Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam

Doanh nhân, Hội nhập | 17:35:00 25/12/2020

TNV - Lần đầu tiên, Hiệp hội Xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức hội chợ ảo Lifestyle Vietnam với quy mô 1.000 gian hàng bán các sản phẩm thuộc nhóm hàng thủ công mỹ nghệ (mây tre lá, sơn mài, khảm trai, thêu ren, gốm sứ), tác phẩm nghệ thuật, sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số trang trí và trang sức. 

Tiền thân của sự kiện này là hội chợ quốc tế LifeStyle Vietnam tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Hơn 10 năm qua LifeStyle Vietnam luôn là điểm đến của hơn 2.000 khách hàng từ nước ngoài tìm đến để nhập khẩu hàng thủ công của Việt Nam.

Theo Hiệp hội ngành công nghiệp triển lãm toàn cầu (UFI) năm 2018, có gần 32.000 hội chợ triển lãm thương mại được tổ chức trên thế giới, thu hút 303 triệu lượt khách tham dự. Tuy nhiên, do đại dịch COVID, gần như tất cả kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại đều phải dừng lại. Các quy định hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người ở ngoài trời là rào cản lớn nhất đối với các hội chợ thương mại và các nhà tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đã và đang tập trung chuyển sang sử dụng không gian hội chợ ảo để giúp các công ty kết nối với khách hàng.

Hiện tại chưa có hội chợ ảo nào ở Việt Nam được xây dựng, sau khi nghiên cứu các hội chợ ảo hiện tại trên thế giới, để đảm bảo tận dụng được hết các chức năng ưu việt của các hội chợ đang có trên thế giới, để tạo ra những chức năng mới tăng tính hấp dẫn cho hội chợ ảo của ngành quà tặng và trang trí gia đình, để đảm bảo tính cập nhật trong những năm tới, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, được sự hỗ trợ của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã quyết định xây dựng “Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam”

Mục tiêu đạt được của “Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam” là hình thành được cơ sở hạ tầng để tổ chức được một hội chợ ảo có tối thiểu 1000 gian hàng các sản phẩm thuộc các nhóm ngành thủ công mỹ nghệ, quà tặng và trang trí gia đình trước năm 2025. Mục tiêu trước mắt là hoàn thành được gian hàng trực tuyến của 200 đơn vị xuất khẩu trong năm 2020 và hoàn thành được gian hàng trực tuyến của 500 đơn vị xuất khẩu trong năm 2021. Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam cũng sẽ là hội chợ ảo đầu tiên trên thế giới về lĩnh vực trang trí và quà tặng áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo.

Các chức năng và hoạt động để tạo nên Không gian hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam bao gồm:  Xây dựng không gian các nhóm ngành hàng tiêu biểu của Việt Nam; Thiết kế bản đồ điện tử sơ đồ hội chợ; Dàn dựng gian hàng cho từng doanh nghiệp; Thông tin doanh nghiệp; Xây dựng catalogue sản phẩm của doanh nghiệp; Số hóa các sản phẩm; Sử dụng thực tế ảo tăng cường để tạo góc nhìn cho từng sản phẩm; Xây dựng câu chuyện sản phẩm; Xây dựng chức năng chào hàng/ báo giá; Thiết kế môi trường liên lạc trực tuyến; Xây dựng chatbot. 

Ban tổ chức cho biết hội chợ sẽ diễn vào từ 26 đến 28 tháng 12 năm 2020 tại website https://lifestyle-vietnam.com, dự kiến khoảng hơn 5,000 lượt khách hàng ở các thị trường truyền thống Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tham gia giao dịch.

Chatbot sẽ được lập trình để có thể tự học và thích ứng với các tình huống trả lời khác nhau. Với hệ thống hội viên rộng lớn, với sự am hiểu về ngành và kinh nghiệm nhiều năm làm hội chợ quốc tế, Vietcraft và các chuyên gia tin học sẽ xây dựng tối đa các kịch bản để chatbot vận hành tự nhiên và hiệu quả nhất 

  1. Xây dựng chức năng gửi email thông minh: Một hệ thống email thông minh sẽ được xây dựng để đảm bảo gửi các thông tin quan trọng cho cả khách mua hàng và doanh nghiệp xuất khẩu vào đúng thời điểm và với nội dung phù hợp. Để làm được điều này, các tập khách hàng được phân chia theo quốc gia, theo mối quan tâm và theo các lĩnh vực kinh doanh. Thông tin phản hồi của khách cũng sẽ được tự động lưu giữ để phân tích các hành vi nhằm đưa ra các chiến dịch email marketing phù hợp. 

  1. Xây dựng chức năng truy xuất tính hợp chuẩn của doanh nghiệp: Nhằm giúp cho nhà nhập khẩu có thể sàng lọc nhanh các doanh nghiệp tham gia hội chợ đáp ứng được các tiêu chí hợp chuẩn trên thế giới như ISO, SA, BSCI, ETI…, Vietcraft sẽ đưa chức năng truy xuất tính hợp chuẩn của doanh nghiệp vào hệ thống. Đây sẽ là một chức năng ưu việt hơn các hội chợ ảo hiện tại, đồng thời chức năng này cũng sẽ là động lực để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam vươn tới trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện rất nhiều cam kết quốc tế như CPTPP, EVFTA…, từ đó góp phần phát triển ngành một cách bền vững. 

  1. Tổng hợp thông tin, dữ liệu: Doanh nghiệp tham gia hội chợ ảo sẽ được cung cấp thông tin về số lượng khách hàng truy cập/ đến thăm mỗi gian hàng ở các mức độ khác nhau tùy theo từng hình thức nhà trưng bày tham gia. Các thông tin liên quan đến thời gian khách hàng quan tâm đến từng sản phẩm trong gian hàng cũng sẽ được lưu trữ để không chỉ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp mà còn là công cụ để phân tích hành vi của khách hàng phục vụ cho công việc marketing của hệ thống. 

  1. Xây dựng phần quản trị (dashboard) cho doanh nghiệp tham dự hội chợ: Dashboard cho doanh nghiệp tham gia hội chợ ảo sẽ giúp doanh nghiệp quản trị tốt hơn các sản phẩm có tiểm năng của mình, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, thị hiếu của thị trường… Hệ thống cơ sở dữ liệu này cũng sẽ được đồ thị hóa để hỗ trợ doanh nghiệp phân tích nhu cầu khách hàng theo các mốc thời gian khác nhau. Các doanh nghiệp sẽ được cung cấp mật khẩu để truy cập hệ thống này. 

  1. Xây dựng phần quản trị dashboard cho nhà tổ chức: Hệ thống quản trị cho nhà tổ chức hội chợ chính là bộ xử lý trung tâm để giúp nhà tổ chức Vietcraft phân tích được một cách chi tiết nhu cầu của nhà xuất khẩu và của khách nhập khẩu, đánh giá được xu hướng thị trường, 

  1. Quản trị gian hàng của doanh nghiệp: Các doanh nghiệp hoàn toàn quản trị gian hàng của mình, từ việc chọn gian hàng có sẵn hoặc xây dựng gian hàng mới, chủ động sắp xếp gian hàng, chủ động thay đổi sản phẩm… Có thể nói với không gian Hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam, doanh nghiệp không có bất kỳ một cảm giác nào khác với một hội chợ thực tế, thậm chí còn có không gian trưng bày đẹp hơn rất nhiều và thể hiện được sâu sắc nhất thương hiệu / triết lý của doanh nghiệp. Một thực tế nữa là chi phí xúc tiến thương mại của doanh nghiệp cũng giảm tới trên 60% do không cần di chuyển, ăn, ở…ở nước ngoài. Đây cũng là giá trị được giữ lại cho đất nước./.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam