Sinh viên Huế bùng nổ cùng Hành trình SV - OK

TNV - Sáng nay, 28 /9, tại Công viên 3/2 thành phố Huế, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT tại Việt Nam, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK".

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Phan Xuân Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đồng chí Trần Gia Công, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế cùng đại diện các ban ngành Tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 500 sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc hành trình, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Tiếp nối những chương trình sau mặt báo nhằm tuyên truyền giáo dục nhận thức cho  đoàn viên thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng về sức khỏe sinh sản tới nhiều tỉnh thành trên cả nước, Tạp chí Thanh niên phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho sinh viên với chủ đề "Hành trình SV - OK" với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức cuộc thi sân khấu hóa mang thông điệp tuyên truyềntạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên góp phần giảm tỉ lệ nạo phá thai và các bệnh lây truyền về tình dục và ảnh hưởng đến sức khỏe do các câu lạc bộ, các nhóm của các trường tham gia thể hiện. Đồng thời giới thiệu sản phẩm bao cao su, thuốc phòng chống nạo phá thai, và cách sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai an toàn trong việc phòng chống nạo phá thai và các bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục”.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT International tại Việt Nam chia sẻ: “DKT International  đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua, chúng tôi luôn đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên, thanh niên tại Việt Nam. Tổ chức DKT International tại Việt Nam đã tổ chức, đồng hành với các hoạt động tương tự tại một số tỉnh thành phố lớn trên cả nước như Hải Phòng, Quảng Bình, Bến Tre, Sơn La… Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục sứ mệnh của DKT International, được đồng hành cùng các bạn sinh viên trong việc nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản; cung cấp các giải pháp phòng tránh thai và các bệnh lây qua đường tình dục an toàn và hiệu quả. Từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của các bạn, đúng như thông điệp của chương trình “SV – OK”.

Đồng chí Trần Gia Công, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tặng hoa cảm ơn bà Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT International tại Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình tặng hoa cảm ơn Thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế 

Chuyên gia về sức khỏe sinh sản chia sẻ kiến thức, cách sử dụng các biện pháp tránh thai cho các bạn sinh viên

 

 

Đại diện Ban tổ chức phát miễn phí bao cao su OK cho sinh viên tham dự chương trình

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – thanhnienviet.vn, Trưởng ban tổ chức chương trình và bà  Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Tổ chức DKT International tại Việt Nam trao giải nhất cho đội thi Trường đại học Nông Lâm Huế

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Trưởng phòng Truyền thông Tạp chí Thanh niên và đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền , Phó bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế trao giải nhì cho Trường đại học Y Dược Huế

 

Ông Lê Đức Hy, Trưởng phòng truyền thông Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thừa Thiên Huế và đồng chí Dương Thị Quỳnh Mai, Phó Trưởng phòng Tạp chí Thanhnienviet.vn trao giải ba thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản theo hình thức sân khấu hóa cho đại diện Trường Đại học Sư phạm, Trường đại học Đại học Luật (Đại học Huế)

Theo thống kê ở Việt Nam hiện nay có gần 2 triệu sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp. Giới trẻ hiện nay đang ngày càng có suy nghĩ và quan niệm cởi mở hơn trong tình yêu và tình dục. Nhiều người trẻ có quan niệm tình yêu đi liền với tình dục, sẵn sàng trao thân và chấp nhận “giải quyết” khi để lại “hậu quả” ngoài ý muốn. 

Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên. Đáng chú ý, tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Trong khi đó, theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, 20-30% các ca phá thai là phụ nữ chưa kết hôn và 60-70% là sinh viên, học sinh. 

Vì vậy công tác tuyền truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AID, nạo phá thai cần có kế hoạch hành động cụ thể với sự chung tay của nhiều ban ngành, tổ chức xã hội bởi thách thức lớn nhất trong việc hạn chế tình trạng này là nhận thức, quan niệm của cộng đồng. “Chúng ta cần có cách nhìn thực tế về lối sống của giới trẻ và xu thế phát triển của họ để có chương trình cụ thể nhằm tăng cường nhận thức về tình dục an toàn và ngừa thai hợp lý, tránh trình trạng mang thai ngoài ý muốn. 

Đại Quang Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam