Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” với nhiều hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 16:25:00 11/04/2021

TNV - Với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới, đặc sắc và hấp dẫn hơn, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) sẽ tổ chức Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021”. Đây cũng là hoạt động của quận Đồ Sơn nhằm hưởng ứng Lễ hội “Hoa Phượng Đỏ” do thành phố Hải Phòng tổ chức và năm du lịch quốc gia.

Theo đó, Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021”gồm 6 nội dung: Giải bóng chuyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng – Cúp Báo Hải Phòng; Khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ; Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021”; Lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành; Lễ hội âm nhạc điện tử EDM và Tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường đường bộ ven biển đến Ngã ba Vạn Bún, quận Đồ Sơn.

Tuyến đường khu vực Hòn Dáu (Đồ Sơn) được vệ sinh sạch đẹp.

Giải bóng chuyền bãi biển nữ năm nay có 6 đội tuyển là các đội của thành phố Hải Phòng và các tỉnh, thành phố bạn: Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang. Các vận động viên tham gia là các vận động viên thi đấu tại các giải quốc gia. Giải khai mạc lúc 8h ngày 30 – 4 và bế mạc lúc 16h ngày 1 – 5, tại khu vực Tượng Ba Cô – Bãi biển Khu 2, Đồ Sơn.

Tâm điểm của sự kiện là Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2021” diễn ra lúc 20h ngày 30-4 tại Quảng trường Bãi biển nhân tạo Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Khu II, Đồ Sơn), gồm 3 chương: Dấu ấn miền cửa biển; Biển và tình yêu; Khát vọng biển xanh.

Ông Hoàng Xuân Minh (Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn) cho biết, các nội dung: Khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ; Lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành; Lễ hội âm nhạc điện tử EDM là những nội dung mới. Trong đó, Lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành với sự tham gia của 130 xe các loại như Lambreta, Vespa, ô tô cổ của các hội viên Câu lạc bộ Xe ô tô, mô tô cổ Hải Phòng và các tỉnh, thành phố bạn tại Quảng trường 15/5 (Khu I, Đồ Sơn) ngày 1-5 và Lễ hội âm nhạc điện tử EDM  diễn ra tại Quảng trường Bãi biển nhân tạo Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Khu II, Đồ Sơn) tối ngày 1-5, gồm các nghệ sỹ, DJ nổi tiếng, thu hút giới trẻ như DJ Trang Moon, ca sỹ Hoàng Hồng Ngọc, Anh Quân Idool, MC Trần Bảo, là các hoạt động mới lần đầu tiên diễn ra ở Đồ Sơn cũng như thành phố Hải Phòng, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách đặc biệt là giới trẻ tham gia.

Về tuyến đường đi bộ thí điểm, có chiều dài khoảng 700m được bố trí từ Ngã ba con Hươu khu vực trung tâm bãi tắm Phương Nam đến khu vực Tượng Ba Cô (Bãi biển Khu II, Đồ Sơn) sẽ được quận Đồ Sơn duy trì thường xuyên vào các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ và dịp đầu xuân năm mới. “Riêng nội dung Lễ hội âm nhạc điện tử EDM, nếu thành công sẽ tổ chức thường niên vào các dịp cuối tuần do Công ty cổ phần đầu tư du lịch Vạn Hương đảm nhiệm” – Chủ tịch Minh chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên quận Đồ Sơn thường xuyên ra quân làm sạch bãi biển và các tuyến đường.

Cũng theo ông Hoàng Xuân Minh, nhằm khắc phục những hạn chế trong quản lý du lịch về công tác vệ sinh môi trường, bán hàng, giá cả, trật tự công cộng…, UBND quận quyết tâm không cho kinh doanh vỉa hè và đã bố trí 70 điểm bán hàng ở Khu du lịch Hòn Rồng cho các hộ có nhu cầu vào kinh doanh trong thời gian 3 năm không thu phí. Mặt khác tăng cường thu gom rác hàng ngày từ 01 lần/ngày lên 02 lần/ngày; huy động các lực lượng ra quân dọn rác ở một số điểm lưu cữu rác trong thời gian dài; yêu cầu các hàng quán niêm yết công khai bảng giá dịch vụ hàng hóa, xử lý nghiêm các đối tượng “chặt chém” khách… Bên cạnh đó, quận cũng chú trọng đầu tư chỉnh trang cảnh quan đô thị, vườn hoa, hệ thống đèn chiếu sáng…; tập trung phát triển kết nối các tuyến đường giao thông, thu hút các nhà đầu tư vào Đồ Sơn, dần tạo ra các sản phẩm dịch vụ du lịch mang đẳng cấp quốc tế ./.

 

 

         Phạm Quỳnh

Ảnh do Quận đoàn Đồ Sơn cung cấp

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam