Aurora Station: Khách sạn hạng sang đầu tiên trong không gian

Quốc tế, Thế giới, Xã hội | 10:24:09 16/04/2018

Bạn có muốn ngắm nhìn tổng cộng 16 lần bình minh và hoàng hôn trong cùng một ngày? Được tận hưởng cảm giác bồng bềnh trong không gian không trọng lực? Hay bạn muốn trở thành một trong số ít người có cơ hội chiêm ngưỡng hành tinh của chúng ta từ không gian? Khách sạn sang trọng đầu tiên trên vũ trụ sẽ đưa bạn khám phá những điều độc đáo, thú vị đó.

Chỉ trong vòng 4 năm nữa với một khoản tiền 9,5 triệu đô la, bạn hoàn toàn có thể nghỉ dưỡng ở khách sạn trên không gian. Đó là khách sạn Aurora Station, vừa được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Không gian 2.0 ở San Jose, California.

Được phát triển dựa trên công nghệ vũ trụ mới của hãng Mỹ Orion Span, không gian khách sạn đầy đủ mô-đun sẽ có thể chứa tối đa 6 người cùng một lúc, bao gồm cả 2 thành viên phi hành đoàn. Chuyến nghĩ dưỡng trên vũ trụ này kéo dài trong 12 ngày, dự kiến sẽ chào đón những vị khách đầu tiên vào năm 2022.

1 Mô hình khách sạn hạng sang đầu tiên trong không gian

“Mục tiêu của chúng tôi là làm cho tất cả mọi người có thể nhìn thấy không gian vũ trụ một cách nhanh chóng, ở mức giá thấp nhất có thể”, Frank Bunger - Giám đốc điều hành và là người sáng lập của hãng Orion Span cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Mặc dù chuyến đi có mức giá lên tới gần 10 triệu đô la - cao hơn rất nhiều so với ngân sách của các kì nghỉ lễ kéo dài trong 2 tuần nhưng hãng Orion Span tuyên bố sẽ mang đến sự hài lòng tối đa quá việc cung cấp những trải nghiệm “phi hành gia” đích thực cho các vị khách đầu tiên. Trong 12 ngày phiêu lưu, giới du khách “siêu giàu” sẽ bay ở độ cao 200 dặm phía trên trái đất, nơi họ sẽ chứng kiến điểm độc đáo lạ thường của hành tinh xanh. Khách sạn quay quanh trái đất trung bình 90 phút/ vòng, đồng nghĩa với đó là du khách sẽ được ngắm tổng cộng 16 khung cảnh hoàng hôn và bình minh trong cùng một ngày.

Du khách khi nghỉ dưỡng ở khách sạn đặc biệt này có cơ hội được tham gia vào các thí nghiệm nghiên cứu phát triển thực phẩm trong quỹ đạo. Bên cạnh đó, khách có thể trò chuyện bằng video trực tiếp với những người thân yêu qua mạng Internet tốc độ cao, ngắm nhìn quang phổ cực bắc và phía nam từ cửa sổ của trạm.

Ngoài đáp ứng về vấn đề kinh tế thì du khách khi muốn đăng kí nghỉ dưỡng khách sạn trên không gian sẽ phải hoàn thành Chứng chỉ Người Thám hiểm Phi thuyền Orion kéo dài trong 3 tháng, phần đầu tiên được thực hiện trực tuyến, sau đó là đến một cơ sở đào tạo trực tiếp ở Texas. Giai đoạn cuối cùng sẽ diễn ra trên ngay trên khách sạn Aurora Station.

Giám đốc điều hành của hãng Orion Span cho rằng Aurora Station ngoài việc phục vụ như một khách sạn thì còn có những mục đích sử dụng khác. Aurora Station có kế hoạch cung cấp các chuyến đi cho các cơ quan vũ trụ hàng không và hỗ trợ công tác nghiên cứu không trọng lực, sản xuất vũ trụ. Đồng thời Orion Span cho biết trong tương lai, cùng với việc phát triển dịch vụ khách sạn thì hãng còn chuẩn bị khởi động các dự án chung cư đầu tiên trên thế giới trong không gian vũ trụ.

Dương Nhung (Theo CNN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam