Trên 100 gian hàng Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2

Doanh nhân, | 14:49:00 24/04/2021

TNV - Ngày 23/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021 lần thứ 2. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/4, Tuần hàng Việt tại Công viên Thống Nhất thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt tại công viên Thống Nhất

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Đây là Tuần hàng Việt thứ 2 được tổ chức trong năm 2021 và là sự kiện nằm trong chuỗi kích cầu để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội. Sở đã gửi các thông tin đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm có giá trị cao về phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô.

Theo đó, Hà Nội đã kết nối được 15 địa phương có tham gia các gian hàng để đưa các đặc sản vùng, miền về với người dân Thủ đô. Điểm khác biệt với các hội chợ, tuần hàng khác đó chính là toàn bộ hàng hóa tham gia hội chợ là hàng Việt Nam.

Đông đảo người tiêu dùng tham quan và mua sắm tại các gian hàng trong Tuần hàng Việt

Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Thái Nguyên, Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Hậu Giang, Đắk Lắk, Khánh Hòa ..., các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như huyện Ba Vì, Hòa Bình, Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

Bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ: Theo kế hoạch, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt với quy mô như những hội chợ lớn hay những tuần hàng nhỏ để phục vụ nhu cầu của người dân. Chúng tôi sẽ bố trí các chương trình đi về một số quận, huyện ngoại thành, đặc biệt là phục vụ các xã, huyện miền núi để cho người dân Thủ đô vùng sâu, vùng xa cũng có thể tiếp cận các sản phẩm của các tỉnh, thành phố đưa về.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp Triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021, tổ chức lễ khai mạc chương trình tháng khuyến mại tập trung vào ngày 29/4/2021 tại Quảng trường tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ; sự kiện Nhà Xinh cho bạn từ 29/4 - 1/5/2021; lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống 2021 với chủ đề Hà Nội Xưa & Nay; Hà Nội Midnight Sale; các sự kiện trong tháng khuyến mại Hà Nội; triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương phát động; Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn năm 2021 thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy từ ngày 5 - 9/5/2021; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, thực hiện tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Thanh Trì từ ngày 24 - 30/5/2021; Khai trương 3 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì; Tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững tại huyện Thường Tín…. 

Tuần hàng Việt sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 28/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Hải Hà 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam