Thi vào 10 ở Hà Nội: Mỗi thí sinh đăng ký tối đa 15 nguyện vọng, không được thay đổi

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:30:00 14/04/2021

Năm 2021, Sở GD-ĐT Hà Nội quy định mỗi thí sinh được đăng ký tổng số 15 nguyện vọng gồm cả chuyên, hệ THPT công lập, song bằng, song ngữ... Tuy nhiên thí sinh sẽ không được thay đổi nguyện vọng sau khi đăng ký.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm 2021. Theo quy định, khi đăng ký dự tuyển, một học sinh có thể được đăng ký tối đa 15 nguyện vọng vào trường THPT công lập (7 nguyện vọng chuyên, 3 nguyện vọng không chuyên, 2 nguyện vọng song bằng tú tài, 2 nguyện vọng song ngữ tiếng Pháp, 1 tăng cường tiếng Pháp).


Các nhóm nguyện vọng này là độc lập với nhau. Vì vậy, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, một học sinh có thể có từ 0 (không) đến tối đa 8 nguyện vọng trúng tuyển vào các trường THPT công lập (chưa kể nguyện vọng vào trường THPT công lập TCTC, THPT ngoài công lập, trung tâm GDNN-GDTX, CSGD nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS).

Khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên và THPT công lập, học sinh phải căn cứ vào nguyện vọng và khả năng học tập môn chuyên, lịch thi các môn chuyên để đăng ký cho phù hợp.

Năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng quy định thí sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Thí sinh thi chuyên được chọn tối đa 2 trong số 4 trường

Với những học sinh thi chuyên, được chọn tối đa 2 trong 4 trường sau để đăng ký: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây.

Trong mỗi buổi thi học sinh được chọn 1 môn chuyên để dự thi. Nếu học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào 1 môn chuyên tại 2 trường thì phải ghi rõ trường NV1 và trường NV2.

Trường hợp học sinh chỉ có nguyện vọng đăng ký vào môn chuyên của 1 trường hoặc môn chuyên đã chọn chỉ có ở 1 trường thì đó là trường NV1.

Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có ĐXT cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn, các trường được phép nhận học sinh đăng ký NV1, NV2.

Riêng Trường THPT Chu Văn An, học sinh các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt lớp 9 năm học 2020-2021 và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh (đạt từ giải Ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đạt giải./.

Nguyễn Trang/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam