ICM Becker - Công cụ tài chính thực sự thú vị chưa từng thấy trong lĩnh vực tài chính tập trung, truyền thống

Công nghệ, Công nghệ, Số hóa | 11:05:00 04/02/2021

TNV - Vừa qua, ICM Becker đã thông báo về việc phân phối token ICMB, cách Stacking ICMB và những hệ sinh thái tính năng trong xu hướng DeFi. ICM Becker đang chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm phi tập trung để hỗ trợ cộng đồng. Vậy ICM Becker là gì? Cách sở hữu Token ICMB như thế nào?

ICM Becker (ICMB) là sản phẩm chính được tạo phát triển bởi ICM Becker và dùng để sử dụng hệ sinh thái phi tập trung. ICMB Token là mã thông báo chính thức hoạt động trên hệ sinh thái ICM, một nền tảng tài chính phải có một hoặc nhiều chức năng phi tập trung.

ICMB sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) hơn là lưu trữ hồ sơ theo kiểu tập trung; sự quản lý phi tập trung của nền tảng này nằm trong tay của các bên liên quan chứ không phải một hội đồng quản trị, việc sử dụng các thuật toán và nguồn cấp thông tin phi tập trung để xác định những thứ như lãi suất và giá trị tiền tệ. ICMB không chỉ sử dụng công nghệ blockchain mà còn các mạng ngang hàng để giao tiếp, dịch vụ lưu trữ dữ liệu phi tập trung và hệ thống ID phi tập trung (DID) cho tất cả các tài sản kỹ thuật số. ICMB không chỉ là nền tảng để đảm bảo các ứng dụng thực sự phi tập trung có thể mở rộng quy mô mà nó còn là nền tảng cho quyền sở hữu dữ liệu thực sự. Tự động hóa cho phép một số công cụ tài chính thực sự thú vị chưa từng thấy trong lĩnh vực tài chính tập trung, truyền thống.

Các đợt mở bán ICMB

Quá trình phát triển ICM Becker (ICMB): Năm 2018 lập dự án phát triển nhóm nghiên cứu nền tảng kỹ thuật số ICMB và xuất bản Whitepaper. Sang năm 2019 thực hiện việc kiểm tra hợp đồng thông minh riêng biệt ICM dựa trên nền tảng blockchain, khả năng mở rộng ứng dụng phi tập trung cho bên thứ ba. Đến năm  2020 thực hiện công việc theo từng quý, cụ thể: Qúy 1: Phân tích thị trường, đánh giá tiềm năng dịch vụ vào năm 2020 đến tương lai; Qúy 2: Chính thức triển khai ứng dụng và thuật toán trong hệ sinh thái thông minh hợp đồng phiên bản 4.0; Qúy 3: Bắt đầu tùy chọn nhị phân và Qúy 4: Bắt đầu dự án ICMB -ICOM dựa trên nền tảng blockchain, khả năng mở rộng ứng dụng phi tập trung cho bên thứ ba.

Năm 2021: VàoQúy 1 và Qúy 2:  ICO; Ứng dụng, di động; Khởi chạy ICMB riêng Mạng lưới chuỗi khối; Thay đổi mã ví phi tập trung. Qúy 3: Báo cáo về kết nối API của Binance, Yobit, Houbi …; Cho vay phi tập trung nền tảng - Bảo hiểm - ICM - DEFI. Qúy 4: Hội thảo quốc tế, sự kiện toàn cầu; Sàn giao dịch phi tập trung.

Dự kiến đến năm 2022 sẽ tập trung vào các định hướng:Hợp tác Phát triển kinh doanh nền tảng giữa các doanh nghiệp; Bắt đầu thẻ thanh toán thông minh và có các Giải pháp tổng thể và thanh toán đa quốc gia cho doanh nghiệp của ICMB.

Hiện tại, sàn giao dịch quyền chọn nhị phân ICM DeFi đã hoạt động được 6 tháng và có được cộng đồng tương đối lớn. Có thể nói ICM DeFi là một trong những hệ sinh thái tài chính phi tập trung mà ICM Becker đã chuẩn bị từ trước.

Hệ sinh thái ICM Becker

Quyền chọn nhị phân

ICM Binary Option (hay còn gọi là BO – Quyền chọn nhị phân) là hình thức đầu tư vào sự biến động của các loại tài sản trong tương lai như tiền tệ, vàng, cổ phiếu, dầu mỏ,…trong một khoảng thời gian nhất định.

: 6 hệ sinh thái

Thông thường, người mua quyền chọn nhị phân dự đoán giá của tài sản sẽ di chuyển theo hướng nào tại thời điểm mua – lên hoặc xuống. Nếu giá di chuyển đúng hướng, người chơi kiếm được lợi nhuận, nhưng nếu giá di chuyển sai hướng, người chơi có nguy cơ mất chi phí của quyền chọn nhị phân. Dựa trên những tính năng đặc biệt của nó, thị trường Quyền chọn nhị phân ngày càng trở nên phổ biến hơn. Giao dịch trong ICM Binary Option trả về kết quả trong một khoảng thời gian ngắn, từ 60 giây đến 60 phút. Điều này mang lại cho các nhà giao dịch rất nhiều cơ hội đầu tư trong một ngày. Quyền chọn nhị phân cho phép nhà giao dịch biết trước lợi nhuận và vốn mà họ có thể mất trước khi vào lệnh, vì vậy họ có thể kiểm soát nhiều hợp đồng giao dịch một cách dễ dàng.

Nền tảng vay và cho vay

Cũng giống như ngân hàng, người dùng gửi tiền của họ và khi người khác mượn tài sản kỹ thuật số, họ sẽ kiếm được lãi suất. Tuy nhiên, thay vì trung gian, ở đây, các hợp đồng thông minh quy định các điều khoản cho vay, kết nối người cho vay và người đi vay, đồng thời chịu trách nhiệm phân phối lãi suất. Do tính minh bạch vốn có của blockchain và không có người trung gian, người cho vay kiếm được lợi nhuận cao hơn và hiểu rõ ràng hơn về rủi ro. Nó cung cấp một số lợi thế so với các dịch vụ cho vay/ tín dụng truyền thống: Tích hợp với cho vay hoặc cho vay tài sản kỹ thuật số; Thế chấp tài sản kỹ thuật số trong trường hợp không trả được nợ; Giải quyết giao dịch tức thời và các phương thức cho vay có bảo đảm mới; Tiêu chuẩn hóa và khả năng tương tác cũng có thể giảm chi phí nhờ tự động hóa; Không kiểm tra tín dụng, nghĩa là tiếp cận rộng hơn với những người không thể sử dụng các dịch vụ truyền thống.

Sàn giao dịch phi tập trung

Một trong những trọng tâm của Hệ sinh thái ICM là xây dựng các sàn giao dịch nơi người dùng có thể mua và bán tiền điện tử của họ một cách dễ dàng mà không cần bất kỳ nền tảng trung tâm nào. Trao đổi thương mại DeFi sẽ liên kết người mua với người bán và phần thú vị sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên là thực tế là bằng cách loại bỏ người trung gian, không bên nào sẽ phải trả bất kỳ khoản nào, như họ đã làm trong các hệ thống kinh tế tập trung.

ICM coi các sàn giao dịch phi tập trung là bước tiếp theo hợp lý trong sự phát triển của lĩnh vực tiền điện tử. Các nền tảng giao dịch ngang hàng này cung cấp cho người dùng trải nghiệm hợp lý hơn, bảo mật chặt chẽ hơn và linh hoạt hơn. Khi người dùng trao đổi tài sản thông qua một sàn giao dịch phi tập trung, nền tảng không bao giờ trực tiếp nắm giữ tài sản đó. Thay vào đó, các hợp đồng thông minh được sử dụng để cho phép hoán đổi đồng thời ví này sang ví khác. Bằng cách này, không có điểm yếu lớn nào trên nền tảng để tin tặc khai thác.

Bảo hiểm ICM

Quỹ Bảo hiểm ICM DeFi giúp đảm bảo rằng các nhà giao dịch bị mất không quá 5% tài sản của họ khi sử dụng bảo hiểm, đồng thời đảm bảo rằng các nhà giao dịch thành công có được lợi nhuận của họ. Quỹ bảo hiểm là một cơ chế được thiết kế để sử dụng tài sản thế chấp lấy từ tài khoản thanh lý để bù đắp tổn thất trên tài khoản bị phá sản. Trong điều kiện thị trường bình thường, quỹ bảo hiểm dự kiến tăng trưởng ổn định sau khi thanh lý tài khoản.

ICMB

Mặc dù điều này hiếm khi xảy ra nhưng nó có thể xảy ra trong thời kỳ biến động cao hoặc thanh khoản thị trường thấp.

Thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ tiền điện tử giúp quá trình chi tiêu tài sản kỹ thuật số dễ dàng hơn. Rốt cuộc, không ai muốn nhảy qua vòng bán bitcoin của họ trên một sàn giao dịch để tài trợ cho bữa ăn trưa hoặc cà phê. Nếu bạn muốn sử dụng mã thông báo của mình để mua hàng hàng ngày, hãy lấy cho mình một thẻ ghi nợ và bắt đầu chi tiêu satoshi đó. Thẻ ghi nợ ICMB-Defi cho phép người dùng vay tiền bằng công nghệ blockchain, được mệnh danh là “Thẻ Visa LendICM”, một sản phẩm thực hiện các giao thức tài chính phi tập trung, để cung cấp “khả năng truy cập gần ngay lập tức vào số dư khoản vay”.

Thẻ được tích hợp với ứng dụng Lend ICMB – một nền tảng cho vay phi tập trung kết nối với người vay thông qua thiết bị di động của họ. Khi ra mắt, nền tảng này sẽ hỗ trợ các giao dịch trong cuộc sống.

Phái Sinh

ICM phái sinh là hợp đồng giao dịch tài chính giữa hai hoặc nhiều bên, dựa trên giá trị tương lai của tài sản cơ sở. Trong giao dịch phái sinh, có bốn loại hợp đồng cơ bản:

Hợp đồng kỳ hạn: Là thỏa thuận về giao dịch giữa hai bên vào một thời điểm xác định trong tương lai. Với mức giá do hai bên xác định và thỏa thuận tại thời điểm hiện tại.

Hợp đồng tương lai: Đây là một hợp đồng kỳ hạn được tiêu chuẩn hóa (Forwards) và được niêm yết để giao dịch trên các sàn giao dịch chính thức.

Giao dịch quyền chọn: Là hợp đồng trong đó một bên có quyền yêu cầu bên kia thực hiện nghĩa vụ mua hoặc bán tài sản cơ sở. Với một mức giá được quy định trong hợp đồng trong một thời hạn nhất định trong tương lai.

Hoán đổi: Thỏa thuận giữa bên A và B. Trong đó, họ trao đổi dòng tiền của công cụ tài chính từ bên A với dòng tiền của công cụ tài chính của bên B trong một khoảng thời gian nhất định.

Thu Huyền 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam