Australia giảm giá 50% chuyến bay nội địa để kích cầu du lịch

Du lịch, Thế giới | 07:55:00 15/03/2021

Chính phủ Australia vừa quyết định sẽ hỗ trợ khoản kinh phí hơn 1 tỷ AUD để các hãng hàng không giảm 50% giá vé các chuyến bay nội địa, nhằm thúc đẩy phục hồi ngành du lịch và khôi phục kinh tế sau giai đoạn đại dịch.

Trong thời gian 4 tháng, bắt đầu từ ngày 1/4 tới, sẽ có 800 nghìn vé máy bay trên các chuyến bay nội địa được chính phủ Australia trợ giá 50%. Và trong mỗi tuần, người dân nước này sẽ có cơ hội mua được 46 nghìn vé máy bay giá rẻ với 13 điểm đến là các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp các bang của Australia.

Khoản hỗ trợ mới của Australia nằm trong gói tài chính trị giá 1,2 tỷ AUD vừa được Thủ tướng Scott Morrison công bố vào sáng nay (11/3) nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề trong suốt giai đoạn đại dịch Covid-19 và trước đó là thảm họa cháy rừng kéo dài nhiều tháng. Trong gói tài chính này, ngoài các hãng hàng không và khách du lịch được hưởng lợi, các khách sạn, nhà hàng, quán bar và các công ty lữ hành cũng sẽ được hỗ trợ để khôi phục hoạt động.

Đảo du lịch nổi tiếng Whitsunday nằm trong số những điểm đến được chính phủ Australia trợ giá vé máy bay. Ảnh: Australian Traveller

Phát biểu tại buổi công bố gói hỗ trợ tài chính mới, Thủ tướng Morrison cho biết kinh tế Australia hiện đã phục hồi 85% so với thời điểm trước đại dịch và chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động vẫn đang gặp khó khăn để đưa nền kinh tế sớm thoát khỏi khủng hoảng. Ông Morrison nhấn mạnh 800 nghìn vé máy bay chỉ với nửa giá sẽ là “tấm vé để nền kinh tế phục hồi”. Thủ tướng Morrison kỳ vọng với khoản hỗ trợ mới sẽ có nhiều người Australia đi du lịch hơn, các khách sạn, nhà hàng và địa điểm du lịch sẽ có nhiều khách hơn, từ đó tạo ra nhiều việc làm hơn và thúc đẩy nền kinh tế khôi phục hoạt động ở mức trước đại dịch.

Ngoài khoản hỗ trợ đối với ngành du lịch, chính phủ Australia hôm nay cũng thông báo mở rộng và gia hạn chương trình bảo lãnh các khoản vay của doanh nghiệp vừa và nhỏ trị giá 40 tỷ AUD, hỗ trợ dịch vụ và vận hành các đường bay nội địa...

Nền kinh tế Australia đang có nhiều dấu hiệu phục hồi hết sức tích cực và có khả năng sẽ sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ đại dịch Covid-19. Tính đến tháng 12/2020, nền kinh tế Australia đã phục hồi 85% so với thời điểm trước đại dịch, sớm hơn 6 tháng và nhanh gấp 2 lần so với dự báo được chính phủ đưa ra trước đó 2 tháng. Khoảng 94% trong số 1,3 triệu người lao động phải nghỉ việc hoàn toàn hoặc giảm giờ làm do đại dịch đến nay đã có việc làm./.

Hữu Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam