái ngại trước quyết định mua hay không.

Sở hữu nhà được tối ưu chi phí là mong muốn của nhiều người trẻ
Sở hữu nhà được tối ưu chi phí là mong muốn của nhiều người trẻ

Với mong muốn cho con môi trường sống tốt và thoải mái hơn thay thế cho căn phòng trọ chật hẹp, gia đình anh Mạnh đã lên kế hoạch mua nhà từ vài năm trước. Song đến hiện tại vẫn chưa đủ can đảm để mua nhà. Theo Anh, những năm đầu có rất nhiều chi phí phát sinh lên đến hàng trăm triệu đồng. Từ những khoản lớn như nội thất hơn trăm triệu phải chi trả ngay khi nhận nhà đến những khoản cố định như phí quản lý, phí gửi xe hàng tháng.

“Mọi phát sinh chi phí lớn đều diễn ra trong giai đoạn đầu. Đây cũng là thời điểm các khoản nợ gốc và lãi vay nhiều nhất khiến nỗi lo nhân đôi. Chưa kể còn các khoản phí cố định như sinh hoạt, học phí cho con,…”, anh Mạnh cho hay.

Những trăn trở của anh Mạnh cũng là thực tế phải đối mặt của nhiều gia đình hậu có nhà. Các khoản phí lớn phải chi dồn nén trong cùng thời điểm đã khiến niềm vui ban đầu trở thành nỗi lo khi phải thắt chặt mọi chi tiêu, giãn kế hoạch có con, làm việc gấp đôi,… Tuy nhiên nếu giảm thiểu tối đa những khoản phí phát sinh này, đây sẽ là một động lực rất lớn để gia đình trẻ tự tin sở hữu nhà và thoải mái hơn hậu có nhà.

Ngoài ra, những rủi ro pháp lý tiến độ giữa thị trường “vàng thau lẫn lộn” cũng khiến nhiều khách hàng e ngại. Theo thống kê, hiện có 355 dự án với 81.000 bất động sản chưa được cấp sổ hồng. Việc bán nhà ở hình thành tương lai cũng khiến nhiều khách hàng đối mặt rủi ro khi chủ đầu tư thiếu vốn không thực hiện theo đúng tiến độ cam kết khiến người dân dù đã đóng đủ tiền nhưng không có nhà ở.

Chính Sách Đột Phá, Giúp Người Trẻ “Đo Ni Chi Phí” Dễ Dàng

Gần 1 thập kỷ phát triển chuỗi dự án bất động sản an cư, thấu hiểu những trăn trở của khách hàng, Rio Land đã thiết kế gói ưu đãi “đo ni chi phí” cho MT Eastmark City để giải quyết mọi khó khăn trước – trong – hậu mua nhà.

Chính sách tối ưu chi phí của MT Eastmark City thu hút phần đông khách hàng có nhu cầu mua ở thực
Chính sách tối ưu chi phí của MT Eastmark City thu hút phần đông khách hàng có nhu cầu mua ở thực

Điển hình phải kể đến chính sách tối ưu chi phí – không lo phát sinh với gói nội thất rời lên đến 200 triệu đồng, chi phí đủ để các gia đình thiết kế tổ ấm trong mơ với nội thất “xách vali vào ở” chuẩn cao cấp. Đồng thời được miễn phí 3 năm phí quản lý và 2 năm phí gửi xe. Như vậy, với chính sách này, gánh nặng về những định phí trong những năm đầu mua nhà đã được Rio Land hóa giải.

Trước hiện trạng giá nhà cao xa tầm với, MT Eastmark City đã “cân đo” tung ra thị trường ưu đãi mua nhà không lo giá chỉ với 42 triệu/m2, tốt nhất toàn thị trường. Theo dữ liệu từ CBRE, giá căn hộ TP.HCM trong Quý 1 phổ biến ở mức 60 triệu mỗi m2. Như vậy, giá bán của khu căn hộ hiện đang thấp hơn tới 30% mặt bằng chung, là cơ hội an cư giá tốt cuối cùng của cư dân TP.HCM. Đồng thời, nếu xét trong bán kính 5km, mức giá này thấp hơn các dự án đang chào bán từ 20 – 80%.

Được phát triển bởi Rio Land, thương hiệu lập kỷ lục đáng tự hào ra sổ hồng nhanh nhất thị trường với 4 dự án căn hộ tại Thủ Đức gồm Centana Thủ Thiêm, D’lusso, Precia, Ricca đều có sổ sau 2 – 6 tháng bàn giao, MT Eastmark City tiếp tục mang đến an tâm tuyệt đối khi là nguồn cung hiếm hoi sở hữu pháp lý hoàn chỉnh. Ghi nhận đến cuối tháng 5, dự án đã xây dựng đến tầng 6, bám sát thời gian cam kết bàn giao Quý 4/2024.

Hệ tiện ích ven sông hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện thế thao của cư dân
Hệ tiện ích ven sông hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện thế thao của cư dân

Dự án còn được đánh giá cao với vị trí ngay trung tâm TP. Thủ Đức, sở hữu vị thế bán đảo hiếm có 3 mặt giáp sông, 1 mặt trực diện Vành Đai 3 mang đến không gian sống nghỉ dưỡng tại gia đắt giá. Ngoài hệ tiện ích chuẩn resort trong nội khu, căn hộ còn được thừa hưởng trọn hệ tiện ích “all-in-one” trong quần thể sinh thái ven sông 15 ha.

Thời gian bàn giao nhà vào cuối 2024, trùng với thời điểm thị trường đã phục hồi. Mức giá bán tốt nhất thị trường tạo ra điểm lệch để khách hàng hưởng lợi nhuận lớn khi sức cầu sôi động. Ghi nhận thực tế, hiện dự án đang được đông đảo khách hàng tìm hiểu và tham quan căn hộ mẫu để lựa chọn, sẵn sàng đón tiềm năng tăng giá phi mã từ hạ tầng.

Hà Linh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam