Bánh cốm Nguyên Ninh bị giả mạo tràn lan trên mạng

Bạn đọc | 07:10:00 07/01/2021

TNV - Hiện nay trên Internet xuất hiện nhiều trang tin giả mạo thương hiệu, lợi dụng sự cả tin của một số khách hàng để bán hàng nhái và trục lợi. Do đó khách hàng cần sáng suốt lựa chọn bánh cốm chính hiệu để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của mình.

Mua hàng online đã trở thành một xu hướng tất yếu ngày nay. Nhưng đi kèm với sự tiện lợi cũng là nguy cơmua phải hàng giả, hàng nhái. Điều này không chỉ ảnh hưởng trải nghiệm ẩm thực mà nguy hiểm hơn có thể gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

 Fanpage Bánh cốm Nguyên Ninh chính gốc số 11 Hàng Than

Giả mạo bằng cách sao chép trắng trợn

Theo phóng viên tìm hiểu, những “kẻ lừa đảo bánh cốm qua mạng” sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi. Đầu tiên là các fanpage, website được lập ra tràn lan với những cái tên “na ná” nhau, khó lòng phân biệt. Lợi dụng cơ chế của Facebook, Google cho phép thoải mái đặt tên Fanpage, Website, các đơn vị lừa đảo đa số đều đặt cụm từ: “Bánh cốm Nguyên Ninh” trong trang thông tin của mình, khiến cho người tiêu dùng rất dễ nhầm lẫn.

Tiếp sau đó, các trang tin lừa đảo này sao chép y hệt các hình ảnh từ Fanpage chính thức của Nguyên Ninh. Những bức ảnh có chèn logo của thương hiệu gốc thì bị cắt đi hoặc đè logo của đơn vị giả mạo lên.

Ngay cả các bài viết của thương hiệu gốc cũng bị sao chép trắng trợn, thay đổi thông tin liên hệ, địa chỉ.

“Nếu không để ý sẽ khó lòng phát hiện được đây là những trang giả mạo. Từ ảnh đại diện, ảnh bìa đến các bài đăng đều sao chép toàn bộ của thương hiệu", Minh Thư, chuyên viên Maketing chia sẻ.

Chiêu trò để trục lợi

Biết được đặc điểm của thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh là không giao hàng, không khuyến mại tràn lan, các đơn vị giả mạo thường xuyên đưa ra các thông tin quảng cáo như: Giao hàng ngay, miễn phí ship, mua số lượng lớn được giảm giá,…để thu hút khách hàng.

Các trang tin giả mạo này cũng thường xuyên chạy quảng cáo rất mạnh trên Facebook, Google. Không chỉ Nguyên Ninh mà nhiều thương hiệu khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Chị Mai (tên nhân vật đã thay đổi) – một khách hàng từng mua phải bánh cốm Nguyên Ninh giả bức xúc chia sẻ: “Mình nhận thấy đúng là mình không kiểm tra thật, nhưng bực mình quá, xem lại web thì mới biết đây là bánh cốm Nguyên Ninh nhái cả nhà nhé, họ cũng ghi rõ địa chỉ và năm gia truyền của hãng bánh này. Vì vậy, mình lấy bài học này để nhắc các bạn nếu có nhu cầu thì mua tận nơi và hết sức đề phòng, cảnh giác kẻo mất tiền oan mà lại mua bực vào người nhé!” 

Chia sẻ của một khách hàng từng mua phải bánh cốm Nguyên Ninh giả

Nguyên Ninh vẫn luôn khuyến khích thực khách qua mua trực tiếp tại cửa hàng để tránh đặt nhầm, tuy nhiên với các khách hàng ở xa hoặc thật sự không tiện, tại fanpage chính thức, Nguyên Ninh sẽ tư vấn phương án hỗ trợ.

"Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và đẩy mạnh truyền thông để ngăn chặn tình trạng lừa đảo này, Nguyên Ninh rất mong nhận thêm được sự hỗ trợ từ khách hàng", đại diện bánh cốm Nguyên Ninh chia sẻ.

Những chiếc bánh cốm méo mó, kém chất lượng mua từ các trang giả mạo thương hiệu

Thương hiệu Nguyên Ninh cho biết đã nỗ lực gửi báo cáo lên Facebook, Google và một số trang fanpage, website giả mạo đã bị xóa bỏ. Nhưng thường chỉ vài ngày sau, một trang giả mạo khác lại mọc lên với cái tên khác đi một chút và tiếp tục sao chép toàn bộ các hình ảnh, bài viết của thương hiệu gốc.

Bánh cốm Nguyên Ninh chính gốc số 11 Hàng Than 

Do vậy, việc tránh khỏi những “cạm bẫy hàng giả” trên không gian mạng rất cần sự tỉnh táo của người tiêu dùng. Hãy luôn kiểm tra thật kỹ trước khi đặt hàng.

Hoài Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam