“Chắp cánh những giấc mơ bên khung cửi” sự kiện gây quỹ đáng chú ý của các bạn trẻ dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại các làng nghề dệt truyền thống

Giải trí, Văn hóa | 10:08:00 04/06/2021

TNV - Sự kiện gây quỹ “ Chắp cánh giấc mơ bên khung gửi” của các bạn trẻ dự án Empower Women Asia hướng tới những người phụ nữ dân tộc thiểu số đã thu được sức hút, sự quan tâm to lớn đến từ mọi lứa tuổi trên khắp cả nước. 

Sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 28 tháng 4 năm 2021 với tên gọi “Chắp cánh những ước mơ bên khung cửi”. Chương trình gây quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các chị em dân tộc thái tại Mai Châu Hòa Bình dưới hình thức hỗ trợ hiện kim trực tiếp đặc biệt với các chị em nghèo và khuyết tật bên cạnh việc trang bị một số vật dụng cần thiết trong sản xuất như khung cửi, máy quay tơ, máy xe sợi…để giúp những người phụ nữ nơi đây có được sự động viên kịp thời cũng như cơ sở sản xuất các sản phẩm dệt thủ công.

Hình ảnh chương trình gây quỹ lấy cảm hứng từ người phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Chương trình gây quỹ thuộc dự án Empower Women Asia, một dự án ý nghĩa từ tổ chức phi chính phủ KIBV- Keep It Beautiful Vietnam. Dự án có sứ mệnh không chỉ hỗ trợ các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số tại các làng nghề dệt Việt Nam nâng cao tay nghề, sự hiểu biết, nhận thức trong quá trình sản xuất bền vững để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo thu nhập ổn định mà còn tạo ra những tác động tích cực tới môi trường trong việc biến các làng nghề dệt thủ công Việt Nam trở thành nguồn cung ứng vải bền vững cho thị trường vải và thời trang trong nước cũng như quốc tế. Empower Women Asia mong muốn sẽ truyền cảm hứng đến mỗi cá nhân trong cộng đồng cùng hành động để tạo nên những giá trị phát triển bền vững, lâu dài. 

Hương Ly trong trang phục may bởi phụ nữ làng nghề.

Với những sứ mệnh và mục đích như đã nêu, hiện tại, dự án cũng như chương trình gây quỹ đã thu được rất nhiều người tham gia gây quỹ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ vậy,  dự án cũng nhận được lời hợp tác đồng hành của hai gương mặt đại diện có sức ảnh hưởng lớn: người mẫu Hương Ly và chuyên gia tâm lý Tuệ An.

Tuệ An với nụ cười rạng rỡ lan tỏa niềm tích cực đến mọi người.

Nắm bắt được xu hướng thời trang, sở thích và các trend của giới trẻ , lại vừa muốn mang các sản phẩm thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số đến gần hơn với cộng đồng, dự án đã có những hỗ trợ cho các chị em phụ nữ với một số mẫu sản phẩm vừa hợp trend vừa thông dụng trong cuộc sống hằng ngày để làm hài lòng tâm lý khách hàng như: gối ôm, móc chìa khóa,bịt mắt, dép đi trong nhà...

 

 

Một số sản phẩm thủ công trong chương trình gây quỹ.

Các sản phẩm bán ra từ hoạt động gây quỹ ‘’ Chắp cánh những ước mơ bên khung cửi’’ sẽ được trích 100% lợi nhuận (sau khi trừ chi phí sản xuất sản phẩm, chi phí hoạt động) để phục vụ cho mục đích hỗ trợ các chị em dân tộc thiểu số tại Mai Châu, Hòa Bình. Hơn nữa để đảm bảo tính công bằng cho chương trình gây quỹ,các cá nhân, tổ chức và các doanh nghiệp tài trợ sẽ được mời cùng tham gia vào hoạt động trao quỹ trực tiếp đồng thời Empower women Asia sẽ công khai bản sao kê của hoạt động gây quỹ  ( đã có kiểm chứng của các cá nhân , đơn vị tham gia gây quỹ)

Kết thúc chương trình gây quỹ, Empower Women Asia xin trân trọng cảm ơn các cá nhân, đơn vị tham gia mua sản phẩm và nhà tài trợ LIBÉ đã trích 10% lợi nhuận từ những chiếc áo Bloom T-shirt cho dự án cũng như tài trợ một số tiền lớn cho chương trình gây quỹ.

Chiếc áo Bloom T-shirt trong chiến dịch TOGETHER WE BLOOM.

Đặc biệt, tiếp nối chương trình gây quỹ, Empower Women Asia chính thức khởi động cuộc thi mang tên ‘’Phụ nữ Việt Nam và làng nghề- Vietnamese Women and craft villages’ nhằm tôn vinh các chị em phụ nữ Việt Nam nói chung và các chị em dân tộc thiểu số trong các làng nghề nói riêng, đồng thời tạo cơ hội để tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong lao động, đưa những hình ảnh đẹp tại các làng nghề truyền thống đến với bạn bè quốc tế.

Với những hoạt động ý nghĩa đó, Empower Women Asia mong nhận được sự ủng hộ, đón nhận và tham gia của tất cả các bạn trẻ, nhóm tập thể, những người có hứng thú với các sản phẩm làng nghề truyền thống, mong muốn đưa hình ảnh của người phụ nữ dân tộc thiểu số vùng cao nói riêng, người phụ nữ tại các làng nghề nói chung đến gần hơn với cuộc sống hiện đại với những bạn trẻ Việt Nam đang sống, học tập trong và ngoài nước, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp có các sản phẩm được phát triển từ các làng nghề truyền thống,nhằm khuyến khích việc giữ gìn nét đẹp truyền thống đặc trưng của Việt Nam, tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập ổn định, bền vững hơn.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam