Lân Nhã kỷ niệm 10 năm ca hát

Thứ ba, 10/11/2020 - 09:09

Ca sĩ Lân Nhã ra album đầu tay và tổ chức đêm nhạc kỷ niệm một thập kỷ làm nghề.

Anh cho biết: "Nhiều người từng hối thúc tôi làm album nhưng tôi ngần ngại vì chưa sẵn sàng. Vào nghề đã lâu, tôi tin mọi thứ đến với mình ở mỗi thời điểm đều theo chữ 'duyên', việc ra mắt một album cũng vậy".

Lân Nhã chụp ảnh giới thiệu album mới. Ảnh: Louis Wu.

Trong album mới, Lân Nhã thu âm nhiều ca khúc vang bóng một thời của các tác giả Phạm Duy, Vũ Thành An, Hoàng Trọng Thụy, Quốc Dũng... Một số ca khúc trong album là Một lần nào cho tôi gặp lại em (sáng tác: Vũ Thành An), Đoản khúc cuối cho em (Hoàng Trọng Thụy)... Ca sĩ tiếp tục theo dòng nhạc xưa vì tin đây là thế mạnh của bản thân. Anh nói: "Tôi vẫn rất yêu nhạc trữ tình, hát mãi không thấy chán. Có khác chăng là so với lúc mới vào nghề, phog cách tôi giờ già dặn, phong trần hơn". Ngoài việc phát hành album, ca sĩ tổ chức một đêm nhạc vào đầu tháng 12 ở Đà Lạt - nơi anh có nhiều kỷ niệm gắn bó.

Lân Nhã nói sau 10 năm đi hát, anh có nhiều show hơn, thu nhập tăng thêm song vẫn chạy xe máy vì nhu cầu vật chất không cao. Vợ chồng anh và hai con sống ở một căn hộ tại quận Phú Nhuận (TP HCM). Ca sĩ chi tiêu đơn giản, tích góp một phần cát-xê để có vốn đầu tư cho âm nhạc.

Anh tên đầy đủ là Trần Lân Nhã, sinh năm 1986. Năm 2010, ca sĩ gây chú ý khi thi Vietnam Idol, lọt vào top 4. Có thời gian, anh tạm ngưng hát, chuyển sang nghề lồng tiếng. Năm 2017, anh trở lại trong cuộc thi Mặt nạ ngôi sao, đoạt giải quán quân The mash up, tổ chức loạt minishow Kể câu chuyện tình. Năm 2019, anh thực hiện liveshow chung Uyên Linh - cùng thi Vietnam Idol 2010 mang tên Chẳng phải tình cờ. Những ca khúc của anh được nhiều người biết đến là Vệt nắng (Phạm Hải Âu), Những tiếng thở dài (Nguyễn Minh Cường), Một thuở yêu người (nhạc Hoa, lời Việt: Khúc Lan), Lại gần hôn anh (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy)...

Mai Nhật/vnexpress