Chương trình biểu diến nghệ thuật  “trong”

Giải trí, Uncategorized, Văn hóa | 13:54:06 01/11/2018

TNV - Nhằm mang đến cho khán giả một trải nghiệm âm nhạc sâu sắc với chất lượng nghệ thuật cao cùng những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, buổi hòa nhạc “trong” sẽ được chính thức công diễn vào lúc 19h30, ngày 02/11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Đêm diễn có sự tham gia của nhóm nghệ sĩ nổi tiếng Epiphany đến từ Anh Quốc, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, và Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu.

Nghệ sỹ piano cổ điển Trang Trịnh bắt đầu sự nghiệp biểu diễn quốc tế năm 2006, sau khi thu hút sự chú ý khi ra mắt khán giả châu Âu dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Edward Gardner OBE tại Duke’s Hall, London. Cô được biết đến với tiếng đàn đẹp trong sáng cùng sự truyền đạt tinh tế và sâu sắc, Trang Trịnh đã trình diễn khắp châu Âu và được làm việc cùng các nghệ sỹ nổi tiếng như Sir Maxwell Davies CBE, Leslie Howard, Jean-Bernard Pommier và các dàn nhạc như Levehume Orchestra, Royal Concert Orchestra, ... Trang Trịnh tốt nghiệp xuất sắc cử nhân và thạc sỹ tại Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia Anh, chuyên ngành biểu diễn piano với học bổng danh giá Sterndale Bennett.

Còn Epiphany là một nhóm các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ các dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng tại Châu Âu như Chamber Orchestra of Europe, Hallé, Manchester Camerata, BBC Philharmonic, CBSO, Northern Sinfonia...Epiphany có thế mạnh biểu diễn các sự kiện âm nhạc sáng tạo chú trọng vào tương tác ngẫu hứng và sự đổi mới trong âm nhạc. Các thành viên của Epiphany đều dành niềm đam mê lớn cho nghệ thuật. Họ tin rằng âm nhạc nên được thể hiện theo những cách sáng tạo; rằng âm nhạc có một vai trò không chỉ để giải trí mà còn để nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc tạo ra những khoảng lặng trong đời sống gấp gáp này, xoa dịu những căng thẳng và mang lại những góc nhìn mới về đời sống.

Nghệ sỹ piano cổ điển Trang Trịnh

Âm nhạc của Epiphany mang phong cách đa dạng – từ âm nhạc chính thống trong các buổi hòa nhạc cổ điển đến những sự kiện âm nhạc hoàn toàn ngẫu hứng và nhiều tính thể nghiệm, ví dụ như “Vẽ chân dung bằng âm thanh” (Sound Portraits).

Buổi hòa nhạc trong chương trình lần này sẽ bao gồm hai phần:

Phần 1: “trong”. Ở phần này, thông qua các tác phẩm cổ điển của những nhạc sĩ bậc thầy Bach, Mozart hay Rachmaninoff cùng lối dẫn dắt chương trình sáng tạo, các nghệ sĩ sẽ đưa khán giả đến với câu chuyện về những khoảnh khắc trong trẻo đầy cảm xúc: một đêm trăng, một điệu nhảy, một nỗi buồn... - những điều mà đôi khi trong cuộc sống bận rộn hàng ngày ta có thể vô tình lãng quên.

Đặc biệt, một sáng tác cổ điển mới, lấy cảm hứng từ làn điệu dân gian Việt Nam “Bèo dạt mây trôi” và “Trống cơm” của nhạc sĩ Peter Richards - được sáng tác riêng cho nghệ sĩ Trang Trịnh và Epiphany cũng sẽ được công diễn lần đầu tiên trên thế giới tại đêm nhạc này.

Nhóm Epiphany trong một buổi biểu diễn

Phần 2: Hành trình nuôi dưỡng những niềm vui trong veo

Hòa nhạc “trong” là dấu mốc kỷ niệm 5 năm của dự án Dàn hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu, dự án giáo dục âm nhạc miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, được thành lập vào năm 2013 bởi vợ chồng chỉ huy Park Sung Min và nghệ sĩ piano Trang Trịnh. Cách đây 5 năm, những tiết học âm nhạc đầu tiên dành cho các bé tại Làng trẻ em SOS Hà Nội và Làng trẻ em Birla đã được bắt đầu. Trong suốt khoảng thời gian ấy, không chỉ dừng lại ở những bài học, những buổi biểu diễn, các em đã có âm nhạc như một người bạn và có cả những khoảnh khắc trong-veo vô giá, như niềm vui, như tình yêu - điều sẽ nuôi dưỡng sự sung túc trong tâm hồn các em. Phần 2 của buổi hòa nhạc sẽ là những tiết mục hợp xướng để kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này. Buổi hòa nhạc “trong” là một chương trình gây quỹ từ thiện; toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để đóng góp chi phí hoạt động cho “Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu”.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam