Lâm Đồng Trail 2021 - giải chạy địa hình mang thông điệp “Về với thiên nhiên”

Thể thao, Thể thao trong nước | 18:11:00 08/04/2021

TNV - Giải chạy Lâm Đồng Trail 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5 – 07/11 tới đây tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là giải chạy bộ địa hình đầu tiên tại Việt Nam có cự ly dành riêng cho vận động viên nhí, hứa hẹn nhiều trải nghiệm hấp dẫn dự kiến thu hút 5000 vận động viên tham gia.

 

Giải được tổ chức với mục đích mang tới một sự kiện thể thao lành mạnh gắn liền cùng các trải nghiệm khám phá thiên nhiên độc đáo, qua đó giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Lâm Đồng và Việt Nam tươi đẹp tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Mang thông điệp “Về với thiên nhiên”, Lâm Đồng Trail 2021 là sự kiện mở màn cho chuỗi giải chạy bộ địa hình mang tên VietnamJoy trong năm 2021. Dự kiến giải chạy sẽ thu hút khoảng 5.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự. Giải chạy đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng thống nhất chủ trương phối hợp cùng đơn vị tổ chức thực hiện.

Hòa mình cùng Đà Lạt thơ mộng, chinh phục giới hạn và khám phá chính mình

Với 04 cự ly khác nhau (10 km, 21km, 42 km và 70 km), cung đường chạy Lâm Đồng Trail trải dài qua những vùng đồi núi dốc, các con suối, hồ tự nhiên, các rừng thông xanh... và được bao phủ bởi bầu không khí mát mẻ, trong lành của miền cao nguyên Đà Lạt. Tháng 11 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để khám phá mảnh đất này khi mùa khô đã tới, khí hậu mát mẻ, hơi se lạnh vào đầu ngày và đêm xuống. Tất cả sẽ tạo điều kiện lý tưởng để các vận động viên bứt phá giới hạn bản thân, đạt tới thành tích cao hơn và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ khi chinh phục những địa hình khó khăn, hiểm trở. Mặt khác, trên hành trình chạy bộ, các bạn có cơ hội tận hưởng không gian xanh, thiên nhiên thơ mộng và tìm thấy những phút thư giãn cho tâm hồn mình. Tại cự ly xa nhất, cung đường sẽ vắt ngang qua đỉnh Lang Biang thơ mộng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chinh phục đầy ý nghĩa cho các vận động viên.

Thông qua giải chạy, Ban tổ chức tham vọng xây dựng một cộng đồng kết nối rộng rãi hàng nghìn vận động viên trong nước và quốc tế, những con người yêu thể thao, hướng tới xây dựng lối sống lành mạnh và đam mê du lịch trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới.

Hoạt động Kids Trail dành riêng cho các vận động viên nhí

Lâm Đồng Trail 2021 là giải chạy bộ với đa dạng địa hình đầu tiên tại Việt Nam thiết kế Kids Trail, cự ly 2km dành riêng cho các vận động viên nhí dưới 14 tuổi. Các em sẽ chạy trong khu vực riêng được thiết kế bởi ban tổ chức, vừa hòa cùng không khí giải chạy chung vừa đảm bảo an toàn trong quá trình chạy. Để chinh phục thành công cự ly này, các em nhỏ cần tới sự trợ giúp của phụ huynh để học hỏi kỹ năng chạy bộ, kỹ năng quan sát, phán đoán địa hình và xử lý các tình huống khi sống trong môi trường tự nhiên… Đây sẽ là những trải nghiệm đầu đời đáng nhớ, giúp gắn kết tình cảm gia đình và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, tình yêu với bộ môn chạy bộ thông qua chuyến hành trình Kids Trail đầy ấn tượng.

Trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn bè, du khách trong nước và quốc tế

Lâm Đồng Trail không chỉ có các vận động viên tham gia mà còn thu hút một lượng lớn khán giả trong nước và quốc tế tới xem, cổ vũ cho giải chạy. Các dịch vụ trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa đa dạng như chèo thuyền kayak, trekking, đạp xe, lễ hội âm nhạc… dành cho hàng nghìn vận động viên, khán giả đến với Đà Lạt góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế du lịch địa phương.

Lâm Đồng Trail và chuỗi giải chạy bộ địa hình VietnamJoy được kỳ vọng trở thành những hoạt động nâng tầm các địa danh tại Việt Nam trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới, thu hút khách du lịch bằng cách quảng bá nền văn hóa đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời qua những cung đường chạy. Với mục đích ý nghĩa đó, giải chạy đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du Lịch Lâm Đồng trong thời gian chuẩn bị và tổ chức.

Nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các vận động viên

Với 04 cự ly chạy (10km, 21km, 42km và 70km), Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba tương ứng cho các vận động viên Nam và Nữ đạt thành tích tốt nhất. Tổng giá trị giải thưởng tại Lâm Đồng Trail 2021 lên tới gần 200 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, các vận động viên khi hoàn thành cự ly đã đăng ký sẽ được tặng huy chương và chụp ảnh lưu niệm cùng photobooth sáng tạo.

Các vận động viên và các cá nhân muốn tham gia có thể xem thông tin chi tiết về giải chạy Lâm Đồng Trail 2021tại website: http://lamdongtrail.vn/

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam