Tuấn Okio – Thổi hồn vào những bộ trang phục

Sao trẻ, Thời trang | 10:19:00 06/05/2019

Nếu chỉ nhìn vào những bộ thiết kễ được trình diễn trên sân khấu và những bộ ảnh về thiết kế thời trang đăng trên các tạp chí tên tuổi, chắc ai cũng nghĩ  Tuấn okio (Nguyễn Tuấn Anh) là một chàng tra rất biệt dị với phong cách đời thường và từng trải trong cuộc sống, nhưng khi gặp em, tôi thật sự ngỡ ngàng vì em là một chàng trai Hà Thành đa tài nhưng lại đơn giản đến khó tin ở một nhà thiết kế trẻ.

Thuộc thế hệ cuối của 9 X, Nguyễn Tuấn Anh được giới thiết kế thời trang biết nhiều bởi anh cho ra lò hàng loạt các mẫu thiết kế độc đáo, cá tính và rất ăn nhập với thị hiếu của giới trẻ hiện nay. 

 Từ nhỏ, Tuấn Anh đam mê  hội hoạ rất nồng nhiệt và từng nghĩ rằng mai sau sẽ trở thành một hoạ sĩ. Thế rồi, do một sự cố nhầm lẫn khi nộp hồ sơ đăng ký nhầm khoa thiết kế chứ không phải khoa hội hoạ, chàng trai  khám phá ra bản thân   lại rất có sáng tạo trong việc thiết kế thời trang. Càng học càng tìm hiểu càng đam mê hơn và  rồi cũng không biết tự khi nào, đôi bàn tay tài hoa của Tuấn okio chỉ  thiết kễ ra những bô trang phục bằng bút và đường nét mà  anh đã  thổi hồn vào những tấm lụa bằng những bức tranh từ đôi bàn tay của người họa sỹ. Thế rồi, được giới chuyên môn đánh giá cao, được bạn bè và học trò ngưỡng mộ, bàn tay của Tuấn okio ngày càng yêu thích tạc lên những không gian sống động, cảnh vật và những dáng vẻ thần thái rất mê hoặc trên từng bộ trang phục.

Có lẽ các chàng trai mới  chập chững bước vào tuổi đôi mươi -  mùa xuân của cuộc đời, còn chưa qua khỏi bàn tay nâng giấc của cha mẹ, thì Tuấn okio lại có một phong thái  đĩnh đạc, biết  lo lắng, lựa chọn cho mình một hướng đi rất riêng: Đó là đam mê thiết kế thời trang, đam mê làm từ thiện chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Không chỉ có vậy, Tuấn okio còn được giới trẻ đam mê thiết kế thời trang Hà Thành biết đến với vai trò là người thầy chuyên tổ chức các lớp học từ thiện cho rất nhiều học trò nghèo yêu thiết kế thời trang . Khi hỏi, điều gì khiến em tổ chức những lớp học như vậy, Tuấn Anh chỉ cười hiền mà rằng: Đơn giản, em thích chia sẻ niềm đam mê với những ai đam mê học ngành này, nhất là các em nhỏ.

Tuy nhiên, học sinh đến với lớp thầy Tuấn okio phải có ý chí vì thầy Tuấn okio không cho phép lười học, không cho phép lơ là thiếu tập trung, học và thực hành luôn song hành và luôn phải có sáng tạo trên từng nét vẽ. Có lẽ vì vậy mà đến nay nhiều bạn nhỏ theo học lớp thiết kế của thầy Tuấn Okio đều rất thuần thục, nhiều em đã có thiết kế được thể hiện trên những show diễn sau thời gian ngắn theo học.

Không chỉ làm giảng viên dạy về lĩnh vực thời trang & vẽ diễn hoạ cho các học viện chuyên ngành thời trang, Tuấn Okio còn thiết kế cho các hãng thời trang mà chàng trai này tự  mở một workshop dạy về thời trang có tên là “Illustration_Tuấn okio” . Đối với Tuấn Anh việc dạy học hay được truyền lửa cho học viên là điều mà nhà thiết kễ trẻ này rất thích, và vì thế mà Nguyễn Tuấn Anh luôn dạy các học viên tận tâm tận lực nhất có thể.

Bst gần đây nhất của Tuấn oki có tên là “Ý NHƯ” - Bộ sưu tập nằm trong khuôn khổ sakura japan fashion show. “ Ý như “ mọi ý nguyện đều được như ý, là sự hoà trộn tinh tế giữa văn hoá Việt Nam – Nhật Bản, cách tân từ áo dài và áo yếm kết hợp với cấu trúc trang phục của Nhật Bản để có cái nhìn hiện đại hơn và thể hiện được sự giao thoa. Tất cả những hoạ tiết trên trang phục đều được xử lý bằng tay. Để ra mắt bộ thiết kế này, nhà thiết kế trẻ Tuấn Anh đã bỏ ra rất nhiều ngày nghiền ngẫm, tô vẽ và tạo đi tạo lại từng đường kim mũi chỉ chỉ đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của chính mình là: Trang phục của mình như một bức hoạ để cho người xem có thể hiểu hơn về tác giả. Với mong muốn khi mọi người nhìn trang phục là biết tài năng và công sức của người nghệ sĩ  đó ...

Trong làn thời trang và thiết kế thời trang, tài năng thường gắn liền với kinh nghiệm và tuổi đời, nhưng ở nhà thiết kế trẻ Tuấn okio thì tài năng không đơi tuổi, em đã bộc lộ tài năng của mình ngay khi còn là một cậu học trò ngồi trên ghế nhà trường. Đam mê cộng với ý chí được cống hiến và trưởng thành từ những đam mê của mình là một điều đáng trân trọng đối với nhà thiết kế trẻ Tuấn okio. Với một tài năng cùng tâm hồn trong sáng, nhân hậu, mong  em sớm thực hiện thành công mơ ước trên con đường đi đến tương lai.

Và dưới đây xin giới thiệu một số hình ảnh về những bức thiết kế xuất thần của Tuấn Okio. 

                                                                              Hà Kiều Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam