Liệu Lexus RC F có thể đua drag thắng Mercedes-AMG C63 S mạnh hơn? Hãy xem video này

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:00:00 17/05/2021

Video này là bằng chứng cho thấy thông số kỹ thuật trên giấy tờ không phải là tất cả.

Trong thế giới những chiếc coupe trang bị động cơ V8, Lexus RC F dường như là một đối thủ dưới cơ trước Mercedes-AMG C63 S. Đó là khi bạn nhìn vào giấy tờ thông số kỹ thuật của chúng, với chiếc xe Đức có công suất mạnh hơn hẳn nhờ thiết lập bộ tăng áp kép, tạo nên lực mô-men xoắn mạnh mẽ.

Nhưng chuyện không hề đơn giản và rõ ràng như vậy khi bạn đặt hai chiếc xe lên một đường đua drag. Lực kéo trên mặt đường là một yếu tố rất quan trọng và trong trường hợp này, đó là một dải đường nhựa ướt át và lạnh lẽo trong “trận chiến drag” được tổ chức bởi kênh YouTube “Motor”.

Video Lexus RC F đua drag với Mercedes-AMG C63 S

Chuyện này đặt ra câu hỏi: liệu một chiếc Lexus RC F có thể thực sự đánh bại một chiếc Mercedes-AMG C63 S mạnh mẽ hơn trong một cuộc đua đường thẳng? Đầu tiên, chúng ta nhìn vào các con số. Chiếc RC F mặc dù kém mạnh mẽ hơn, nhưng không có nghĩa nó chậm như sên. Khối động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 5.0 lít của nó sản sinh 472 mã lực và 535 Nm mô-men xoắn cực đại. Những con số này được truyền tới bánh sau.

Mặt khác, chiếc AMG C63 S có những 503 mã lực và tới 700 Nm mô-men xoắn cực đại từ khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít. Nó cũng sử dụng hệ dẫn đồng cầu sau và chỉ nặng hơn một chút so với chiếc coupe Nhật Bản.

Hơn nữa trên mặt lý thuyết, RC F có vẻ cũng chậm hơn đáng kể trước AMG C63 S, khi nó cần đến 4,5 giây để gia tốc từ 0-100 km/h so với thời gian 3,9 giây của đối thủ Đức. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần hiểu rằng những con số này là duocdj lấy trong điều kiện lý tưởng, và khiến cuộc đua drag ở đây càng trở nên thú vị hơn.

Với điều kiện bề mặt đã đề cập trước đó và thực tế là những chiếc coupe này đang sử dụng các loại lốp khác nhau, liệu những con số này có quan trọng trong một cuộc đua drag ¼ dặm (hơn 400 mét)? Hãy theo dõi video trên để biết kết quả.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam