Bí kíp chọn sơn ngoại thất cực chuẩn cho từng vị trí của ngôi nhà

Bất động sản, Nội thất | 09:05:00 29/09/2019

TNV - Cũng giống như khi bạn lựa chọn một bộ trang phục phù hợp để khoác lên mình, chọn sơn ngoại thất cho ngôi nhà của bạn cũng đòi hỏi không ít công phu. Mỗi vị trí của ngôi nhà có những đặc điểm, yêu cầu riêng khi chọn sơn.

Không chỉ phụ trách mặt thẩm mỹ, lớp sơn ngoại thất còn đóng vai trò rất quan trọng về lâu dài cho ngôi nhà của bạn. Do vậy, nếu tùy tiện sơn theo thói quen, sở thích chủ quan mà không tính đến các yếu tố như bề mặt, vật liệu, thời tiết hay đặc điểm của từng vị trí, ngôi nhà của bạn có thể sẽ “gánh hậu quả” đáng tiếc. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí kíp chọn sơn ngoại thất chuẩn nhất từ Julia Buerger - chuyên gia về sơn của công ty bán lẻ thiết bị gia đình và dịch vụ gia đình The Home Depot.

Sơn ban công, sàn ngoài trời hoặc hiên nhà

Nếu bạn muốn làm mới ban công, sàn gỗ ngoài trời hoặc hiên nhà bằng sơn, Buerger khuyên bạn nên sử dụng sơn latex 100% acrylic để đảm bảo khả năng chống chịu thời tiết, bảo vệ đôi chân của chủ nhà khi đi lại quanh các khu vực này. Loại sơn này thường chứa hàm lượng nhựa resin cao hơn, hỗ trợ tăng cường độ bám dính với bề mặt được sơn.

Sơn cửa trước

Vì đây là bề mặt sẽ được sử dụng hàng ngày, bạn nên sử dụng sơn có độ bóng cao để chịu được những vết xước phát sinh trong quá trình sử dụng, đồng thời tạo độ bóng, đẹp và làm nổi bật các chi tiết kiến trúc trên cửa trước.

Sơn bể bơi

Loại sơn phù hợp để làm mới một bể bơi bê tông điển hình là sản phẩm sơn nước gốc xi măng polymer. Theo Buerger, loại sơn này có khả năng chống bám bẩn và mài mòn, giữ màu và độ che phủ tốt trong điều kiện thời tiết thay đổi quanh năm.

Sơn đồ đạc bày ngoài trời

Chọn sơn cho đồ đạc đểngoài trời phức tạp hơn một chút so với những món đồ trong không gian nội thất. Loại sơn “chuẩn” nhất là phải phù hợp với chất liệu của đồ đạc. Nếu đồ dùng của bạn bằng kim loại, sơn ngoại thất gốc dầu sẽ có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa rỉ sét. Còn đối với chất liệu gỗ hoặc mây tre đan, sơn xịt ngoại thất gốc latex sẽ mang lại độ phủ rất mịn màng, bền chắc.

Sơn chậu trồng cây

Nếu bạn yêu thích việc làm vườn, tự tay sơn và trang trí những chậu cây xinh xắn có lẽ là một công việc thú vị dịp cuối tuần. Chọn loại sơn như thế nào phụ thuộc nhiều vào kiểu dáng của chậu cây. Nếu bạn có một vài chiếc chậu cầu kỳ, muốn trang trí chi tiết, hãy chọn sơn latex acrylic và dùng cọ vẽ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Còn với những chiếc chậu kiểu dáng đơn giản, có thể dùng sơn dạng xịt để tiết kiệm thời gian. 

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả sơn tốt nhất, bạn cần làm sạch mọi bề mặt muốn sơn, chọn thời điểm thời tiết phù hợp để tiến hành sơn nhà và đừng quên sử dụng sơn lót cho độ phủ và màu sắc sống động hơn.

Hương Liên

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam