Phong thủy đối với thảm chùi chân ở cửa ra vào

TNV - Thảm chùi chân ở cửa ra vào không chỉ là vật dụng cần thiết mà nó còn thể hiện cá tính của chủ nhà. Nếu được bài trí tốt, thảm còn mang ý nghĩa như một đồ phong thủy mang năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Một số quy tắc phong thủy sau đây cho việc dùng thảm chùi chân ở cửa ra vào sẽ tăng cường năng lượng tích cực mỗi khi bạn hoặc một vị khách đi qua trước khi bước vào không gian ngôi nhà:

Màu sắc của thảm tùy thuộc vào hướng của cửa chính


Thảm chùi chân ở cửa ra vào không chỉ là vật dụng cần thiết
mà nó còn thể hiện cá tính của chủ nhà

- Cửa chính hướng Nam: nên chọn thảm có màu sắc chủ đạo là màu mang tính Hỏa như đỏ, tím, cam đậm, vàng rực và hồng đậm. Các yếu tố Mộc cũng nuôi dưỡng Hỏa nên bạn có thể thêm màu xanh lá cây cho thảm ở cửa hướng Nam. Về hình dạng hoặc họa tiết trên thảm, nên chọn hình tam giác, ngôi sao mang yếu tố Hỏa.

- Cửa chính hướng Bắc: nên chọn thảm có màu sắc chủ đạo mang tính Thủy như là màu xanh lam và đen, có thể sử dụng cả màu trắng và xám. Hình dạng thảm hoặc hoa văn trên thảm nên chọn dạng tròn hoặc lượn sóng.

- Cửa chính hướng Tây và Tây Bắc: nên chọn thảm có màu sắc chủ đạo mang tính Kim như màu trắng, xám, kim loại, cũng có thể chọn màu đất. Hình dạng hoặc họa tiết trên thảm nên chọn hình vuông hoặc tròn - rất đối xứng.

- Cửa chính hướng Đông và Đông Nam: nên chọn thảm có màu sắc chủ đạo mang tính Mộc như xanh lá cây. Tuy nhiên Mộc phải được tăng cường và hỗ trợ bởi các yếu tố Thổ và Thủy, do đó có thể chọn thảm có màu xanh lam, đen, vàng, nâu đất. Hình dạng thảm hoặc hoa văn trên thảm nên là hình chữ nhật thuộc Mộc, đây cũng là hình dáng cổ điển cho thảm cửa.

- Cửa chính hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc: nên chọn màu sắc chủ đạo của thảm mang tính Thổ như màu cát, đất sét, màu đất hoặc các màu đỏ, hồng, vàng và tím. Hình dạng tốt nhất cho thảm hướng này là hình vuông.

Chọn thông điệp trên thảm

Trên các tấm thảm trải ở cửa chính thường có các dòng chữ mang một ý nghĩa, thông điệp mà chủ nhà lựa chọn. Bạn cần tránh những thông điệp tưởng chừng như dễ thương nhưng lại không phù hợp cho thảm cửa ra vào như: Không có ai ở nhà! Coi chừng con mèo!... Đặc biệt không để tên của chủ nhà trên thảm vì điều đó nghĩa là mọi người đang bước hoặc lau giày bẩn của họ lên bạn mỗi khi họ đến thăm.
Kết cấu và vật liệu thảm

Các vật liệu sử dụng làm thảm chùi chân ở cửa ra vào có ảnh hưởng nhất định đến sự đi qua nhanh hoặc chậm của khí. Nếu bạn muốn làm chậm năng lượng của khí trước khi nó chạm vào cánh cửa - từ lối đi quá thẳng thay vì con đường uốn khúc, chẳng hạn - hãy chọn vật liệu mang tính âm. Nếu bạn muốn năng lượng đó bay đi nhanh vào lối vào thì hãy chọn vật liệu mang tính dương.

Nói chung, gỗ là trung tính, nhưng gỗ cứng đánh bóng làm tăng tốc mọi thứ và gỗ mềm hơn làm chậm mọi thứ. Một tấm thảm gỗ là một lựa chọn thường dùng.

Một tấm thảm lưới bằng nhựa làm tăng tốc độ của khí thích hợp để ở cửa hàng, cơ quan…

Ngoài ra thảm làm bằng sợi tự nhiên, đan lát, xơ dừa và tre cũng mang tính âm làm chậm năng lượng và được sử dụng tốt nhất ở những vùng cần sự yên tĩnh.

Vật liệu cao su cũng tượng trưng cho sự phong phú và sự giàu có, hơn nữa thảm cao su rất tốt để lau chân.

Một tấm thảm lưới bằng nhựa tổng hợp hay kim loại sẽ mang tính dương và tăng tốc độ của khí, thích hợp để ở những nơi như cửa hàng, cơ quan…

Khi chọn thảm cần lưu ý, dù là loại thảm nào cũng phải đảm bảo rằng nó được làm bằng vật liệu chống trơn và chống trượt trên sàn; đủ thấp để cho phép cửa mở và đóng tự do; đủ lớn để khách bước hoàn toàn vào tấm thảm. Ngoài ra cũng cần vệ sinh thảm thường xuyên, tránh để bụi bẩn tích tụ lâu ngày.

Hóa giải sao xấu và chiêu tài bằng thảm chùi chân

Thảm chùi chân ở cửa ra vào nếu được gắn thêm một số đồng xu (xâu ruy băng đỏ 3, 6 hoặc 9 đồng) phía dưới có thể giúp hóa giải các sao xấu như Nhị Hắc hay Ngũ Hoàng đến cửa, đồng thời chiêu tài giúp gia chủ. Để làm được điều này bạn cần phải biết được các phi tinh đến khu vực nào của nhà theo năm. Tốt nhất nên nhờ các chuyên gia phong thủy có nhiều kinh nghiệm tư vấn thêm.

Nhật Lâm (Trung tâm phong thủy hiện đại)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam