Chương trình đào tạo tiến sĩ kinh tế quốc tế: Phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế thế giới

Giáo dục, Đào tạo trực tuyến | 08:34:00 25/05/2021

TNV - Nhận thức được tầm quan trọng của làn sóng toàn cầu hóa thứ ba tới phát triển kinh tế đất nước, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã chủ động thực hiện chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế từ rất sớm, ngay từ những ngày đầu Đổi mới. Bước sang thế kỷ 21, trong bối cảnh toàn cầu hóa song hành cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào kinh tế thế giới trên nhiều phương diện: thương mại, chuyển giao công nghệ, di chuyển lao động, thu hút đầu tư nước ngoài, tài chính quốc tế. Điều đó đặt ra những nhu cầu cấp thiết đối với nguồn nhân lực có kiến thức chuyên sâu về kinh tế quốc tế, có khả năng giao tiếp và nghiên cứu bằng tiếng Anh, có năng lực thích ứng với sự thay đổi và có năng lực kiến tạo tri thức.

Là một cơ sở giáo dục hàng đầu cả nước trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Ngoại thương đã  đáp ứng những nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế quốc tế thông qua việc triển khai chương trình đào tạo Tiến sỹ Kinh tế quốc tế định hướng nghiên cứu. Đây là chương trình đào tạo hàng đầu cả nước có mục tiêu đào tạo các tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực kinh tế quốc tế, có phương pháp luận nghiên cứu khoa học vững chắc, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật và giải quyết những vấn đề mới, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn. 

Với thời gian đào tạo 3 năm đối với nghiên cứu sinh có bằng thạc sĩ và 4 năm đối với nghiên cứu sinh có bằng cử nhân, chương trình sẽ trang bị cho học viên những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng cần thiết để có thể đảm nhận các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp như: Chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực kinh tế quốc tế, tại các Bộ, Ngành, cơ quan quản lý của Chính phủ và các tổ chức quốc tế; Nghiên cứu viên và giảng viên trình độ cao về  kinh tế quốc tế và quan hệ kinh tế quốc tế và hướng dẫn người khác làm nghiên cứu.

Dưới đây là một số đánh giá đến từ nghiên cứu sinh các khóa: 

TS. Hoàng Hải - Giảng viên Trường Đại học Ngoại thương

Là một giảng viên đại học, việc thường xuyên phải nâng cao nghiệp vụ, năng lực chuyên môn để đáp ứng đòi hỏi của công việc là hết sức cần thiết. Lựa chọn ngành Kinh tế quốc tế trong chương trình đào tạo tiến sĩ tại trường Đại học Ngoại thương đối với tôi như một cái duyên. Ngành Kinh tế quốc tế là ngành rất phù hợp với xu thế hội nhập hiện nay. Chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Kinh tế quốc tế rất thực tế và là thế mạnh của trường Đại học Ngoại thương. Trong quá trình đào tạo, học viên luôn được tiếp cận những kiến thức về quan hệ kinh tế quốc tế ở trình  độ cao  và có cơ hội được nghiên cứu sâu về các lĩnh vực thương mại quốc tế, kinh tế kinh doanh. Chính điều này đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều trong công việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Sự lựa chọn đúng đắn luôn mang lại những thành quả xứng đáng - đó là thông điệp tôi muốn lan tỏa tới tất cả mọi người”.

TS. Trần Ngọc Mai - Giảng viên Học viện Tài chính – Ngân hàng

Là một giảng viên, bản thân tôi luôn có trách nhiệm tự nâng cao trau dồi chuyên môn và việc học tiến sĩ là một trong những mục tiêu mà tôi đã đặt ra ngay từ khi mới bước chân vào nghề nhà giáo. Tôi đã không ngần ngại lựa chọn điểm đến là ngành Kinh tế quốc tế trong chương trình đào tạo tiến sĩ tại trường Đại học Ngoại thương. Trong thời gian là nghiên cứu sinh tại trường, điều mà tôi biết ơn và ấn tượng nhất chính là sự hỗ trợ, giúp đỡ và động viên từ giáo viên hướng dẫn là PGS. TS Vũ Chí Lộc và Bộ môn Kinh tế và Quản lý thuộc Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế. Các thầy cô luôn dành thời gian quan tâm, sát cánh cùng NCS, chỉ bảo, góp ý tận tình, giúp cho không chỉ luận án của tôi được hoàn thiện mà chính bản thân tôi cũng học hỏi được rất nhiều về tư duy và phương pháp nghiên cứu. Kết thúc chương trình tiến sĩ, tôi nhận ra mình đã có thật nhiều, không chỉ là tấm bằng, là bài báo quốc tế mà tôi còn có thêm rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích và đặc biệt là có thêm những mối quan hệ với Nhà trường, với các đồng nghiệp ở trường Đại học Ngoại thương để có thể tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu giảng dạy trong suốt quá trình công tác sau này”.

Tiếp nối những mùa tuyển sinh thành công vừa qua, Trường Đại học Ngoại thương tiếp tục tuyển sinh chương trình đào tạo Tiến sĩ Kinh tế quốc tế đợt tháng 6 năm 2021. Mọi thông tin về chương trình, xin liên hệ: 

Khoa Sau đại học, Phòng 906, tầng 9 nhà A hoặc Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Phòng B217, tầng 2 nhà B Trường Đại học Ngoại thương, Số 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0353901533, 0983 030 230

 

                                                                                                       Nhã Uyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam