Không gian trưng bày xe dạng studio - hướng đi mới của các hãng xe sang tại Việt Nam

Studio trưng bày xe đang dần trở thành một xu thế cho những thương hiệu xế sang tại Việt Nam như Porsche, Jaguar và Land Rover vì có thể mang đến không gian chuyên biệt để phục vụ khách hàng.

Trong một vài năm trở lại đây, việc mở rộng mạng lưới đại lý của các hãng xe đang dần trở nên bão hoà khi hầu hết những thương hiệu phổ thông đều có những showroom ở khắp các tỉnh thành. Trong khi đó, các hãng xe sang lại có số lượng showroom ít hơn hẳn, ví dụ như Porsche, Jaguar Land Rover hay Volvo chỉ có showroom tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Audi có 3 showroom tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, BMW nhiều hơn với 12 showroom và Mercedes-Benz có 15 showroom ở các tỉnh thành lớn. 

Nhìn chung, số lượng showroom chính hãng của các thương hiệu xe sang tại Việt Nam khá ít ỏi và đôi khi không tạo được sự thuận lợi cho khách hàng khi muốn tìm đến để trải nghiệm những mẫu xe mà họ quan tâm. Chính vì thế, vào cuối năm 2018, Porsche Việt Nam đã trở thành hãng xe tiên phong trong việc mở những không gian trưng bày xe dạng studio để có thể đón tiếp khách hàng của mình một cách riêng tư hơn, lịch sự hơn đồng thời phô diễn được phong cách sống rõ hơn. Đến những ngày đầu tháng 2/2021, Porsche Việt Nam tiếp tục thay đổi địa điểm đặt studio của mình với thiết kế mới nhằm tạo dấu ấn cho kỷ nguyên xe điện đang đến gần.

Porsche Việt Nam là một trong những hãng xe sang tiên phong trong việc mở các Không gia trưng bày kiểu Studio tại Việt Nam.

Porsche Việt Nam là một trong những hãng xe sang tiên phong trong việc mở các Không gia trưng bày kiểu Studio tại Việt Nam.

Porsche Studio Hanoi với định hướng kỷ nguyên xe điện.

Porsche Studio Hanoi với định hướng kỷ nguyên xe điện.

Studio của các hãng xe sang sẽ là địa điểm để khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm từ những chiếc xe đời mới nhất cho đến những phụ kiện mang đậm phong cách sống của thương hiệu.

Studio của các hãng xe sang sẽ là địa điểm để khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm từ những chiếc xe đời mới nhất cho đến những phụ kiện mang đậm phong cách sống của thương hiệu.

Theo sau đó, thuơng hiệu xe sang đến từ Anh quốc là Jaguar Land Rover cũng chính thức mở cửa không gian trưng bày xe của riêng mình tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza. Studio của Jaguar Land Rover có thiết kế không gian mở, trang trí thanh lịch, sang trọng và tạo cảm giác ấm cúng cho khách ghé thăm. 

Jaguar Land Rover cũng mới khai trương Studio trưng bày xe và phụ kiện của mình.

Jaguar Land Rover cũng mới khai trương studio trưng bày xe và phụ kiện của mình.

Việc các hãng xe sang mở cửa thêm showroom nhỏ theo kiểu studio như thế này trên thực tế không phải là mới trên thế giới. Mô hình studio đã được triển khai từ những năm 2016-2017 tại một số quốc gia khác.

Với ưu thế không đòi hỏi diện tích quá lớn để có cả xưởng dịch vụ, kho lưu trữ phụ tùng, bãi lưu xe,... studio rất phù hợp để đặt tại trung tâm các thành phố lớn hoặc trung tâm thương mại cao cấp, từ đó thu hút được khách hàng tiềm năng.

Không phụ thuộc vào các dịch vụ sau bán hàng nên các Studio của thương hiệu xe sang có thể đem đến nhiều không gian trải nghiệm hơn cho khách hàng của mình.

Không phụ thuộc vào các dịch vụ sau bán hàng nên studio của các thương hiệu xe sang có thể đem đến nhiều không gian trải nghiệm hơn cho khách hàng của mình.

Ngoài ra, trong không gian trưng bày kiểu studio, các hãng xe sang có thể thoả sức sáng tạo phối cảnh, không gian bài trí để tạo cảm giác gần gũi và truyền tải một cách tối ưu nhất những giá trị cốt lõi của mình đến với khách hàng. Đây là điều mà đôi khi khó có thể thể hiện một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất ở những showroom dịch vụ tiêu chuẩn.

Góc thư giãn dành cho những khách hàng đam mê xe tại các Studio xe sang.

Góc thư giãn dành cho những khách hàng đam mê xe tại các studio xe sang.

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường ô tô đang dần dần trở nên bão hoà bởi sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu xe tại Việt Nam thì việc mở thêm những không gian trưng bày kiểu studio sẽ mang đến một cảm giác mới lạ hơn cho khách hàng.

Với lợi thế về thiết kế nên các Studio sẽ có không gian riêng tư để phục vụ những khách hàng của mình.

Với lợi thế về thiết kế nên các studio sẽ có không gian riêng tư để phục vụ những khách hàng của mình.

Khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa hết phức tạp, rất có thể những studio trưng bày xe của các thương hiệu ô tô hạng sang sẽ tiếp tục nở rộ bởi sự chuyên biệt, có thể phục vụ những nhóm khách hàng nhỏ nhưng chất. Đồng thời, studio trưng bày xe cũng mang đến không gian thư giãn thoải mái cho những người đam mê xe có gu bởi họ có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam