Juventus nguy cơ bị loại khỏi Serie A

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:54:00 11/05/2021

Chủ tịch LĐBĐ Italy nói rằng Juventus không được phép dự Serie A, nếu họ chưa tuyên bố rời Super League khi mùa 2021-2022 khởi tranh.

"Luật quy định rõ ràng", Chủ tịch LĐBĐ Italy FIGC - ông Gabriele Gravina - nói với đài radio xứ Naples Kiss Kiss hôm 10/5. "Nếu Juventus vẫn là một phần của Super League ở mùa sau, họ không được phép dự Serie A. Tôi rất tiếc với CĐV Juventus, nhưng luật là luật, và không có ngoại lệ cho đội nào. Hy vọng mối liên quan giữa Juventus và Super League sớm chấm dứt".

Super League gồm 12 CLB hàng đầu châu Âu, tuyên bố tối 18/4 nhằm lập ra giải đấu mới thay thế Champions League. Nhưng chưa đầy 48 tiếng, sáu CLB Anh gồm Man City, Man Utd, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Arsenal rút khỏi Super League. Sau đó, lần lượt đến Atletico Madrid, Inter và Milan rời đi.

Ba đội vẫn còn ở Super League là Real Madrid, Barca và Juventus. Hôm 8/5, ba CLB ra thông báo chung rằng họ sẽ không rút khỏi Super League. Hơn nữa, họ sẽ tìm cách khởi kiện UEFA lẫn chín CLB đã rút lui.

UEFA thông báo cũng trong hôm đó, rằng chín CLB rút lui đã đồng ý ký vào một tuyên bố. Nếu ghi danh vào một kế hoạch tương tự Super League trong tương lai, họ sẽ bị phạt 100 triệu euro, và nộp phạt 5% doanh thu. UEFA cũng cho biết chín CLB này đã đồng ý với kế hoạch cải tổ Champions League kể từ năm 2024.

Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) cũng sẽ phạt chín CLB này 65 triệu euro nếu họ dự một giải đấu như Super League trong tương lai.

Juventus từng phải thi đấu ở Serie B mùa 2006-2007, sau khi nhận án phạt xuống hạng vì vụ Calciopoli.

Hoàng An (theo The Athletic)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam