Công ty cổ phần Bao bì Nhựa Sài Gòn: Vẫn hoạt động bình thường

TNV - Ngày 2/4/2020, Công ty cổ phần (CP) Bao bì Nhưạ Sài Gòn đã gửi văn bản đến các cơ quan báo chí khẳng định, công ty vẫn hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường và tuân thủ các qui định của pháp luật về Luật phá sản.

Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn (mã chứng khoán SPP trên sàn chứng khoáng Hà Nội HNX) vẫn hoạt động bình thường nhưng phải chịu sự giám sát của thẩm phán và quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.

Trụ sở Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn

Trong văn bản gửi cho cơ quan báo chí, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn cho biết, tháng 8/2019, Công ty CP sản xuất thương mại Tân Việt Sinh nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với SPP. Ngày 26/11/2019, Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định mở thủ tục phá sản số 1140/2019/QĐ-MTTPS theo yêu cầu của Công ty CP Sản xuất Thương mại Tân Việt Sinh. Ngày 29/11/2019, Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định 258/2019/QĐ-CĐ chỉ định doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản và chỉ định Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt thực hiện. Trước khi có quyết định mở thông báo phá sản từ Tòa án, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn vẫn đang hoạt động, sản xuất kinh doanh bình thường, vẫn phối hợp xử lý các khoản nợ với các ngân hàng.

Tuy nhiên, Công ty CP Sản xuất Thương mại Tân Việt Sinh, đơn vị cung cấp mực in cho Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn nộp đơn yêu cầu toà án mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn. Sự việc nêu trên Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn không mong muốn. Bởi lẽ, hiên nay Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn lượng tài sản hiện hữu vẫn còn rất lớn và các ngân hàng khi cấp hạn mức tín dụng đều có tài sản thế chấp tương ứng để đảm bảo cho các khoản vay. Do đó, việc thu hồi nợ của các ngân hàng sẽ được thực hiện theo đúng trình tự của thủ tục phá sản, được quy định cụ thể trong Luật phá sản và các văn bản pháp luật có liên quan theo quyết định của Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt đơn vị do tòa án chỉ định quản lý, thanh lý tài sản Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn.

Căn cứ Luật Phá sản, tại khoản 1, Điều 47 nêu rõ:“Sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp, hợp tác xã vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh, nhưng phải chịu sự giám sát của Thẩm phán và Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.” Do đó, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn đã có văn bản gửi Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Quản tài viên và Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt đề nghị được hướng dẫn cụ thể việc công bố thông tin theo qui định của pháp luật hiện hành. Sau khi được hướng dẫn, ngày 25/3/2020, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn đã gửi công văn đến Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo về quyết định của Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành mở thủ tục phá sản của Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn. Như vậy, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn luôn đảm bảo việc công bố thông tin theo đúng quy định của pháp luật.Về việc lợi nhuận của công ty, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn cho rằng, trong kinh doanh có lợi nhuận hay không phụ thuộc vào quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh theo từng năm, theo kế hoạch vận hành, sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Dây chuyền sản xuất bao bì của Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn.

Như vậy, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn kinh doanh thua lỗ là do yếu tố khách quan của thị trường. Đặc biệt, từ tháng 2/2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước nói chung và Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn nói riêng. Còn Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn có khả năng phục hồi hay không là do nội lực của công ty, nhà đầu tư và các cơ quan giám định độc lập khác. Trên cơ sở đó, Tòa án sẽ đưa ra quyết định Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn có phá sản hay không?

Do đó, đến thời điểm này, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn vẫn hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, Ban lãnh đạo công ty đang kêu gọi các nguồn lực đầu tư để phục hồi khả năng tài chính của công ty. Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn đang tuân thủ và phối hợp với Quản tài viên, Công ty quản lý và thanh lý tài sản để tiến hành liệt kê danh sách chủ nợ, đăng tải các thông tin trên báo chí, trực tiếp liên hệ với các chủ nợ để đề nghị gửi văn bản đến Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt.

Sau khi hoàn tất việc xác minh đầy đủ danh sách chủ nợ, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn sẽ triệu tập hội nghị chủ nợ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho tất cả các chủ nợ theo qui định pháp luật hiện hành. Như vậy, cho đến thời điểm này, Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn vẫn hoạt động bình thường, tuân thủ các qui định của Tòa án Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp có hợp tác kinh doanh với Công ty CP Bao bì Nhựa Sài Gòn.

Hồng Lĩnh- Mậu Dũng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam