Sinh viên Nhân văn cùng nhau "trao vỏ - tỏ tình"

Giới trẻ | 16:16:00 07/05/2021

TNV - Dự án “Thu gom vỏ chai nhựa” - bắt đầu từ ngày 24/04 đến ngày 30/04/2021, đặt bàn nhận thu gom trực tiếp 2 ngày 28,29/04 tại trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong trường tham gia.

Bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất…

Thói quen sử dụng các loại đồ uống đóng chai của các bạn sinh viên trong trường hiện nay đã và đang xả thải ra môi trường rất nhiều những vỏ chai nhựa các loại. Trong đó nhựa được thu gom để tái chế là loại nhựa PET (có đánh số 1 dưới đáy chai). Loại nhựa này có thể kéo ra thành các sợi polyethylene terephthalate, hoặc được đem đi tới các làng nghề để nghiền nhỏ thành các hạt vi nhựa có thể sử dụng làm các sản phẩm đồ chơi hay đồ kiến tạo, trang trí nội thất, ngoại thất.... 

Nhận thấy được tình hình trên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã lên ý tưởng hoạt động thu gom, đổi vỏ chai nhựa dành cho sinh viên trong trường với mục đích quảng bá hình ảnh đẹp của Đoàn - Hội thông qua các hoạt động tình nguyện thiết thực và gần gũi để góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và được kết hợp cùng dự án Lagom VietNam nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng đến thay đổi hành vi của sinh viên tạo một môi trường sống trong sạch, thân thiện.

Trao đi và nhận lại...

“Trao vỏ - Tỏ tình” là một phần của Chuỗi hoạt động “Lớp tôi tình nguyện” nằm trong cuộc thi “Lớp tôi là số một” vì vậy, khi tham gia gom đủ 5 vỏ chai nhựa trong thời gian quy định các bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tiêu chí “Tình nguyện tốt” trong bộ tiêu chí "Sinh viên 5 tốt", đồng thời khi tham gia đổi vỏ chai, các bạn sinh viên có thể giãi bày những suy nghĩ, nguyện vọng, thắc mắc và cả những góp ý về hoạt động của tình nguyện Nhân văn Xanh thông qua Trạm “Tỏ tình” 

Hành động nhỏ, kết quả lớn...

Khi mới bắt đầu dự án nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn sinh viên ủng hộ lối sống xanh. Dự án kết thúc, đã có 80kg pin, 3993 vỏ chai nhựa, 758 bạn sinh viên hưởng ứng cùng 402 lời “tỏ” được giãi bày. Cùng với các chuỗi sự kiện, còn có tọa đàm về chủ đề môi trường, biến đổi khí hậu, sống xanh… 

Với kết quả trên, “Trao vỏ - Tỏ tình” đã diễn ra thành công, là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động của Hội Sinh viên trường ĐH KHXH&NV với hy vọng góp phần lan tỏa, kết nối và phát triển mạng lưới bảo vệ môi trường ngày một lớn mạnh trong các bạn sinh viên.

Hà Kiều Anh 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam