80 năm Đội ta vững bước

Lý luận trẻ | 16:05:00 15/05/2021

TNV - Vào ngày 15/5/1941, tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, với tên gọi là Hội Nhi đồng Cứu quốc, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày nay được ra đời nhằm tập hợp thiếu nhi vào một tổ chức thống nhất từ Trung ương đến địa phương dưới sự hướng dẫn, phụ trách của Đoàn thanh niên, giáo dục các bạn nhỏ theo tinh thần cách mạng và công nhận các em là một lực lượng cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Việc thành lập nên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là nhu cầu tất yếu của lịch sử đất nước, là bộ phận trong lịch sử dân tộc, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập, được Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách.

Trong suốt 80 năm qua, Đội luôn là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục lớp măng non trong và ngoài nhà trường, là lực lượng hậu bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những trang sử hồng của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng tỏa sáng và vang dội, là niềm tự hào không riêng gì đối với tuổi trẻ mà còn là của cả hệ thống chính trị nước nhà.

Nhân dịp này, ThanhnienViet xin giới thiệu Bài thơ “80 năm Đội ta vững tiến” của tác giả Lê Thanh đến tuổi trẻ và bạn đọc cả nước.

80 NĂM ĐỘI TA VỮNG TIẾN

 

Tám Mươi năm theo lời Bác dạy

Đội thiếu niên vững chãi tiến lên

Chiến công, thành tích vang rền

Việc nhỏ chí lớn, làm nên tự hào

 

Tám Mươi năm vượt bao thử thách

Nhiều phong trào, kế hoạch góp công

Thiếu nhi có Đội tiền phong

Chung tay tô thắm sử hồng vinh quang

 

Tám Mươi năm vững vàng tiến bước

Góp sức xây đất nước phồn vinh

Mốc son, truyền thống giữ gìn

Lập công dâng Bác, Đội mình lớn lên

 

Vinh dự được mang tên của Bác

Vang khắp trời khúc hát Đội ta

Tám Mươi rực rỡ mùa hoa

Măng non là chủ nước nhà mai sau

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam