Rất bất ngờ và hạnh phúc khi được dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TNV - Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hải Oanh - Sáng lập và Điều hành Tour du lịch Giáo dục Amazing English Tour, là 1 trong 6  đại biểu tỉnh Quảng Trị tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020.

PV: Chị cho biết cảm xúc của mình khi được lựa chọn là đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020?

Chị Nguyễn Thị Hải Oanh: Tôi thực sự rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được tin là 1 trong 6  đại biểu tỉnh Quảng Trị tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI, năm 2020. Bởi vì cả một hành trình nỗ lực bây giờ tôi có được thêm sự ghi nhận. Suốt những năm tháng qua, tôi đã nghĩ rất nhiều làm thế nào để có được thành tựu, rằng tôi phải tạo ra được giá trị cho cộng đồng, trở thành một người chủ động, can đảm, sống và làm việc bằng niềm đam mê, để vũ trụ còn nhớ tên tôi. Tôi cứ tưởng tượng đến khoảnh khắc được trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến tại Khu Tưởng Niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đúng tháng sinh nhật 130 năm ngày sinh của Bác và cũng trùng với tháng sinh nhật 2 tuổi của công ty tôi. Tôi biết, không dễ dàng gì để có cơ hội thứ hai quý báu và ý nghĩa như thế này.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị  Hải Oanh

PV:  Để được lựa chọn là Đại biểu dự Đại hội lần này chắc hẳn cá nhân chị đã có những đóng góp tích cực trong việc vượt qua khó khăn khởi nghiệp thành công góp phần phát triển kinh tế địa phương?

Chị Nguyễn Thị Hải Oanh: Tôi nghĩ lý do tôi được lựa chọn đó chính là sự lan tỏa và truyền cảm hứng từ Amazing English Tour. Một Tour Du Lịch Giáo Dục thực hành tiếng Anh với du khách nước ngoài tại các địa điểm du lịch của Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới. Những chương trình, sự kiện mà Amazing English Tour sáng tạo đã lan tỏa năng lượng tích cực học tiếng Anh giao tiếp, phát triển kĩ năng mềm đến các bạn học sinh trong Tỉnh. Đó là một hành trình mà trong buổi chia sẻ về mô hình Amazing English Tour với 30 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị và các anh chị Tỉnh đoàn Quảng Trị ghé thăm, đó là hành trình biến thách thức thành sức mạnh của một bạn trẻ khởi nghiệp cho đến lúc vượt qua khỏi sự kỳ vọng của bản thân và mọi người xung quanh để trở thành dự án nằm trong Top 10 Doanh Nhân Cộng Đồng Nổi bật năm 2018 Blue Venture Award, một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo để đi thi quốc tế.

Xuất phát điểm từ việc bản thân không giỏi tiếng Anh và bị đánh mất nhiều cơ hội việc làm, cũng như sở hữu thành tích học tập tốt khi còn trên ghế nhà trường, nhưng lại loay hoay mãi với đam mê của tôi. Tôi đã sinh ra Amazing English Tour với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi bằng niềm đam mê và trách nhiệm.

Thuận lợi nhất trong quá trình khởi nghiệp đó chính là tôi là người có kĩ năng quản lý và lãnh đạo đội nhóm, có khả năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống, cho nên tôi đã tổ chức và phối hợp với các cộng sự rất ăn ý. Nhưng bên cạnh đó, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, cụ thể là: kiến thức về quản trị doanh nghiệp, áp lực tốc độ phát triển của bản thân phải nhanh hơn tốc độ phát triển của doanh nghiệp, làm thế nào để cân bằng giữa công việc, giải trí và chăm sóc gia đình.

PV: Sau Đại hội, chị có những dự định, khát vọng gì để tiếp tục góp sức mình vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội. Xứng đáng với Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hôm nay?

Chị Nguyễn Thị Hải Oanh: Sau Đại Hội, tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình Amazing English Tour, tiếp tục dẫn dắt đội ngũ Tour Leaders để tạo ra những chương trình bổ ích và sáng tạo không chỉ cho học sinh nông thôn Quảng Trị mà còn cho học sinh nông thôn ở miền Trung. Ngoài ra, tôi cũng sẽ tham gia thêm các dự án tình nguyện để góp thêm một phần nhỏ vào việc vui chơi và học tập của học sinh Quảng Trị. Tiếp tục phát triển bản thân để hội nhập toàn cầu, tham gia các hội thảo quốc tế để học hỏi và xây dựng thêm các mối quan hệ. Một start up muốn phát triển, thì người đứng đầu phải giỏi, cho nên tôi nghĩ trước khi làm điều gì cho bất cứ ai, mình phải phát triển và hoàn thiện bản thân trước.

Xin cảm ơn và chúc chị nhiều sức khỏe!

Quang Văn (thực hiện)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam